Chào cả nhà Chevy
==/==
Thú thật là ngày hôm qua là lần đầu tiên em đc cầm vô lăng của con Cap này, xe của một người bạn vừa lấy còn nóng hổi.
Điều đầu tiên đập vào mắt là khuôn mặt to và đậm chất hoang dã của chú ấy. Nhưng em không quan tâm lắm. Em quan tâm cảm giác lái và cabin bên trong.
Thật tình là em rất hài lòng khi cưỡi em này, chạy đầm chắc, chống ồn cũng tốt và nhúng cũng đáng để em cân nhắc trong những dòng xe cùng phân khúc. Còn độ tiêu hao nhiên liệu thì em không biết do chỉ chạy tầm 50km từ Long An đi về Sài Gòn thôi. Đi cao tốc Trung Lương lên khoảng 150 thì cảm giác không có bị lắc gì nhiều...vẫn vững vàng tay lái....cảm giác sướng thiệt...còn ga nhưng bạn em nhát k cho em lên nữa hihi...
Chạy thử trong buổi chiều xong, điều em thắc mắc là tại sao một thời hoàng kim về doanh số của nó nay đã đánh mất đâu rồi ????? khi chất lượng xe và thiết kế em thấy rất hài lòng so với model cũ. Có anh em nào đang chạy xe này hay đã thử qua xe này rồi thì cho em một vài cảm nhận được không ah. Ưu điểm của nó và nhược điểm của nó tại sao mấy năm gần đây lại mất khách đến vậy.
Chú ý là em cần thông tin từ người tiêu dùng nghen. Không cần sales các hãng vào đây phân bua cao thấp nghennnn....
==//==
Còn đây là em những bài viết trên các báo mà tối qua em ngồi kiếm và đọc thử.
Toàn là của phóng tinh viên nên em không biết tính xác thực của bài viết đến đâu
==//==
Captiva LTZ 2012 – Vượt rừng, xuyên gió cát miền Trung.
Tháng 6, khi nắng vàng ngập tràn trên mọi nẻo đường, chợt nhớ về hành trình cùng xe gõ nhịp lăn bánh dọc theo Trường Sơn, hoà mình vào những cung đường uốn lượn giữa rừng để về với vẻ đẹp của Nhật Lệ, nét lãng mạn sông Hương, hay một Hội An cổ kính. Vẻ đẹp của con người, của xe, cùng những miền đất đẹp đã khảm khắc lại nhiều điều ấn tượng.
Khởi hành cùng chiếc xe Captiva LTZ 2012 khi trời còn tờ mờ sáng. Hành trang đầy đủ cho một hành trình được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng từ hôm trước và vật dụng không thể thiếu được chiếc máy ảnh tác nghiệp. Chỉ mất chưa đầy một giờ đồng hồ lái xe dọc theo đại lộ Thăng Long qua Xuân Mai để rẽ vào con đường Trường Sơn (nay là đường Hồ Chí Minh) lịch sử. Bắt đầu từ đây, những rừng cây tươi xanh trải dài như thổi men say vào từng người trong đoàn mở ra một hành trình trải nghiệm đầy thú vị.
“Ngắm” bạn đồng hành Captiva LTZ 2012
Trong mỗi chuyến đi dài, chiếc xe đóng vai trò như một “ngôi nhà di động” giúp bạn có được những khoảng thời gian thoải mái để thưởng lãm vẻ đẹp của những miền đất lạ. Vì lẽ đó mà chúng tôi chọn Chevrolet Captiva LTZ 2012. Và thực sự, chiếc xe thể thao đa dụng 7 chỗ này đã để lại những ấn tượng khó quên đối với chúng tôi trong suốt hành trình bởi sự tiện dụng, an toàn và khả năng vận hành nổi bật.
Xin đề cập lại rằng cái tên Captiva trong làng xe không còn xa lạ khi xâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2007. Đến năm nay, GM Việt Nam giới thiệu phiên bản Captiva 2012 trong nỗ lực xây dựng một hình ảnh hoàn toàn mới đối với thương hiệu GM Việt Nam và nhãn hiệu Chevrolet trong lòng người tiêu dùng. Chính vì vậy mà sản phẩm Captiva 2012 đã có những bước đột phá về khả năng vận hành.
Thiết kế ngoại thất Captiva 2012 có nhiều điểm khác biệt với phiên bản cũ, thể hiện rõ nhất ở phần cản trước. Toàn bộ thiết kế lưới tản nhiệt dạng tổ ong được kéo dài xuống cản dưới, phần đèn vuông vắn trông dữ dằn hơn. Do cản dưới kéo dài sát xuống dưới nên góc thoát trước bị hạn chế, vì vậy khi đường ghồ ghề, bạn nên lưu ý tránh va chạm làm hỏng cản trước.
