Các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức tự động không dừng (ETC) trên toàn tuyến từ 1-8.
Trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Tasco) vừa chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) của công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận.
Theo đó, các trạm thu phí trên tuyến
cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức tự động không dừng trên toàn tuyến dự kiến từ 1-8.
Trước khi đưa vào vận hành hệ thống ETC trên, từ 23-6, các phương tiện lưu thông qua tuyến cũng đã áp dụng đồng thời hình thức thử nghiệm thu phí tự động không dừng (không thu tiền), nhằm đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên tại các trạm.
Trong giai đoạn thử nghiệm, các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barie sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khách hàng sẽ không bị trừ tiền.
Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm, nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card) để xe vào cao tốc. Kết quả thử nghiệm cho thấy lưu lượng xe lưu thông qua làn ETC nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều, với thời gian chỉ từ 5 giây/lượt.
Ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang (cơ quan nhà nước có thẩm quyền) cũng xác nhận: Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến nay đã
đủ điều kiện thu phí, “không còn vướng mắc gì”.
Theo ông, UBND tỉnh Tiền Giang đang làm việc với doanh nghiệp dự án để thống nhất về giá vé, về phương án tài chính.
Trước đó, doanh nghiệp dự án trình phương án
thu phí mức 2.100đ/km đối với ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống và luỹ tiến tăng với các dòng xe tải trọng lớn hơn. Theo nguồn tin giá vé qua tuyến cao tốc này sẽ điều chỉnh giảm so với mức đã trình với xe tải loại 3 - 4 -5 (khoảng 12%-15%). Như vậy khả năng giá vé của xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống sẽ không thay đổi với mức đề xuất trước đó.
Xem thêm: