Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend

Trong ''Hành trình từ trái tim'' xuyên Việt, kể từ chặng thành phố Buôn Mê Thuột ban tổ chức bổ sung thêm cặp đôi Audi R8 và Mercedes-Benz SLS AMG hay còn gọi dưới cái tên quen thuộc là ''siêu xe cửa cánh chim''. Hãy cùng tìm hiểu cặp đôi SLS đặc biệt này. [pagebreak][/pagebreak]
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG thuộc sở hữu của Trung Nguyên là một trong vài chiếc SLS Coupe hiếm hoi tại Việt Nam. Được biết, số lượng xe SLS AMG Coupé tại Việt Nam hiện nay được đếm trên đầu ngón tay. Siêu xe SLS AMG được hãng xe Đức lấy cảm hứng từ chiếc Mercedes-Benz 300SL 'Gillwing' có kiểu cửa mở cánh chim trong quá khứ, Mercedes-Benz và bộ phận hiệu năng AMG đã làm sống lại biệt hiệu ''Gullwing'' ở thế kỷ 21 bằng việc đã giới thiệu chiếc SLS AMG vào năm 2009 tại triển lãm Frankfurt Motor Show. Trước đó các giai đoạn thiết kế và phát triển cho SLS đã được tiến hành bắt đầu trong quý cuối cùng của năm 2006, và nó đã chính thức được bán ra đầu tiên vào năm 2010 tại châu Âu. Vâng, đến nay SLS đã 8 năm tuổi!​
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
''Trái tim'' của SLS là khối động cơ V8 dung tích 6.3L hút khí tự nhiên (M159) cho công suất tối đa 563 mã lực tại vòng tua máy 6.800 v/p và mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua máy 4.750 v/p. Động cơ mã M159 này được Mercedes-AMG sử dụng trên nhiều dòng xe như: E63, ML63, R63,... nhưng trên SLS đã được tùy chỉnh và gia cố để tăng sức bền vật liệu ở các bộ phận như: các đường ống và cổ trong hệ thống nạp/ xả, các van nạp xả và trục cam hoàn toàn mới, gia cố piston/ xy-lanh, trục khuỷu, và máy bơm dầu hiệu suất cao đảm bảo hiệu suất bôi trơn,...​
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
SLS AMG sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp (DCT) dạng transaxle chung 1 cụm với bộ vi sai được bố trí ngay trục sau nhằm hỗ trợ tối ưu và linh hoạt trong việc truyền tải mô-men xoắn từ động cơ xuống cầu chủ động. Chi tiết đáng lưu ý của SLS là trục láp làm từ sợi carbon (ultra-light carbon-fibre driveshaft) tương tự như trên xe đua DTM C‑Class. Mercedes-Benz SLS sử dụng cạc te khô (dry-sump) với bình chứa dầu bôi trơn đặt riêng bên ngoài động cơ giúp động cơ đặt trước (front-engine) được hạ thấp nhất có thể để giảm trọng tâm xe, giúp phát huy khả năng tăng tốc và vận hành trong đường đua,...​
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend

Sơ đồ kỹ thuật cách bố trí động cơ, trục truyền động, hộp số,... trên SLS
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend

Về khung gầm, SLS được phát triển từ một bộ khung gầm và thân xe làm hoàn toàn bằng vật liệu hợp kim nhôm để giảm trọng lượng chỉ còn 1.620kg (không lái xe & bình đầy nhiên liệu). Toàn bộ khung gầm và vỏ nhôm được sản xuất bởi Magna Steyr ở Graz, Áo. Xe có tỉ lệ trọng lượng/ công suất là 2,8kg/ 1 mã lực. Bên cạnh đó, mặc dù động cơ bố trí đặt trước nhưng xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng giữa 2 trục trước sau là 48 và 52% - một con số khá ấn tượng. Theo ''Mẹc'', SLS Coupe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa 315km/h.​

Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Xe được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau đi kèm với thông số lốp tương ứng: 265 / 35R19 F và 295 / 30R20 R. Kẹp phanh 6 piston trước và 4 piston sau đi cùng với đĩa phanh gốm sẽ hoạt động đáng tin cậy hơn ở nhiệt độ cao gióp phần giảm trọng lượng khoảng 40% so với đĩa phanh thép đục lỗ thông thường. Hệ thống phanh AMG đảm bảo khoảng cách dừng cực kỳ ngắn ngay cả khi xe có tải trọng rất lớn.​
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Có thể nói, Mercedes-Benz SLS AMG đã gây ấn tượng mạnh cho người yêu xe với kiểu dáng đầu xe dài cổ điển, cửa mở kiểu cánh chim và thân xe thấp. Hãng xe Đức đã ngưng sản xuất SLS, hiện tại nó đang được săn đón và hầu hết luôn có mặt trong garage của các nhà sưu tập xe trên toàn thế giới. Khi đặt cạnh các đối thủ cùng thời như Lamborghini Gallardo hay Ferrari 430 - SLS không phải là chiếc xe hầm hố và nổi bật nhất nhưng nó luôn là chiếc siêu xe cho cảm xúc nhiều nhất!​
Một số hình ảnh về Mercedes-Benz SLS AMG:
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend Cặp đôi Mercedes-Benz SLS AMG của Trung Nguyen Legend
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Có khi nào xong chuyến hành trình về ông Vũ lại thanh lý một số xe không nhỉ?
 