Bộ phận đèn pha – cốt tách riêng biệt và đèn cốt sử dụng choá cầu projector. Vì vậy, nếu chủ nhân muốn thay bóng hiệu năng cao thì hiệu quả chiếu sáng tuyệt vời hơn nữa. Phần nắp capo có 2 đường gân dập nổi khiến toàn bộ dàn đầu xe trở nên mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản cũ. Phiên bản Captiva 2012 sử dụng bộ mâm 18 inch, 5 chấu làm tăng dáng tổng thể cho xe.
Dù thay đổi nhiều ở phần thiết kế dàn đầu nhưng thiết kế đuôi sau xe vẫn dữ nguyên nét tròn trịa của thế hệ trước. Nếu như thiết kế sau được thay đổi thì sẽ phù hợp với dàn đầu hơn. Một trang bị mà Captiva cũng nên có đó là hệ thống cảm biến lùi vì Captiva là một mẫu xe không chỉ tạo cảm giác cho những hành trình dài mà còn linh hoạt khi sử dụng trong phố, chính vì vậy, hệ thống cảm biến lùi là một chức năng cần thiết đối với xe trong điều kiện lưu hành ở Việt Nam.
Vượt đèo Đá Đẽo
Xe bon nhanh qua địa phận Thạch Quảng, Thanh Hoá dọc theo nhánh Đông Trường Sơn đến Quảng Bình. Hai bên ven con đường với 2 làn xe chạy nay đã trở nên nhộn nhịp hơn, hơi thở của nhịp sống hiện đại đã lan toả về những thị trấn chúng tôi đi qua. Dẫu vậy, mật độ xe lưu hành thưa thớt, chỉ có xe địa phương và những du khách ưa khám phá thì mới chọn cung đường này để xuyên Việt.
Tại những đoạn đường vắng có vùng quan sát tốt, không có biển giới hạn tốc độ, chúng tôi điều khiển xe liên tục di chuyển ở tốc độ từ 80 đến 120km/h. Ở dải tốc độ này, nếu tiếp tục tăng ga, xe vẫn tăng tốc ấn tượng.
Từ địa phận Tuyên Hoá vào đến Phong Nha, con đường trải dài như không có điểm kết, lúc chập chùng, lúc quanh co qua đèo Đá Đẽo. Hai bên là vẻ xanh mát mắt của cỏ cây hoa lá càng tạo thêm sự thoải mái cho người cầm lái.
Chúng tôi vượt đèo Đá Đẽo trong buổi chiều tà. Khu vực đèo Đá Đẽo địa hình đa dạng gồm đồi núi, thung lũng xen kẽ và bị chia cắt có chiều dài 16km với một bên là núi cao, một bên là vực sâu. Càng lên phía đỉnh, hai tai càng ù vì chênh lệch áp suất. Mỗi khi qua đường dốc, duy trì một mức chân ga nhưng hộp số tự động 6 cấp vẫn chủ động về số thấp để tăng mô-men vượt dốc mà xe không bị giật cục. Captiva tạo cảm giác an toàn qua từng khúc cua, có những đoạn có thể ôm cua ở tốc độ 80km, tiếng lốp miết ken két tại các khúc cua tay áo nhưng xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Cảm giác lái rất thật, sau vô lăng của xe, người lái có thể cảm nhận được rõ từng phản hồi của mặt đường và việc điều chỉnh góc lái cực kỳ chính xác.
Xe chạm đến đỉnh đèo bất chợt gặp màn sương mù lững lờ thả xuống, chỉ thấy thấp thoáng một tấm bia đá to với dòng chữ: “Đèo Đá Đẽo, trọng điểm đánh phá ác liệt của không quân Mỹ từ năm 1965 đến 1972”. Đá Đẽo giờ đây yên bình và lặng lẽ giữa rừng, cây xanh đã phủ kín những dấu vết tàn phá của bom thả, bom ném, bom phá năm xưa. Khí hậu nơi đây rất khắc nghiệt, mùa nắng thì gió Lào, mùa mưa lũ lụt, đông về thì mưa dầm, mưa dề. Thi thoảng mới gặp những chuyến xe chở khách du lịch cùng cái thú du ngoạn giữa rừng xanh thăm thẳm. Khuôn mặt những kẻ lữ hành bỗng trở nên hồ hởi khi gặp những bạn đồng hành. Ai đó đưa tay vẫy chào thay cho lời ước hẹn gặp nhau tại điểm đến.
