Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức khánh thành, kết thúc 13 năm thi công và chờ đợi mỏi mòn


UBND tỉnh Tiền Giang đã ấn định ngày khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 27/4 tức là ngày hôm nay, dù cho trạm thu phí dự kiến còn mấy tháng nữa mới hoàn thành. Chấm dứt 13 năm xây dựng của tuyến cao tốc này.


Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận  thông xe


Chiều 26/4, lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thông tin, lũy kế khối lượng thi công dự án đạt khoảng 8.162 tỷ đồng (tương đương 98%).
Đại diện Công ty cho biết vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 27.4, công ty sẽ phối hợp UBND tỉnh Tiền Giang (cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền) tổ chức lễ khánh thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Hiện, doanh nghiệp dự án đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công một số hạng mục phụ trợ của dự án và phương án đảm bảo ATGT để đến ngày 29/4 sẽ cho xe lưu thông phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5.

Hiện thời gian thu phí để nhà đầu tư thu hồi vốn vẫn chưa xác định, vì hệ thống trạm thu phí trên tuyến vẫn đang trong quá trình thi công. Hai trạm thu phí chính cùng 3 trạm phụ xong một số hạng mục, dự kiến thu phí trong quý 2, song mức phí chưa được công bố.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận


Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, rộng 16 m, gồm 4 làn xe. Hiện cao tốc chưa có làn khẩn cấp, mỗi chiều bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp. Giai đoạn mở rộng sau này, cao tốc sẽ nâng lên 6 làn gồm hai làn dừng khẩn cấp hai bên.

Công trình khởi công từ năm 29.11.2009, dự kiến hoàn thành bốn năm sau. Tuy nhiên, nhà đầu tư thiếu năng lực, dự án bị đình trệ. Sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và đổi cơ quan quản lý dự án từ Bộ Giao thông Vận tải về UBND Tiền Giang, vốn dự án được điều chỉnh còn hơn 12.000 tỷ đồng.

Điểm đầu và điểm cuối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận


Dự án có điểm đầu nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối tại nút giao với QL30, có chiều dài 51,5 km.

Sau 13 năm triển khai, đầu năm nay, cao tốc thông xe kỹ thuật. Đợt cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần, cao tốc cho ôtô vào chạy hơn hai tuần nhằm giảm tải cho quốc lộ 1, sau đó đóng từ 11/2 để hoàn thiện các hạng mục còn lại. Tuyến hoạt động giúp rút thời gian TP HCM đi Mỹ Thuận từ ba tiếng còn 1 tiếng 45 phút.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi and vthanh6
Hạng D
16/11/20
2.971
9.425
113
38
Kaka, chưa thu phí thì tình trạng CT SG-TL sẽ tái diễn. Các anh xe tải, 1 tay dt, 1 tay lái chiếm hẳn 1 làn chạy 50-60km/h, hai xe 2 làn thì các xe sau chỉ có nước bò theo.
 
Hạng C
5/7/15
785
4.868
93
ôi vậy là mấy a ko hứa lèo. Đội ơn các anh.
Đường đi Long Xuyên-Châu Đốc ko còn khổ nữa rồi
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng B2
30/5/16
379
347
63
cao tốc các xe tải hay chạy song song làm xe con ko vượt lên được
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Thi công cầu đuờng đòi hỏi kỹ thuật cao và chất xám hơn dân dụng, thêm nữa hạ tầng miền Tây đất sình nên đòi hỏi kỹ thuật cao
Nên 13 năm là nhanh rồi
 
Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
thông xe là mừng rồi, thêm 1 con đường thì đỡ phải kẹt xe.
Các bác tài xe tải và cont nên kiểm tra xe kỹ trước khi lên cao tốc, vì đi cả 2 đoạn này khá xa.