Cả 2 chiếc Sportbike của BMW và Yamaha sử dụng động cơ 1.000 phân khối thuộc phiên bản mới nhất 2015 vừa được đưa về Sài Gòn với màu sơn đỏ-trắng đẹp mắt.[pagebreak][/pagebreak]
Đầu tiên là mẫu mô-tô đến từ Đức-BMW S1000RR. Phiên bản 2015 của S1000RR là bản nâng cấp kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2009. BMW đã thay đổi nhẹ ở thiết kế phần đầu xe, giảm trọng lượng và nâng cấp sức mạnh thêm 6 mã lực, đạt được mô-men xoắn tối đa ở dải vòng tua máy thấp hơn.
Cụ thể, phần đầu xe có đèn pha đôi bất đối xứng có kích thước lớn hơn, trọng lượng của xe giảm khoảng 4 kg so với phiên bản cũ, ở mức 204 kg, do đó tỷ lệ sức mạnh/trọng lượng được cải thiện. Trọng lượng của hệ thống ống xả mới cũng giảm khoảng 3 kg so với trước đó.
BMW cũng tiến hành nâng cấp hệ thống treo trước, sau của xe. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chọn hệ thống treo điện tử Dynamic Damping Control, từng được giới thiệu trên siêu mô tô BMW HP4. Hệ khung sườn của xe được thiết kế lại với kết cấu mới, nhẹ hơn. Khả năng giữ ổn định và cân bằng của xe cũng được cải thiện so với trước đó.
Cung cấp sức mạnh cho S1000RR 2015 vẫn là động cơ 999cc, 4 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, nhưng công suất nâng được nâng lên 199 mã lực, tăng 6 mã lực so với phiên bản cũ. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ ở mức 112 Nm, tuy nhiên con số này có thể đạt được ở ngưỡng vòng tua máy thấp hơn, trong khoảng từ 9.500 vòng/phút đến 12.000 vòng/phút.
S1000RR 2015 được thiết lập sẵn 3 chế độ điều khiển: Rain, Sport và Race. Những công nghệ hỗ trợ vận hành như: hỗ trợ sang số nhanh, kiểm soát độ bám đường, giám sát hành trình, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng tự động,...
Phiên bản tiêu chuẩn của S1000RR 2015 có giá bán 21.355 USD, phiên bản Sport có giá cao hơn từ 23.000 USD. Xe có 3 tùy chọn màu sắc: đen, đỏ-trắng và xanh-trắng-đỏ.
Kế đến là Yamaha R1 2015, mẫu Sportbike đến từ Nhật lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với màu sơn đỏ-trắng. Trước đó khoảng một tháng, lô xe R1 có màu sơn xanh-bạc đã được đưa về. Sắp tới, bản hiệu xuất cao R1M cũng sẽ tiếp tục được đưa về Sài Gòn.
R1 2015 sử dụng động cơ dung tích 998cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm ở vòng tua máy 11.500 vòng/phút. Trọng lượng khô khi đổ đầy bình xăng là 199 kg, như vậy mỗi sức ngựa chưa kéo đến một kg. Hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt khi dồn số, bộ hỗ trợ sang số nhanh.
Để mang lại khả năng vận hành hoàn hảo, R1 mới được trang bị hệ thống điện tử hiện đại gồm bộ đo lường quán tính sẽ hoạt động song song với các hệ thống như điều chỉnh lực bám, hạn chế trượt và chống bốc đầu.
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R1 2015 được bán với giá 16.500 USD. Các tùy chọn màu sắc của xe gồm xanh-bạc, đỏ-trắng và đen.
Ảnh chi tiết BMW S1000RR 2015
Ảnh chi tiết Yamaha R1 2015