“Đùa” với gió, cát Quảng Bình
Đón bình minh Nhật Lệ sau cơn mưa tầm tã lúc nửa đêm, đã sáng bảnh mắt nhưng mặt trời vẫn còn mải mê “náu” trong mây. Tiết trời cuối tháng 6 thật mát mẻ bởi vừa chấm dứt đợt gió Lào dài ngày. Gần nơi chúng tôi nghỉ chân, anh rửa xe người Quảng tay thoăn thoắt dọn nội thất vừa lau vừa nói như hò: “mấy bữa trước anh vô thì nóng lắm, buổi trưa thở không nổi nữa, mẫy bữa ni trời mát rồi, gió Lào khủng khiếp lắm mấy anh ơi”.
Chầm chậm đưa xe ra bãi cát trắng thuộc xã Quang Phú, những đường cong gợi cảm của dải cát trắng mịn đã không còn như xưa khi con người mạnh tay khai thác. Cũng may mà vẫn còn vài đồi cát để các đôi tình nhân rong ruổi chiếc xe đạp để thả mình vào vẻ hoang sơ nơi đây.
Những con đường tại cồn cát Quang Phú cũng là nơi khá thú vị để thử nghiệm xe. Trên con đường toàn đất đỏ gập ghềnh nhiều ổ gà, việc điều khiển Captiva càng trở nên hưng phấn, bởi chúng tôi có thể thấy được sự chắc chắn của xe khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Mỗi thao tác lấy lái hay băng qua ổ gà có thể cảm nhận rõ điều đó. Hệ thống treo của xe bảo đảm được sự chắc chắn khi xe liên tục băng qua đường gập ghềnh, đồng thời cũng nhanh chóng dập tắt dao động để người ngồi trong xe không bị khó chịu. Mỗi khi cần đỗ trên đường dốc, kể cả địa hình xấu thì phanh tay điện tử thể hiện rõ sự an toàn và tiện dụng cho người lái, chỉ cần kéo nhẹ, lập tức bánh bị khoá cứng, không xảy ra hiện tượng xe bị trôi trên dốc giống như kiểu phanh cơ cũ khi kéo thiếu lực.
Bên trong nội thất Captiva 2012 chỉ có những cải tiến nhỏ so với phiên bản trước. Chúng tôi đánh giá cao sản phẩm này về tiện ích sử dụng bởi có nhiều ngăn chứa đồ hữu ích. Hành khách có thể tìm thấy ở quanh xe những ngăn chứa đồ như vậy. Mặt khác, hệ thống điều khiển của Captiva rất thân thiện. Trải dài trên táp-lô và cửa xe là các tấm ốp nhựa có hoa văn kiểu sợi các-bon làm khoang xe trở nên trẻ trung hơn.
Không gian dành cho hành khách ở hàng ghế thứ nhất và thứ 2 rất thoải mái. Khoảng không gian duỗi chân, cho đầu gối và cả phần đầu của hành khách đều được thiết kế hợp lý tạo cảm giác thông thoáng khi ngồi trong xe. Tuy nhiên, do hàng ghế thứ 2 không điều chỉnh tiến/lùi được nên hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 luôn bị hạn chế. Một điểm nữa mà Captiva cần có là nên có 2 dàn lạnh và hệ thống cửa gió cho 2 hàng ghế sau.
Từ Huế thương đến Hội An cổ kính
Chia tay Quảng Bình trong tiếng gió rì rào từ hàng phi lao ven biển, chúng tôi tiếp tục chọn lộ trình dọc theo đường Trường Sơn qua Quảng Trị để vào Huế. Cung đường từ đây phẳng lì và thật vắng vẻ. Chính vì vậy mà chúng tôi có cơ hội trải nghiệm các chế độ hoạt động của xe.
Phiên bản Captiva 2012 được trang bị động cơ I4 2.4L ứng dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Ecotec. Động cơ này có công suất cực đại 123 kW (164,71 mã lực) tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại tại 4.600 vòng/phút. Khi điều khiển xe ở chế độ Ecotec, động cơ chỉ hoạt động ở dải vòng tua thấp nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng khi chuyển sang chế độ hoạt động bình thường, xe tăng tốc ấn tượng hơn hẳn. Hơn nữa, do Captiva sử dụng hộp số tự động 6 cấp nên quá trình chuyển số êm, không bị giật cục tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.
