Giao Thông
22/3/19
1.112
2.714
131
34
Bộ GTVT vừa đồng ý với đề xuất về việc lùi tiến độ hoàn thành cao tốc Vĩnh Hảo- Phan Thiết đến 30/6/2023 thay vì 30/4 như trước đó.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết


Liên quan đến dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết ngày 9.3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã ký công văn đồng ý với đề xuất của Ban quản lý Dự án giao thông 7 và Cục Quản lý đầu tư, chấp thuận điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp đến ngày 30/6.

Bộ GTVT giao Ban 7, căn cứ tình hình thực tế rà soát, hoàn chỉnh các thủ tục liên quan đến quá trình triển khai thực hiện dự án (điều chỉnh dự án, bổ sung, phát sinh…), đảm bảo chặt chẽ, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết


Trước đây, dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có tiến độ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào 30/4/2023 nhưng từ đầu năm 2023 đến nay, toàn dự án còn thiếu gần 1 triệu m3 đất nền để đắp đường dẫn cho các cầu vượt và đường gom dân sinh. Trong khi đó, tất cả các mỏ đất được Bình Thuận cấp phép cho các nhà thầu đã hết hạn giấy phép khai thác nên thiếu vật liệu để tiếp tục thi công.

Ngày 7/3, Chính phủ có Nghị quyết số 31, cho UBND Bình Thuận cấp lại giấy phép khai thác mỏ đất đã thực hiện trước đó trên cơ sở trữ lượng khoáng sản còn lại và hồ sơ hiện có.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Thiếu đất để đắp đường gom

Ngày 13/3, UBND tỉnh Bình Thuận và các cơ quan chức năng của tỉnh đã họp với các nhà thầu, chủ mỏ yêu cầu thực hiện nghĩa vụ về tài chính với Nhà nước và nộp thủ tục để tỉnh tiếp tục gia hạn giấy phép 6 mỏ đất phục vụ cho đoạn cao tốc này.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đi qua 4 huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận. Tuyến dài gần 100 km, đi qua địa phận hai tỉnh Bình Thuận (48 km) và Đồng Nai (51 km) mặt đường rộng 32 m với 6 làn, vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng.

Theo kế hoạch dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết được thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào ngày 31/12/2022, cùng với hai dự án cao tốc khác là tuyến Dầu Giây - Phan Thiết và Mai Sơn – quốc lộ 45. Tuyến cao tốc chưa đưa vào sử dụng và dự kiến sẽ khánh thành, đưa vào khai thác dịp trước 30/4/2023 nhưng đến nay lại tiếp tục lùi thời gian hoàn thành tới 30/6.

Xem thêm:
>> Mời các bác cùng tham gia Bình chọn các mẫu xe yêu thích và đánh giá cao trong từng phân khúc tại trang Web: XECUANAM.VN
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
20/9/19
590
1.411
93
44
Tiếp theo Dầu Giây - Phan Thiết xin gia hạn tiến độ là đúng quy trình luôn :D
 
Hạng B2
1/8/17
165
779
93
46
Phan Thiết
Thay vì xin theo tháng lắt nhắt, sao ta không xin theo 5 năm 10 năm gì đó, đỡ tốn giấy mực báo chí.
 
Hạng B2
26/10/07
494
459
63
37
lý do dây bác:
Trong khi đó, tất cả các mỏ đất được Bình Thuận cấp phép cho các nhà thầu đã hết hạn giấy phép khai thác nên thiếu vật liệu để tiếp tục thi công.
trong bài tháng 2 đã ghi: UBND tỉnh đề nghị CP cho cấp phép 6 mỏ đất. Đến nay còn lình xình đấu đá chổ 6 mỏ đất này nè.
 
Hạng B2
18/3/15
402
617
93
Vậy thông tin mới nhất đính chính là không lùi, chỉ hoàn thiện đất đắp đường dẫn sau thôi. Hè này đi ra M.Trung có thể ăn sáng Cà Ná được rồi...
 
Hạng B2
9/8/19
185
406
63
39
tính ra cái VH-PT này hoàn thành 90% khối lượng rồi nên khá hi vọng, hóng dầu giây phan thiết
 
Hạng C
20/11/13
586
556
108
Thành Đông
Không chấp thuận thì còn làm thế nào được nữa, 30/6 không xong lại xin lùi tiếp. Toàn chuyện cũ, nghe quen rồi.
 
Hạng B2
18/3/15
402
617
93
Thêm 2 đoạn Vĩnh Hảo-Cam Lâm, Cam Lâm-Nha Trang xong nữa thì HCM-Nha Trang toàn cao tốc đi khoảng 5 tiếng rưỡi không biết có vực dậy được du lịch Nha Trang không nữa!?