Thấy nhu cầu cập nhật tình hình đường sá về Miền Trung nhiều nên em lập thớt này để gom thông tin mới nhất từ các bác đã đi trước, giúp các bác sắp đi có lựa chọn hợp lý cho mình. Chúc các bác ăn Tết vui vẻ và ra đường an toàn!
Ghi chú: * Em đổi phương án cập nhật cho dễ theo dõi: Thông tin mới nhất lên đầu.
* Các bác đừng quên cài ứng dụng Zello và vào các kênh Os TĐTL, Ql20, ql51 để tám nhé.
_______________________________________________
<16/02/2015>
Bác nào có ý định đi đoạn Bàu Trắng - Đồi Cát thì bỏ ngay & luôn nhen, thông tin từ các khổ chủ:
<14/02/2015>
[ Thùy Link ]
[ Thùy Link ]
<SG-ĐL-NT, Tà Pứa>
<SG-QL1-NT>
<Lối vào CT LT-DG>
Tiếp tục cập nhật... (đi các bác!)
Ghi chú: * Em đổi phương án cập nhật cho dễ theo dõi: Thông tin mới nhất lên đầu.
* Các bác đừng quên cài ứng dụng Zello và vào các kênh Os TĐTL, Ql20, ql51 để tám nhé.
_______________________________________________
<16/02/2015>
Bác nào có ý định đi đoạn Bàu Trắng - Đồi Cát thì bỏ ngay & luôn nhen, thông tin từ các khổ chủ:
LinkHôm nay, sợ kẹt xe QL 1A đoạn Liên Hương, em quyết định đi đường Bàu Trắng,hix kết quả là cạ gầm 1 lần và tưng mông 3 lần, cảm giác rất Yomost ạ.
Đoạn từ Bàu Trắng đến Phan Rí rất xấu, nếu các bác đi xe cao, or lái cứng thì ok, bác nào lái yếu mà đi sedan thì nên mang theo cuốc, xẻng ạ
Cung đường em đi, em quên chỉnh ngày trên camera
Bàu Trắng chào mừng em, một cảm giác bất an
Có những đoạn toàn cát, rất dễ sa lầy, trượt bánh. Do đó phải nhấn ga và cương quyết băng qua nha, chần chừ là trượt bánh đấy.
Cặp này kiên quyết không cho em qua vì sợ bụi
Tuy nhiên đôi lúc, cảnh lại rất đẹp, cái hồ bên trái cảnh tuyệt đẹp.Cũng có đoạn có thể đạp lên 50km/h
Khổ nạn cuối cùng trước khi đến thiên đường. Bác Taxi phải nhờ người nhà mang xẻng ra cứu đấy ạ
Và dáng đứng Bến Tre của em khi canh cho papa đạp qua, bác Taxi rất tốt bụng khi dừng lại tư vấn
Cung từ Phan Rí Cửa - Liên Hương thì đẹp, Từ Liên Hương - Nha Trang, đường có sóng trâu tuy nhiên ko kẹt. XXX hay canh đoạn zone 50 khi qua Phan Rang,
Em xin hết
LinkEm mới đi chiều nay. Khuyên các bác sedan đừng đi!
Khúc này với em rất quan trọng nên dù nhiều bác đã can nhưng em vẫn nghĩ do các bác xót xe quá nên thế, còn em chỉ cần nhẹ đầu hơn và nhanh hơn là ok nên quyết thử.
Kết quả:
- nặng đầu hơn vì phải liên tục lạng lách tránh ổ voi đá cục, nhấp tới nhấp lui gấp mấy lần ql1
- Xót xe thôi rồi, đi xong toàn xe biến thành màu đỏ. Lâu nay cứ nghĩ mặt đường chỉ là đất đỏ, giờ mới biết phần lớn là đá cục
- nhiều chỗ chẳng biết chỗ nào là đường, thấy có vết bánh xe là đi theo.
- Lâu hơn ql nhiều.
Một lần lỡ dại!
<14/02/2015>
santa_fe09:
Sáng mai em đi sg-nt theo cung đường zic zắc hehe.phongpjico:
QL1 - mũi né - QL1 - cổ thạch rồi QL1.
Mới hỏi ông anh tài xế chạy xe Phương Trang tuyến SG-NT mỗi ngày được thông tin là đoạn phan thiết cho chạy 1 lane cả 2 chiều nhưng ngon lành cành đào không kẹt xe như trước đây.
Em mới đi cung đường này vừa về tới mha trang , đường đi rất tốt. Không có xxx gi cả,nói chung sướng hơn đi ql. Bữa nào vô sg em lại đi tiếp. Các bác chạy tới lương sơn thi tiep tuc đi ql1 . Đi xa hon 1 chút nhumg đường thoáng và đỏ hư lốp
Hehe
Bà chị em mới về NT sáng nay bằng QL1, tình hình như sau: từ SG-PT-Lương Sơn đường tốt và thoáng, PHan Rí đến Cà Ná đường tương đối xấu nhưng vẫn đi được. Tóm lại bả đi từ SG lúc 4h sáng đến NT lúc 4h chiều bao gồm 1 lần dừng ăn sáng, cafe, 1 lần ăn cơm trưa và rất nhiều lần dừng lại chụp hình khoe facebook. Bả mói biết lái mà đi được thì em và các bác cũng đi tốt. Vậy là em yên tâm về NT bằng QL1 rồi.