Việc tắt/bật chế độ Ecotec rất đơn giản bởi một phím bấm bên cạnh cần số và được đèn báo hiển thị ngay trên bảng đồng hồ công-tơ-mét. Trong điều kiện cho phép, chúng tôi thực hiện kiểm tra hoạt động tốc độ của xe ở các dải tốc độ từ 80 – 100 -120 – 140 km/h. Tại các tốc độ đó, xe vận hành vẫn đầm chắc, không có chấn rung mạnh từ mặt đường lên vô-lăng. Thậm chí, khi tăng tốc lên 160km/h, xe vẫn tạo được cảm giác ổn định đến bất ngờ. Trên phiên bản Captiva LTZ 2012 này, điểm đáng chú ý nhất là khả năng cách âm của xe tốt hơn hẳn so với đời trước. Hệ thống phanh ABS là điểm cộng của Captiva mới, cảm giác phanh êm và hoạt động hiệu quả theo đúng phán đoán quãng đường phanh của người lái.
Xe vừa lăn bánh vào thành phố Huế bỗng gặp một dòng sông Hương từ ngàn xưa vẫn êm đềm trôi. Tôi thích những con đường tỏa bóng mát, những vòm xanh đan xen vòm xa tít tắp, những góc phố đầy rêu phong, những chùm hoa nghiêng nghiêng tỏa hương thoang thoảng trong khí tiết yên bình nơi đất cố Đô. Bốc máy gọi cho người bằng hữu nơi đây thì được tư vấn điểm ăn trưa bình dân rằng: “Cơm chị Tẹo đường Hai Bà Trưng!”. Chỉ thế thôi cũng đủ cảm nhận được sự mến thương nơi đất Huế.
Từ Huế vào Hội An, chúng tôi không chọn qua đường hầm mà đi qua đèo Hải Vân. Xe vượt qua từng khúc cua tay áo có độ dốc lên tới 10% rất nhẹ nhàng. Dù mặt trời đã xế bóng nhưng vẫn đủ thời gian để chiêm ngưỡng lại những khúc cua tử thần của quá khứ. Giờ đây mật độ xe lưu hành ít nên việc thưởng lãm vẻ đẹp của con đường bên biển, bên đèo dễ dàng hơn. Cả đoàn tiến vào Hội An trong ánh đèn lồng lung linh. Nét đơn sơ mộc mạc nhưng thật quyến rũ của phố đêm Hội An làm hút hồn chúng tôi. Những con phố cổ nhỏ, trầm mình trong hương thơm ngào ngạt của mùi hương xứ Quảng như đưa chúng tôi lạc vào thế giới xưa. Phố đêm ở Hội An những ngày cuối tuần không một tiếng động cơ xe, chỉ có bước chân của du khách phương xa chiêm ngưỡng nét cổ, mộc mạc của phố Hội.
Nếu như phố cổ Hội An cổ kính, trầm lắng thì biển Cửa Đại cách thị xã Hội An 5km về phía Đông lại khá sôi động. Đây là nơi con sông Thu Bồn đổ ra biển lớn, là điểm có những bãi biển cát trắng mịn với những hàng dừa xanh mát. Tất cả chan hòa trong ánh bình minh, những ngọn sóng xô nhẹ cuốn mọi thứ ra xa trong nắng ban mai. Một vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Ấy thế nên thực khách mới ví rằng Cửa Đại như “nét duyên con gái” của mẹ Hội An. Mỗi người đều có những tâm trạng riêng khi đến vùng biển này nhưng hầu hết đều đồng ý với nhau rằng, đây là vùng biển thơ mộng và hiền hòa.
Trở về
Ngày cuối cùng hành trình là một ngày nước rút. Buổi sáng còn nếm hương vị Cao Lầu Hội An, nửa đêm đã có mặt tại Hà Nội. Đoạn đường không hề ngắn: 780 km. Chúng tôi nhìn vào đồng hồ côngtơmét xe mình: đoạn đường đã đi dài gần 2000 cây số.
Về Hà Nội sau một hành trình dài nhưng không ai trong đoàn cảm thấy mệt mỏi, dự định cho một chuyến xuyên Việt lại được nhen nhóm ngay khi vừa kết thúc chuyến đi. Có lẽ, Captiva sẽ lại là lựa chọn của đoàn chúng tôi.
