Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
Chevrolet Captiva tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi phanh tay</h1>
ChevroletCaptivaSport201_fccd7.jpg
Một chiếc Chevrolet Captiva 2012 nằm trong diện triệu hồi - Ảnh: Autopartcar.


Đại gia xe hơi nước Mỹ General Motors (GM) tiếp tục phải triệu hồi mẫu xe đa dụng Chevrolet Captiva do lỗi ở phanh tay.

Có 2.070 chiếc Captiva tại Mỹ liên quan đến đợt triệu hồi này. Nguyên nhân lỗi được xác định do cáp phanh tay làm hệ thống hãm không thể hoạt động, dẫn đến tình trạng xe bị trôi khi dừng, đỗ trên dốc.

Đại diện của GM cũng lý giải, các đầu nối ở cáp phanh tay trên những chiếc Captiva không được hàn đúng quy cách nên rất dễ bị tuột ra bất cứ lúc nào. Ở một số trường hợp, khi xe dừng đỗ trên dốc, có thể bị trượt dốc và gây nguy hiểm cho cả xe và những người xung quanh.

Đợt triệu hồi này sẽ được GM triển khai từ 18/7 và với những chiếc Chevrolet Captiva đời 2012.

Trước đó, dòng xe Chevrolet Captiva cũng đã gặp lỗi ở hệ thống phanh ABS và bị triệu hồi 16.618 chiếc tại Trung Quốc hồi tháng 3/2012. Tiếp đó, vào đến tháng 5 năm nay, có 10.342 chiếc phải tiến hành sửa chữa ở Việt Nam.
 
5/7/12
1.083
6
38
ờ thì cũng chuyện thường thôi, nhưng em nghĩ cách nó triệu hồi được hơn ở VN nhiều.GM VN làm chả khác gì lừa đảo
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Tình trạng này là có thật, xe của em hồi năm 2007 cũng bị. Vào quán ucf, vừa vào thì bảo vệ chạy vào báo anh ơi, xe anh trôi mất rồi...:confused::(:mad::D
Thì ra khi kéo thắng tay, phải kéo hết cỡ, khi nào nghe cóc cóc cóc mấy tiếng mới ôk, chứ mới nghe cóc cóc 2 tiếng mà tưởng ngon thì xíu nữa xuống hồ mò xe....
VN là vậy đó, alo hỏi kỹ thuật của hãng thì đc bảo là a có nhớ kéo hết cỡ chưa, ai mà nhớ kéo hết cơ chưa, chỉ biết có thói thói quen là về số mo, tắt máy, kéo thắng tay thôi.
 
Hạng C
25/6/12
543
8.896
93
sonnguyen nói:
Tình trạng này là có thật, xe của em hồi năm 2007 cũng bị. Vào quán ucf, vừa vào thì bảo vệ chạy vào báo anh ơi, xe anh trôi mất rồi...:confused::(:mad::D
Thì ra khi kéo thắng tay, phải kéo hết cỡ, khi nào nghe cóc cóc cóc mấy tiếng mới ôk, chứ mới nghe cóc cóc 2 tiếng mà tưởng ngon thì xíu nữa xuống hồ mò xe....
VN là vậy đó, alo hỏi kỹ thuật của hãng thì đc bảo là a có nhớ kéo hết cỡ chưa, ai mà nhớ kéo hết cơ chưa, chỉ biết có thói thói quen là về số mo, tắt máy, kéo thắng tay thôi.

Em không chạy Cap nên k rõ. Nhưng không lẽ kéo cần số về P, tắt máy, rút chìa, đóng cửa, ucf mà xe vẫn trôi à.
 
Tập Lái
30/5/12
49
0
6
54
Argentina
Xe đang ở dốc, bác làm thế mà ko kéo thắng tay (hết cỡ) thì xe vẫn trôi đấy
các đầu nối ở cáp phanh tay trên những chiếc Captiva không được hàn đúng quy cách nên rất dễ bị tuột ra bất cứ lúc nào
 
5/7/12
1.083
6
38
ở VN chắc chờ tới tết ... công gô mới triệu tập cái lỗi này.Mấy bác chạy AT cẩn thận nhé, ỷ y kéo thắng tay rồi nhưng xe đỗ trên dốc mà chỉ để số P thì rất dễ bị hư cái chốt cài hộp số nhé.Em nghe nói ít hãng nào bán cái chốt đó riêng lắm, muốn thay là thay cả hộp số đó :confused:s
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
nếu nói như vậy thì đâu hẳn là Mỹ không thôi mà kiểu này là toàn cầu giống nhau rồi, cái thắng tay vài tháng phải tăng lại một lần thì chắc là lỗi này luôn quá