RE: Cap??? tại sao thế các bác ???
Chúng cố tình làm như vậy để khi chạy nhanh tay lái đừng có ..lỏng quá mà nguy hiểm !
Còn làm thế nào thì ai mà biết !
Chúng cố tình làm như vậy để khi chạy nhanh tay lái đừng có ..lỏng quá mà nguy hiểm !
Còn làm thế nào thì ai mà biết !
RE: Cap??? tại sao thế các bác ???
ở 1 số xe, hệ thống trợ lực tay lái có thiết kế 1 van điều tiết lượng dầu bơm vào thước lái tùy theo tốc độ của xe. Việc điều tiết lượng dầu được ECU kiểm soát qua 1 van solenoid tại thước lái, tốc độ xe càng cao ECU chỉnh van này đóng đường dầu vào thước lái (đồng thời mở rộng đường dầu hồi về) tay lái sẽ nặng hơn. thường hệ thống này chỉ hoạt động khi xe chạy từ 60km/g trở lên.
ở 1 số xe, hệ thống trợ lực tay lái có thiết kế 1 van điều tiết lượng dầu bơm vào thước lái tùy theo tốc độ của xe. Việc điều tiết lượng dầu được ECU kiểm soát qua 1 van solenoid tại thước lái, tốc độ xe càng cao ECU chỉnh van này đóng đường dầu vào thước lái (đồng thời mở rộng đường dầu hồi về) tay lái sẽ nặng hơn. thường hệ thống này chỉ hoạt động khi xe chạy từ 60km/g trở lên.
RE: Cap??? tại sao thế các bác ???
Đây là một trong những nguyên lý thiết kế hệ thống lái mà bác, còn nó làm như thế nào thì phải có bản vẽ mới bít đượcxe Cap em thấy khi chạy chậm thì lái rất nhẹ nhưng khi chạy nhanh lái lại nặng hơn là sao hả các bác? sao nó lại làm được như thế vây????
RE: Cap??? tại sao thế các bác ???
chẳng có nguyên lý khỉ nào cả bác ạ. Nguyên lý của nó là bánh răng ăn khớp bánh răng, giảm lực truyền từ bánh xe lên vô lăng, vậy thôi. Nhưng ở những xe mới, nhạy, tốc độ cao, mới thấy là cùng tỷ số truyền thì chạy chậm nhẹ hều cho các bác đỡ mỏi tay thì chạy khi chạy nhanh chắc chết nên nó mới nghĩ thêm ra cái đoạn sau: càng ngày càng nặng. Còn cái bản vẽ bác quan tâm làm gì. Một cách đơn giản, em đấu phầm mềm vào dây công tơ mứt là xong, tất nhiên nó không làm thế mà tinh vi hơn nhiều, nhưng đó là việc của nó, quan tâm làm gì nhỉTrích đoạn: tsd_cao
Đây là một trong những nguyên lý thiết kế hệ thống lái mà bác, còn nó làm như thế nào thì phải có bản vẽ mới bít đượcxe Cap em thấy khi chạy chậm thì lái rất nhẹ nhưng khi chạy nhanh lái lại nặng hơn là sao hả các bác? sao nó lại làm được như thế vây????
RE: Cap??? tại sao thế các bác ???
Em thấy bác qha_vn giải thích nghe còn hợp lý và dễ hiểu hơn
Bác giải thích thế này hiểu được em chết liền (Có bác nào hiểu được giải thích lại giúp em cái nha).chẳng có nguyên lý khỉ nào cả bác ạ. Nguyên lý của nó là bánh răng ăn khớp bánh răng, giảm lực truyền từ bánh xe lên vô lăng, vậy thôi. Nhưng ở những xe mới, nhạy, tốc độ cao, mới thấy là cùng tỷ số truyền thì chạy chậm nhẹ hều cho các bác đỡ mỏi tay thì chạy khi chạy nhanh chắc chết nên nó mới nghĩ thêm ra cái đoạn sau: càng ngày càng nặng. Còn cái bản vẽ bác quan tâm làm gì. Một cách đơn giản, em đấu phầm mềm vào dây công tơ mứt là xong, tất nhiên nó không làm thế mà tinh vi hơn nhiều, nhưng đó là việc của nó, quan tâm làm gì nhỉ
Em thấy bác qha_vn giải thích nghe còn hợp lý và dễ hiểu hơn
trích đoạn: qha_vn
ở 1 số xe, hệ thống trợ lực tay lái có thiết kế 1 van điều tiết lượng dầu bơm vào thước lái tùy theo tốc độ của xe. Việc điều tiết lượng dầu được ECU kiểm soát qua 1 van solenoid tại thước lái, tốc độ xe càng cao ECU chỉnh van này đóng đường dầu vào thước lái (đồng thời mở rộng đường dầu hồi về) tay lái sẽ nặng hơn. thường hệ thống này chỉ hoạt động khi xe chạy từ 60km/g trở lên.
RE: Cap??? tại sao thế các bác ???
Với bộ trợ lực lái tối ưu nó phải đạt được những yếu tố sau:
- Giúp giảm lực của người lái.
- Thật tay lái, tức là bác đi vào đường xấu thì bác vẫn phải cảm nhận được ổ voi, ổ gà, nếu không bác cứ tưởng ngon làm tới thì chít.
- Nhẹ ở tốc độ thấp, nặng hơn ở tốc độ cao.
Với trợ lực thủy lực, yêu cầu thứ 3 hơi khó nhưng về nguyên tắc vẫn làm được như bác Lơ đã nói. Cách nay vài năm, người ta phát triển thêm 1 công nghệ trợ lực mới: trợ lực bằng động cơ điện như hiện nay đang dùng trên Vios mới. Với công nhệ này thì yêu cầu thứ 3 xem như được giải quyết 1 cách đơn giản và sẽ là tiêu chuẩn cho xe hơi trong tương lai gần .
Với bộ trợ lực lái tối ưu nó phải đạt được những yếu tố sau:
- Giúp giảm lực của người lái.
- Thật tay lái, tức là bác đi vào đường xấu thì bác vẫn phải cảm nhận được ổ voi, ổ gà, nếu không bác cứ tưởng ngon làm tới thì chít.
- Nhẹ ở tốc độ thấp, nặng hơn ở tốc độ cao.
Với trợ lực thủy lực, yêu cầu thứ 3 hơi khó nhưng về nguyên tắc vẫn làm được như bác Lơ đã nói. Cách nay vài năm, người ta phát triển thêm 1 công nghệ trợ lực mới: trợ lực bằng động cơ điện như hiện nay đang dùng trên Vios mới. Với công nhệ này thì yêu cầu thứ 3 xem như được giải quyết 1 cách đơn giản và sẽ là tiêu chuẩn cho xe hơi trong tương lai gần .