Thông số kỹ thuật xe Chevrolet Captiva LTZ 2012
- Dài x Rộng x Cao: 4.673 x 1.849 x 1.756 (mm)
- Chiều dài cơ sở: 2.707 (mm)
- Khoảng sáng gầm xe: 152 (mm)
- Trọng lượng không tải: 1.839 (kg)
- Trọng lượng toàn tải: 2.452 (kg)
- Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,935 (mm)
- Động cơ: 2.4 DOHC, MFI
- Công suất: 167,5/5.600 (kW/rpm)
- Mô-men xoắn: 230/4.600 (Nm/rpm)
- Hộp số: số tự động, 6 cấp
- Dẫn động: RWD
- Kích thước lốp: 235/55R18
- Dung tích bình nhiên liệu: 72 lít
- Giá bán (đã bao gồm VAT): 880,482,816 VNĐ
Theo: http://autodaily.vn
Một trong những nguyên nhân khiến Captiva mất khách vì Hãng đã bỏ chức năng cân bằng điện tử ESP, đây là ưu thế cạnh tranh so với các dòng xe SUV 7 chỗ lắp tại VN chưa Hãng nào chịu lắp cả, mặc dù mọi người đều biết xe gầm cao dễ bị lật hơn sedan.
Phuong Dinh Hoang | 31/10/2011Thích | 2
Gửi GMVietnam
Giá cao thế này thì làm sao mà cạnh tranh nổi với KIA-Trường Hải,các bác GM Vietnam ơi?Máy có nâng công suất nhưng với tự trọng bản thân như vậy(1,7tấn) thì mạnh hơn được bao nhiêu đâu? Phiên bản mới nhìn có vẻ cứng cáp nhưng option thì bị cắt bớt nhiều quá, đặc biệt là không có ESP và tích hợp điều khiển trên vôlăng.
Tóm lại,phiên bản lắp ráp tại Vietnam thua xa phiên bản bán tai Châu Âu hay Mỹ...Tại sao
Nguyễn Nhật Hải | 31/10/2011Thích | 1
Rất thất vọng CAPTIVA !
Lại Xe Chevrole Captiva nữa , dòng xe này tuy mang nhãn Mỹ nhưng bên trong thực ra toàn Hàn Quốc không à. Trước đây vài năm dòng xe này đã từng tạo cơn sốt trên thi trường VN vì mẫu mã kiểu dáng mới, option nhiều, đặt hàng phải vài tháng mới có.
Còn thực tế bây giờ thi sao: sau 2, 3 năm hỏng vặt liên tục, nhất là hệ thống điện, uống xăng khủng khiếp, rất nhiều người đang rao bán. Cả tháng trời doanh số xe mới bán được có vài chiếc (xem thông tin mới của Hiệp hội xe VN VAMA), khuyến mãi liên tục chẳng có ai mua. Không biết cải tiến có chất lượng hơn không chứ chất lượng kiểu Hàn xẻng khoác áo Mỹ thế này không ai chấp nhận được. Thương hiệu Mỹ, chất lượng Hàn, lắp ráp Việt nam...
Thành Trung VT | 02/11/2011Thích |
Dàn lạnh và hàng ghế 3
Các bác xem lại kỹ em này là dòng Crossover, chứ ko phải SUV hay minivan như Fortuna hay Innova, dĩ nhiên ko phải thiết kế cho 3 hàng ghế, hàng ghế 3 gọi là"hàng ghế trẻ em", nên người lớn ngồi thấy chật chội bức bối là phải. Khi mới ra mắt thì phong cách thiết kế xe đẹp + nhiều option + giá tầm tầm như Innova nên đc nhiều người đặt mua, so sánh với Innova là so sánh về doanh số bán hàng chứ ko phải so sánh hạng xe đâu nhé các bác.
Còn dàn lạnh em này nếu ko quan tâm đến hàng ghế 3 thì cũng là quá đủ dùng, tuy nhiên 1 dàn lạnh ở thời điểm như hiện nay + giá trên 40k$ thì thật là lỗi thời và quá đắt. Với mức giá này, người mua có thể mua Kia Sportage hay dư dả hơn mua Kia Sorento, Hyundai Santa Fe hay Ford Escape.
Anh Đức | 01/11/2011Thích |
Ai thích thì tuỳ
Tôi là tui không thích anh này lắm.Nhìn nhỏ con mà lại ít tài.Khoảng tiền này tôi chon em Pajero Sport nhìn sướng hơn nhiều.7 chỗ mà nhìn cứ như 5 người ngồi thui ấy.Nếu mua để 5 người ngồi hop lý quá.Híc.Thui căn bản anh em mình thích là một chuyện còn căn bản là do ai chịu choi bỏ tiền ra mua cai này thui.Không thích ta lại đổi nhỉ?
elip linh | 01/11/2011Thích |
Thất Vọng Nội Thất!