[ Thùy Link ]
Mặt trận phía Đông xin báo cáo:
4g sáng qua e xuất phát từ Sg, 5g30 tới Dầu Giây, 7g30 tới Lan Hưu (ăn sáng, nghỉ, có cv ở Bảo Lộc tổng cộng 2 tiếng), 12g30 tới Đà Lạt (ăn trưa, nghỉ 1,5 tiếng), đổ đèo KV 17g gặp QL1. Cho tới lúc này đường đi hoàn toàn tốt, thời gian trong dự kiến, ngon lành, tính rằng chỉ 19g30 tới Tuy Hoà (chạy 2,5 tiếng cho 110km), NHƯNG:
- Sự mệt mỏi bắt đầu xuất hiện, đoạn đầu NT-TH tuy đang sửa nhưng còn chạy được 40-50, đoạn giữa chỉ còn khoảng 20-30 thôi, có đoạn phải bò bò...(e đạp ghê nhe, k có chiếc 4b nào qua mặt nhe, thua mấy ông thần giường nằm thôi nhe...), rồi kẹt xe trên đèo cả 30p, đường trên đèo cũng xấu, đoạn gần đến Tuy Hoà thì tạm ổn, từ QL1 e rẽ phải vào Tuy Hoà e vít 80...tới trung tâm Tuy Hoà lúc 21g. Tổng cộng 4g hành văn xác cho 110km, mệt là mệt chỗ này...
- Đoạn SG-NT tuy 450km nhưng k sao, tài và hành khách vẫn vui vẻ ngon lành cành đào, cười nói huyên thuyên, đoạn cuối cho tình yêu tuy có 110km nhưng làm hành khách mệt mỏi. Tài tuy đuối tí nhưng 21g30 vẫn cùng thằng e thổ địa ra khu Bờ Kè làm chút cá ngừ đại dương mù tạp, đèn pha, mực trứng (bảo đảm ngon-bổ-rẻ), đóng mỗi người 5ve...hihi. - Giờ là 6g20 sáng, hành khách còn đang ngái ngủ...
E vừa dậy viết rì phọt. 8g lại lên đàng... Hihi Tuy vậy, cực nhưng vui...
[ Thùy Link ]Tổng kết ngắn gọn:
* SG-ĐL 300km hết 8 tiếng (có 2 tiếng nghỉ ăn uống, CV), đường ngon.
* ĐL-NT 130km đèo KV đẹp, đường đẹp phong cảnh quá đẹp, sương mù ít, chạy hết 3 tiếng. Đoạn này để BC cầm tài dợt tay lái nên chậm chút.
* NT-TH 110km đường xấu đến rất xấu (nhưng sedan vo tư, kể cả chân siêu ngắn), chạy 4 tiếng.
Tuy vậy, Tết mà, người khác đi được minh đi được.
Các bác chú ý bọn giường nằm từ Bắc chạy vào, chúng chạy k tải và đi theo bầy khoảng 4-5 chiếc, chạy như ma đuổi để kịp vợt chuyến cuối. Tụi nó ấu lắm, phi như điên, đường xấu mà cứ chơi cả trăm... Mấy chiếc đi ra có khách đành hoàng tí.
Một số hình ảnh trên đường đi từ Phan Thiết ra tới Cà Ná. Nói chung đường đang trong giai đoạn nâng cấp nên 95% là đường xâu
[ Thùy Link ]
<SG-ĐL-NT, Tà Pứa>
Sáng nay 6g40 tôi đi như tiêu đề, xin báo cáo các bạn tình hình như sau:
- Sedan vẫn đi được lộ trình trên.
- Khúc TL766 đi chỗ 50, chỗ 80 và có cả 40 nữa.
- Đoạn đầu của đường tránh này hẹp nhỏ và không phải là ngon lắm.
- Đoạn đèo Tà Pứa thì thật sự là khó đi, có đoạn gần cuối đèo đi trên đường đá cuội lổn nhổn thật là xót xa cho người thân trên xe vì bị lắc bầu cua quá xá.
- Đoạn QL20 thì ngon lành.
- Đường đèo Khánh Lê thì vẫn như mọi năm, giữa đèo tôi gặp sương mù chỉ thấy 5m trước mặt khá dài (vì tội đổ đèo lúc 2g chiều).
Tóm tắt ý kiến riêng:
- Bận về tôi vẫn chọn Nha Trang - Đà Lạt - Sài Gòn nhưng chọn hoàn toàn QL20, các bạn chân thấp như tôi thì khuyên các bạn là không nên chọn đèo Tà Pứa, thật sự không đáng giá đâu!