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Có khi nào xong chuyến hành trình về ông Vũ lại thanh lý một số xe không nhỉ?
Mớ này ổng mua hàng sờ cen hen rồi. Giờ thanh lý lại em nghĩ chả được mấy đồng
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Kkkkk...sao anh Marketing lại chơi cái sentence ...Cafe sữa đá ngon nhất thế gian .??? trên 1 cái Mercedes 200 ngàn usd.Còn mấy cái số 1, 2, 3 ..lừng danh đâu ? Nhất là G7 thứ làm nên triều đại TN chứ nhỉ.
- Cafe sữa đá ??? nó bao gồm loại gì , kiểu gì. Đặc đặc ngọt ngọt sữa dính tùm lum tè le như của mấy em hồ con dùa, đá thì ít và như uống chè kho. Loãng loãng , đá nhiều và sặc mùi cháy nắng của máy sấy tóc 10 cent ông Cụ 1 ly, khắp các nẻo đường. Hay nhẹ nhẹ ,có mùi cafe và giá bằng ba tô phở của các anh starbucks. Nếu ngày nào cũng ghé mua cái Starbucks , người Tây ( westerner) sẽ rất ngưỡng mộ bạn vì bạn " sành điệu " như 1 tài xế xe tải đường dài ở Hoa Kỳ. Còn nếu có định bán cho khoai Tây nữa hay sao mà ...nhất thế gian ? Đã thế nên định hình cái mình bán là cái gì 1 thứ 1 thôi nhưng thật đặc biệt. Như cafe toa -let Chồn chẳng hạn. Nghe là thấy thú vị và uống rất ...yomost. Trong 1 thế giới quảng bá hình ảnh như rừng Amazon hiện nay thì chuyện để nhớ cái đó có gì đặc biệt, chỉ có cách cho vào ...mồm là may ra. Viết lách như vầy hèn chi chả thấy có cái shop nào tồn tại được ở ngoại quốc cả.

- Người ta chưa hoặc ít ai quảng cáo trên các xe hơi đắt tiền mà chạy lung tung như vậy cả. Có chăng họ chỉ để Logo lên thân xe là đủ. TN nên đăng ký hẳn 1 logo dán lên cái Mc Laren, hay mấy cái của Alonso , Vettel. Điều đó đi kèm với 1 khoản tài trợ cho đội phát triển động cơ, chừng 1 chục là hết vị. Dân Việt họ nhìn cái xe vì tò mò. Xong là hết chuyện. Chả ai biết cafe sữa đá là cái hình thù khác gì so với cái 10 ngàn / glass của mấy cháu tội nghiệp che dù. Câu trên này in flexo chăng dây thép còn khó coi , nữa là trên 1 cái roadster. Ngày xưa mình thích TN lắm. 1 cái Menu có mười mấy số. Bây giờ sao ra thế nầy nhỉ ? đã gần 20 năm rồi. Ôi cafe sữa đá ...on Ớt à..on Earth.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Ở VN thì giá trị nó rớt hàng ngày chứ mấy con này mà bán ra nước ngoài cho các nhà sưu tầm thì vô cùng có giá vì nó đã ngừng SX vì thế số lượng trên thế giới rất hiếm và có 1 kiểu đặc trưng rất riêng k phải xe nào cũng có, chưa kể xe ở VN đa số toàn trùm mền ít khi sử dụng thì giá trị lại càng cao :D
 
Hạng C
23/2/10
871
10.233
93
Anh Vũ cứ giữ những con này trùm mền độ 10 năm nữa xem, lúc ấy sẽ thành đồ cổ siêu hiếm giá trị tăng lên ngay cho xem.
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Ở VN thì giá trị nó rớt hàng ngày chứ mấy con này mà bán ra nước ngoài cho các nhà sưu tầm thì vô cùng có giá vì nó đã ngừng SX vì thế số lượng trên thế giới rất hiếm và có 1 kiểu đặc trưng rất riêng k phải xe nào cũng có, chưa kể xe ở VN đa số toàn trùm mền ít khi sử dụng thì giá trị lại càng cao :D
Bác Vũ đi nước ngoài nhiều như chợ thì hẳn cũng biết điều này.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Bác Vũ đi nước ngoài nhiều như chợ thì hẳn cũng biết điều này.
Quan trọng là mua xe về đây đã khó mà còn muốn bán lại ra nước ngoài chắc là dễ.