Mình đang phân vân giữa Captiva và Fortuner, hôm qua mới đi xem Captiva , động cơ ngoại hình thấy ok nhưng mà cái ghế lái vẫn là chỉnh " cơ " , đầu CD thì từ 6CD xuống 1 CD, quá tệ và thụt lùi cải tiến, giá 814tr thấy Chát quá, nên tư nhiện thấy nãn với Captiva quá .
david Li | 01/11/2011Thích |
Không có gì khác
Tôi thấy nhược điểm lớn nhất của Cap là chỉ có 1 giàn điều hòa trên phiên bản cũ, nay phiên bản mới vẫn vậy ngồi trên thì chết cóng mà ngồi dưới mồ hôi vẫn chảy dầm dề
Quang Hà Đông | 01/11/2011Thích |
Giá dưới usd 40.000 thì chấp nhận được
Nếu giá trên usd40.000 thì thêm vào mua Santafe hay Fortuner đi đẳng cấp hơn nhiều
huybac | 31/10/2011Thích |
Chẳng khác là mấy
Tôi thấy cơ bản vẫn chẳng khác là mấy, cụm đèn pha và đèn hậu và thiết kế ống thải khó xả vẫn như cũ,học gió phía trưóc có cỉa tiến chút nhưng cơ bản là ko có gì thay đổi.Như hãng Toyota or Hyundai thì cải tiến rõ rệt. Nói chung dòng xe này không được người sử dụng chờ đợi nhiều.
Phạm Ngọc thắng | 31/10/2011Thích |
Xấu đẹp tùy người
Xấu hay đẹp thì tùy người chứ không phải ai cũng thấy xấu hoặc ngược lại. Chất lượng, kiểu dáng mà so với INN thì thật nực cười khi mà INN chỉ là xe cho mấy nước khu vực ĐNA, option của Inn thì chả có cái gì. Còn kiểu dáng của INN (theo tôi) thì quá là xấu. Độ an toàn thì chắc chắn hơn INN vì CAP đạt 5 sao bên Châu Âu. Bác Thanh Trung VT nói là tốn xăng khủng khiếp thì cho hỏi bác so sánh máy 2.4 của CAP vớ máy xe nào tương đương mà nói vây? Không biết đời 2012 có đầy đủ như xe LT 2008 tôi đang dùng không? nếu không cắt option như dòng MAXX thì giá này là bình thường.
Duy | 31/10/2011Thích |
Hơi thất vọng
Mình thật sự thất vọng khi đến xem tại cửa hàng và bất ngờ với giá cả khá cao. Phần đuôi xe là cải lùi chứ không cải tiến, phần đầu thì tạm ổn, nội thất khác tông màu, tay lái không tích hợp nút chỉnh và mong muốn duy nhất của mình là 02 dàn lạnh thì cũng không thấy, điểm nổi duy nhất là phần máy. Thật buồn vì cứ mãi chờ ngày em ra mắt nhưng ôi thôi...chắc là phải kiếm em khác vậy. Chắc phải kiếm em santafe second hand thôi.
Trường Sơn | 31/10/2011Thích |
Cải lùi.
Lưới tản nhiệt rộng chỉ làm cho đầu xe thêm xấu xí. Nó giống như một người vừa chạy vừa há hốc mồm. Tôi chưa thấy chiếc xe nào có lưới tản nhiệt rộng mà đẹp bao giờ.
Minh Quang | 31/10/2011Thích |
Quan trọng là chất lượng xe.
Captiva mới theo mình được biết thì phần máy là nhập từ đức . hệ thống phanh là của hãng bos dành cho xe cao cấp . an toàn theo tiêu chuẩn của chevrolet tuyệt đối an toàn ,có rất nhiêu thay đổi mới mà các bác chưa biết , vì thế đừng nói lung tung về độ an toàn và mạnh mẽ . nếu đi thử tôi thấy fotune so với nó quá tồi vì tay lái chẳng thật tí nào . không tin các bác đến đi thử rồi kiểm chứng không phải nói nhiều ...
nguyễn văn minh | 31/10/2011Thích |
Gửi bạn Toan
Hôm nào bác Toan trèo thử lên Captiva của Cty em chỉnh hộ cái điều hòa cái nhi? Em chả biết bác lái chưa hay cũng chỉ lý thuyết, chứ em cũng mới lái xe có hơn chục năm chắc cũng biết chỉnh điều hòa. Bao lần đi xa với công ty em đã phải lấy cớ người to để đuổi chú tài xế xuống cuối xe để lên cầm lái rồi.