Tôi sẽ xin báo cáo hành trình về vào ngày 28 Tết nhé!
Thân mến,
E post semi live luôn.
Rì phọt số 01:
e khởi hành lúc 4g, 5g30 tới Dầu Giây, 7g30 tới Lan&Huu.
View attachment 212243
QL20, 2b đông.
View attachment 212244
Đá Ba Chồng.
View attachment 212245
Rừng Giá Tị.
View attachment 212246
Quán Lan&Huu
View attachment 212247
Món-Giá.
<SG-QL1-NT>
QL1A thi công, xe cộ nên tránh đoạn Tuy Phong
10/02/2015 09:15 GMT+
TTO - Quốc lộ 1A (QL1A) đoạn đi qua huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đang thi công dồn dập, phần đường dành cho xe cộ lưu thông khá hẹp, cát, đất, đá ngổn ngang, khói bụi mịt mù.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
QL1A đoạn đi qua huyện Tuy Phong đang thi công dồn dập nên vô cùng nguy hiểm - Ảnh : N.C.T{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đoạn đường dài hơn 20 km này lại có độ dốc lên xuống nên khá nguy hiểm cho xe cộ lưu thông.
Vì vậy trong thời gian thi công QL1A đoạn đi qua huyện Tuy Phong, các tài xế có thể đi đường tránh như sau: từ TP.HCM ra, đến thị trấn Phan Rí Cửa quẹo phải vào đến chợ Phan Rí Cửa rồi cặp theo Tỉnh lộ 716 ven biển, đến Cổ Thạch quẹo trái trở ra gặp lại QL1A tại ngã ba Liên Hương; từ phía Bắc vào, đến ngã ba Liên Hương quẹo trái vào Cổ Thạch rồi cặp theo Tỉnh lộ 716 ven biển, đến thị trấn Phan Rí Cửa trở ra gặp lại QL1A tại ngã ba đường vào ra thị trấn.
Tỉnh lộ 716 là con đường ven biển đẹp, nhiều cây xanh mát mẻ.
NGUYỄN CÔNG THÀNH
Link :http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...ng-xe-co-nen-tranh-doan-tuy-phong/709863.html
Em vừa đi qua cung đường này:
-Đoạn Hàm Thuận Nam (20 km gần đến Phan Thiết) và Hàm Thuận Bắc (20 km qua Phan Thiết), đường QL1A đang hoàn thiện, chạy tốt. Đến Tết thì đoạn này sẽ gần như xong.
-Đoạn qua huyện Bắc Bình (đến Phan Rí Thành), đang thi công nên đường xấu và đa số cho đi một bên và một bên thi công.
-Vừa hết Phan Rí Thành là đến huyện Tuy Phong. Em hỏi thì đúng là đoạn QL1A qua Tuy Phong đang là đại công trường thi công, còn xấu hơn đoạn qua Bắc Bình.
Khi nhìn thấy biển chào đến huyện Tuy Phong, các bác rẽ phải vào thị trấn Phan Rí Cửa, theo đường Thống Nhất, rẽ trái vào Ng V Trỗi, qua chợ Phan Rí Cửa, đi thẳng đường Lý Th Kiệt là TL716 ven biển. Đường này nhỏ, chủ yếu là xe máy dân sinh và ít ô tô, gần như ko có xe tải, xe khách lớn, rất thoáng, có biển hạn chế tốc độ 60km, nhưng không thấy CSGT và em phang 80km không bị vịn gì. Đoạn này vẫn nhìn thấy Cối xay - Điện gió ở xa xa, nhưng không đi ngang qua đó.
Nhớ đến đoạn Cổ Thạch thì các bác rẽ trái đi hướng chùa Cổ Thạch rồi thẳng tới thị trấn Liên Hương, theo đường Võ Thị Sáu, rẽ trái vào Hai Bà Trưng để ra lại QL1A.
-Từ Liên Hương đi Cà Ná thì đường QL1A đỡ hơn xíu, nhưng vẫn đa số chạy 1 bên và bên kia đang thi công.
Các bác nào đi Nha Trang có thể xem xét phương án qua Đà Lạt để thay thế.
<Lối vào CT LT-DG>
_________________________________________________Tình hình là lượng xe lê ncao tốc ngày càng đông nhưng nhiều bác còn rất lơ ngơ, xin tổng kết 3 cách lên cao tốc tại nút An phú:
Cách 1: dành cho ai biết đường Lương Định Của - cứ thẳng 1 mạch là lên cao tốc
Cách 2: Từ Xa lộ Hà Nội
Cách 3: Từ Hầm chui Thủ Thiêm
2 cách sau cứ theo clip:
Tiếp tục cập nhật... (đi các bác!)
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
pack
Ngày đăng:
Người đăng:
Cauthi
Ngày đăng:
Người đăng:
minhtan1712
Ngày đăng: