Mới đây, cặp đôi Abarth 595 Esseesse bất ngờ cập bến Việt Nam thông qua diện nhập khẩu tư nhân. Tại Việt Nam, mỗi chiếc hatchback có kiểu dáng nhỏ nhắn độ từ Fiat 500 này có giá bán lên đến 2,8 tỷ đồng, một mức giá không dành cho số đông.
Được biết, cả hai chiếc Abarth 595 Esseesse này đều đã có chủ tại Việt Nam. Phiên bản “Esseesse” là một trong 5 phiên bản hiện tại được hãng Abarth cung cấp cho dòng hatchback 595 vốn được phát triển từ dòng xe Fiat 500.
Được giới thiệu lần đầu vào đầu năm ngoái, Abarth 595 phiên bản “Esseesse” chính là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập hãng độ có logo hình “Bọ Cạp” – Abarth (1949 – 2019). Hai phiên bản nhập về mang hai màu sơn khác nhau nhưng có những điểm chung gồm bộ mâm Supersport 17 inch, sọc “Abarth” hai bên thân xe, đi cùng với các logo kỷ niệm 70.
Abarth 595 Esseesse được trang bị động cơ 4cyl thẳng hàng dung tích 1.4L (1.368cc) T-JET cho công suất tối đa 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm đạt được từ 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động hoặc sàn 5 cấp.
Với công suất 180 mã lực, đi cùng với tỷ lệ trọng lượng/ công suất tương đương 5,8 kg/ 1 mã lực đủ để đẩy chiếc hatchback nhỏ gọn tăng tốc 0 – 100km/h chỉ trong 6,7 giây với hộp số sàn hoặc 6,9 giây và hộp số tự động, trước khi đạt tốc độ tối đa 225km/h.
Là mẫu hatchback hiệu năng cao được độ bởi Abarth - 595 Esseesse được trang bị Tiêu Chuẩn khá nhiều “đồ chơi” như vi sai chống trượt cơ, lọc gió thương hiệu BMC (dùng vải tẩm dầu giống K&N) giúp cung cấp đáp ứng luồng khí nạp hiệu quả cho động cơ, hệ thống xả được cung cấp bởi Akrapovic. Dàn chân sử dụng mâm “Racing Supersport” 17 inch (205/40R17), đi kèm hệ thống phanh đĩa 04 bánh với “heo” Brembo 4 piston phía trước đi cùng với đĩa đục lỗ đảm bảo hiệu suất phanh tối ưu.
Ngoài ra, hệ thống treo Abarth 595 Esseesse phía trước là dạng Mcpherson với thanh ổn định, phía sau dạng thanh xoắn kết hợp với thanh cân bằng, treo trước sau đi cùng với giảm chấn được cung cấp bởi KONI với công nghệ giảm chấn chọn lọc tần số - FSD (Frequency Selective Damping).
Nội thất Abarth 595 Esseesse được trang bị khá đơn giản, đồng thời mang chất xe thể thao với bộ ghế “Sabelt 70” có thiết kế lưng ghế ôm sát theo sống lưng của người ngồi, được bọc vật liệu da pha vải với đường chỉ khâ màu chỉ nổi bật đi kèm với logo thêu chữ “Abarth 79” làm điểm nhất, chưa hết, điểm đặc biệt là lưng ghế làm bằng vật liệu carbon, trong khi bàn đạp (pedal) cũng là từ vật liệu carbon.
Bảng táp-lô thiết kế với bố cục khá đơn giản với màn hình cảm ứng 7 inch Uconnect hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay hay Android Auto. Vô số bằng nút bấm vì phiên bản nhập về sử dụng hộp số tự động (Robotised sequential gearbox).
Đồng hồ đo áp suất khí nạp, xe lắp bộ tăng áp Garrett dòng GT-1446
Với mức giá lên tới 2,8 tỷ đồng cho một chiếc Abarth 595 Esseesse, số tiền đủ để “đập hộp” một chiếc sedan hạng sang cỡ trung như Mercedes-Benz E 300 AMG chắc chắn sẽ gây choáng ngợp với nhiều người.
Có thể nói, Abarth 595 Esseesse thực sự là một mẫu xe hatchback không dành cho số đông, nó thích hợp dành cho những ai “rủng rỉnh” về tiền bạc, thích sưu tầm hàng độc. Thậm chí, nó còn thích hợp với các chị em thích xe thể thao. Vào năm ngoái, đã có một chiếc Abarth 695 phiên bản “Rivale” sản xuất giới hạn 175 chiếc được đưa về nước với giá bán 2,9 tỷ đồng.
Ảnh: Hana Car