Mùa hè có bật hết cỡ thì người ngồi đầu rét run, hàng thứ hai tàm tạm, hàng thứ ba thì như lò quay bác ạ. Cái lý thuyết hất cửa gió lên cao vì không khí lạnh chìm xuống dưới thì là nguyên lý vật lý quá đơn giản đến trẻ con nó cũng biết bác ạ. Tiếc là cả trăm ngàn người lái Captiva ở đất VN này đều biết làm như thế mà ngồi hàng ghế thứ ba vẫn nóng hổi như thường bác ạ (kể cả điều hòa để mức Lo, cửa gió hất lên trên, chuyển Mode về chế độ chỉ thổi cửa trên và quạt gió bật max).
Driver | 31/10/2011Thích |
Thiết kế
Khoan đã bàn đến giá. Thiết kế lại sao tham khảo những người đã sử dụng và đặc biệt là những người đã ngồi 2 ghế phía sau, nếu ai đã từng ngồi vị trí này và chạy từ Sai Gòn ra Phan Thiết thì lần sau nhìn thấy xe này họ sẽ xin đi xe đò ...vì rất ngộp (thấp, gò bó) và dàn quạt lạnh không đủ không khí luôn chuyển ra phí sau.
Nguyễn Hữu Quốc | 31/10/2011Thích |
Giá thì đắt, chất lượng không tương xứng !
Thương hiệu Mỹ, chất lượng Hàn, lắp ráp Việt nam... Lại Xe Chevrole Captiva nữa , dòng xe này tuy mang nhãn Mỹ nhưng bên trong thực ra toàn Hàn quốc không à. Trước đây vài năm dòng xe này đã từng tạo cơn sốt trên thi trường VN vì mẫu mã kiểu dáng mới, option nhiều, đặt hàng phải vài tháng mới có. Còn thực tế bây giờ thi sao: sau 2, 3 năm hỏng vặt liên tục, nhất là hệ thống điện, uống xăng khủng khiếp, rất nhiều người đang rao bán.
Cả tháng trời doanh số xe mới bán được có vài chiếc, khuyến mãi liên tục chẳng có ai mua. Không biết cải tiến có chất lượng hơn không chứ chất lượng kiểu Hàn quốc khoác áo Mỹ thế này không ai chấp nhận được.
Thanh Trung VT | 31/10/2011Thích |
Cái đuôi xấu
Nếu giá cao hơn 40 000 thì đắt quá. Emm đang chạy 1 con LT chê em nó nhất cái duôi như đít tóp ấy. Tay láy nhẹ quá nên chạy nhanh cảm giác xe không đầm. Dù vậy kiên quyết không chơi mấy em Ỉn của Toy vì Em này còn đẹp hơn và chạy thấy cũng thích hơn
Hoàng Mạnh Trưởng | 31/10/2011Thích |
Giá như vậy hơi cao.
Chỉ có 1 giàn lạnh trước, không có cửa sổ trời, không gian lại hẹp, giá 40.000 USD tui sẽ thêm chút để chọn Fortune hoặc Tusson.
Hoàng Minh | 31/10/2011Thích |
Giá cao, cải tiến không đáp ứng nhu cầu khách hàng
Không biết bộ phận Marketing hay RD nghiên cứu thị hiếu của khách hàng Việt Nam thế nào ! Phản hồi về Captiva nhiều nhất là : chỉ 1 dàn lạnh (trong khi Innova 2 dàn lạnh), 2 ghế sau cùng thì hơi chật, ngồi không thoải mái, không thấy cải tiến những điểm yếu, không gian thì hơi chật hẹp, giá 40,000 $ thì khó có khả năng cạnh tranh với Innova và Fortuner.
THANH TAM | 31/10/2011Thích |
Xe đẹp đấy chứ
Xe này trông cũng đẹp đấy chứ, kiểu dáng thể thao hợp với thanh niên và trung niên. Còn thiết kế là dòng xe toàn cầu chứ không phải riêng cho vùng nhiệt đới. Có bác nói điều hòa nóng là không biết dùng (hoặc chưa đi xe này bao giờ). Nếu mùa hè thì lấy gió trong, lúc đầu bặt điều hòa mức cao khoảng 5 phút, sau đó chuyển về múc 4, cửa gió hất hết lên cao, ngắt điều hòa dưói chân. Đảm bảo xe mát nếu đi đủ 7 người, nhiệt đọ ngoài trời là 35-37 độ.
==/==
Thú thật là ngày hôm qua là lần đầu tiên em đc cầm vô lăng của con Cap này, xe của một người bạn vừa lấy còn nóng hổi.
