Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngoài vấn đề được thắc mắc bậc nhất là không có làn khẩn cấp, thì ngay trong lễ thông xe hôm 19/1 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (chủ thầu của cao tốc) còn khẳng định 41/51,5 km có nguy cơ bị lún do tình trạng mạch nước ngầm.

Chủ thầu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận công bố thêm rủi ro trên cao tốc


Tại lễ thông xe hôm 19/1/2022 để đưa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào sử dụng dịp lễ tết nguyên đán, chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận chủ thầu của tuyến cao tốc này cho biết thêm cao tốc này sẽ dễ bị lún do tác động của tình trạng hạ thấp mạch nước ngầm và không đều đang hiện hữu ở vùng sông nước miền Tây.

Cụ thể theo ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận 41/51,5 km của tuyến dự án này nằm trên địa tầng đất yếu của vùng ĐBSCL; đồng thời 41 km nền đường của dự án này đang chờ lún trong lúc chờ đưa vào khai thác.

“Đây là điểm rủi ro mà chúng tôi phải công bố để nhân dân cả nước biết. Giải pháp của chúng tôi là xây dựng hệ thống mốc quan trắc lún trên đường và các giải pháp xử lý khi có xảy ra hiện tượng lún nền đường. Ngoài ra, tình trạng hiện này có rất nhiều các phương tiện quá khổ, quá tải di chuyển, trong khi hệ thống kiểm soát tải trọng thì chưa có nên rất dễ xảy ra các hiện tượng vệt hằn bánh xe trên đường, lún…ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ công trình", ông Hoàng nói thêm.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận


Về việc làm sao khắc phục vấn đề trên, ông Hoàng cho hay công ty ông đề nghị Bộ Công an, Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang hỗ trợ lắp đặt hệ thống cân tải trọng, kiểm soát hành trình trên toàn tuyến, tổ chức xử phạt nghiêm các sai phạm.

“Đây là dự án theo hợp đồng PPP (hợp tác công – tư). Do đó, khi đưa vào khai thác thì chúng tôi mong muốn người dân có nhu cầu lưu thông, trả tiền phải được hài lòng vì cảm thấy xứng đáng ‘đồng tiền bát gạo mà mình đã bỏ ra”, ông Hoàng nói.

Vì sao cao tốc không có làn khẩn cấp?

Trả lời thắc mắc của nhiều người dân liên quan đến câu chuyện "vì sao cao tốc lại không có làn khẩn cấp", giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho hay dự án này hiện đang dừng lại ở giai đoạn 1 không có làn dừng khẩn cấp, mà chỉ có 6 điểm dừng khẩn cấp ở hướng Trung Lương về Mỹ Thuận, ở chiều ngược lại thì có 5 điểm dừng. Các điểm dừng khẩn cấp được sử dụng cho các phương tiện gặp sự cố khi di chuyển trên đường cao tốc. Trong giai đoạn 1 của dự án, do nhiều nguyên nhân mặt đường chỉ được thiết kế rộng 17 m dành cho 4 làn xe (2 chiều) nên không thể xây làn dừng khẩn cấp dọc tuyến.

Tuy nhiên, thời gian thực hiện giai đoạn 2 để có 2 làn khẩn cấp toàn tuyến vẫn là ẩn số chưa có câu trả lời

Xem thêm:
Theo Thanh niên
Các bác có cảm nghĩ gì khi nghe phát biểu này của chủ tịch công ty thầu dự án?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/16
1.324
2.720
113
-nói trước vì sợ vô tù như CT Quãng Ngãi . mà chắc lún thiệt vì đã mở miệng rồi
- mà trước khi vô cao tốc này nên ghi bảng cảnh báo như đi vô sa mạc bên tây ấy .(quý vị nên đổ đầy xăng .mang theo cơm nước .mùng mền ). vì nhiều khi xui vô dó kẹt ăn ngủ trong đó luôn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Phát biểu đúng chán:
- Đường mới làm nhưng các anh đảm bảo 80% lún. Khắc phục không được, chỉ hạn chế quá tải. Vậy khi nào hạn chế, chờ ....
- Đường không có lane khẩn cấp do chỉ trong giai đoạn 1, giai đoạn 2 khi nào làm thì trời biết.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
41/51,5km có khả năng lún, ôi vãi làm cao tốc
Má nó làm 51km mà 41km hư!
Phải mà làm xây dựng tư nhân chứ không phải công cộng như thế này thì khi nó kết công nhận tiền kiểu này với chủ nhà thì chủ nhà đập dép tổ ong thúi vô miệng nó.
Nghĩ nó chán...
Nghĩ nó ngán...
 
  • Like
Reactions: funchoise