Tập Lái
16/10/10
31
0
6
Con xe em là 523i E39, khi mới chạy thì rất OK, nhưng khi chạy nóng máy, nó tự tắt máy hoặc đạp gas ko ăn, đưa máy test thì nó báo Sensor oxy ở bank 2 quá "rich", em kiểm tra ống bô thấy ko nghẹt, tức quá e bỏ ống bô để nổ máy test, thì sensor oxy báo oxy "poor", => sensor Oxy vẫn còn tốt khi phát hiện ra "rich" or "poor". giờ e potay.com để xử con này rui, các bác cứu em với ah. cám ơn các bac nhiều ơi là nhiều.
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
namsattinh nói:
Con xe em là 523i E39, khi mới chạy thì rất OK, nhưng khi chạy nóng máy, nó tự tắt máy hoặc đạp gas ko ăn, đưa máy test thì nó báo <span style=""color: #ff0000;"">Sensor oxy ở bank 2</span> quá "rich", <span style=""color: #ff0000;"">em kiểm tra ống bô thấy ko nghẹt, tức quá e bỏ ống bô để nổ máy test</span>, thì sensor oxy báo oxy "poor", => <span style=""color: #ff0000;"">sensor Oxy vẫn còn tốt khi phát hiện ra "rich" or "poor". </span>giờ e potay.com để xử con này rui, các bác cứu em với ah. cám ơn các bac nhiều ơi là nhiều.

Em cũng lọ mọ đọc tài liệu về mấy vụ này lâu rồi nên cho em hỏi bác vài chỗ bôi đỏ của bác nói nhé:
1. Sensor oxygen ở bank 2 báo rich nhưng là sensor 1 hay là 2 nghĩa là pre hay post CAT???
Theo thông thường là bị pre CAT thì có đèn báo lỗi Engine chưa? Nếu CÓ thì cái bôi đỏ thứ 2 của bác <span style=""color: #ff0000;"">" em kiểm tra ống bô thấy ko nghẹt, tức quá e bỏ ống bô để nổ máy test"[style="color: #000000;"] có ý nghĩa gì???</span>[/style]
[style="color: #ff0000;"][style="color: #000000;"]
[/style]
[/style] 2. sensor Oxy vẫn còn tốt khi phát hiện ra "rich" or "poor":
Cái này là cũng do bác tự suy luận nó vậy chứ oxygen sensor còn tốt hay không bằng phương pháp này cũng chẳng thể nào suy luận lỗi ra từ cách này!

3. em kiểm tra ống bô thấy ko nghẹt
Hệ thống xả của xe thì thường bị nghẹt bầu lọc Catalyst chứ ống và muffler thì khó mà nghẹt.. Vì vậy bác kiểm tra ống pô ko nghẹt thì ăn thua gì.. Hội ta có 1 chiếc xe bị nghẹt bầu lọc catalyst mà xe tắt máy và không khởi động được luôn chứ ko phải là chạy được và tắt máy!
<span style=""color: #ff0000;""> </span>
<span style=""color: #ff0000;""></span>
<span style=""color: #ff0000;""></span>
Bác tham khảo bài này về oxygen sensor để phán đoán chính xác hơn
http://www.buzzle.com/articles/o2-sensor-how-to-test-o2-sensors.html
 Với tụi Tây thì với tuổi xe này, đặc biệt trên dòng E39 thì cần thay nguyên 1 cặp sensors 1 hầu như là yêu cầu phải thực hiện! Em nghĩ cứ thay mới coi như là vừa trị bệnh và vừa bào trì cũng tốt mà!

Cuối cùng có 1 tip cần lưu ý: không phải lúc nào oxygen sensors 1 báo lỗi là do cái sensor nó hư mà cần kiểm tra kỹ tình trạng hoạt động của động cơ và bầu lọc catalyst để tránh tình trạng thay xong mấy cái sensor này xong thì thời gian sau lại bị lặp lại vì 1 nguyên nhân khác, rất tốn tiền!
http://www.ehow.com/how_5074603_check-bmw-oxygen-sensors.html

Chúc bác trị được bệnh em nó!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/10/10
31
0
6
cám ơn các bác, bác "Út cưng" ơi, nhờ Bác đục số máy thay giống số máy in trên cà vẹt của em với nhé, chứ thay máy mà khác số là đăng kiểm nó tuýt còi liền đấy
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Có nhiều lý do gây nên hiện tượng "rich" : béc, Bộ đo gió, đường ống nạp...
Muốn chẩn đoán chính xác cần phải có kinh nghiệm bác ah.