Điều đầu tiên đập vào mắt là khuôn mặt to và đậm chất hoang dã của chú ấy. Nhưng em không quan tâm lắm. Em quan tâm cảm giác lái và cabin bên trong.
Thật tình là em rất hài lòng khi cưỡi em này, chạy đầm chắc, chống ồn cũng tốt và nhúng cũng đáng để em cân nhắc trong những dòng xe cùng phân khúc. Còn độ tiêu hao nhiên liệu thì em không biết do chỉ chạy tầm 50km từ Long An đi về Sài Gòn thôi. Đi cao tốc Trung Lương lên khoảng 150 thì cảm giác không có bị lắc gì nhiều...vẫn vững vàng tay lái....cảm giác sướng thiệt...còn ga nhưng bạn em nhát k cho em lên nữa hihi...
Chạy thử trong buổi chiều xong, điều em thắc mắc là tại sao một thời hoàng kim về doanh số của nó nay đã đánh mất đâu rồi ????? khi chất lượng xe và thiết kế em thấy rất hài lòng so với model cũ. Có anh em nào đang chạy xe này hay đã thử qua xe này rồi thì cho em một vài cảm nhận được không ah. Ưu điểm của nó và nhược điểm của nó tại sao mấy năm gần đây lại mất khách đến vậy.
Chú ý là em cần thông tin từ người tiêu dùng nghen. Không cần sales các hãng vào đây phân bua cao thấp nghennnn....
==//==
Còn đây là em những bài viết trên các báo mà tối qua em ngồi kiếm và đọc thử.
Toàn là của phóng tinh viên nên em không biết tính xác thực của bài viết đến đâu
==//==
Captiva LTZ 2012 – Vượt rừng, xuyên gió cát miền Trung.
Tháng 6, khi nắng vàng ngập tràn trên mọi nẻo đường, chợt nhớ về hành trình cùng xe gõ nhịp lăn bánh dọc theo Trường Sơn, hoà mình vào những cung đường uốn lượn giữa rừng để về với vẻ đẹp của Nhật Lệ, nét lãng mạn sông Hương, hay một Hội An cổ kính. Vẻ đẹp của con người, của xe, cùng những miền đất đẹp đã khảm khắc lại nhiều điều ấn tượng.
Khởi hành cùng chiếc xe Captiva LTZ 2012 khi trời còn tờ mờ sáng. Hành trang đầy đủ cho một hành trình được chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng từ hôm trước và vật dụng không thể thiếu được chiếc máy ảnh tác nghiệp. Chỉ mất chưa đầy một giờ đồng hồ lái xe dọc theo đại lộ Thăng Long qua Xuân Mai để rẽ vào con đường Trường Sơn (nay là đường Hồ Chí Minh) lịch sử. Bắt đầu từ đây, những rừng cây tươi xanh trải dài như thổi men say vào từng người trong đoàn mở ra một hành trình trải nghiệm đầy thú vị.
“Ngắm” bạn đồng hành Captiva LTZ 2012
Trong mỗi chuyến đi dài, chiếc xe đóng vai trò như một “ngôi nhà di động” giúp bạn có được những khoảng thời gian thoải mái để thưởng lãm vẻ đẹp của những miền đất lạ. Vì lẽ đó mà chúng tôi chọn Chevrolet Captiva LTZ 2012. Và thực sự, chiếc xe thể thao đa dụng 7 chỗ này đã để lại những ấn tượng khó quên đối với chúng tôi trong suốt hành trình bởi sự tiện dụng, an toàn và khả năng vận hành nổi bật.
Xin đề cập lại rằng cái tên Captiva trong làng xe không còn xa lạ khi xâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2007. Đến năm nay, GM Việt Nam giới thiệu phiên bản Captiva 2012 trong nỗ lực xây dựng một hình ảnh hoàn toàn mới đối với thương hiệu GM Việt Nam và nhãn hiệu Chevrolet trong lòng người tiêu dùng. Chính vì vậy mà sản phẩm Captiva 2012 đã có những bước đột phá về khả năng vận hành.
Thiết kế ngoại thất Captiva 2012 có nhiều điểm khác biệt với phiên bản cũ, thể hiện rõ nhất ở phần cản trước. Toàn bộ thiết kế lưới tản nhiệt dạng tổ ong được kéo dài xuống cản dưới, phần đèn vuông vắn trông dữ dằn hơn. Do cản dưới kéo dài sát xuống dưới nên góc thoát trước bị hạn chế, vì vậy khi đường ghồ ghề, bạn nên lưu ý tránh va chạm làm hỏng cản trước.
Bộ phận đèn pha – cốt tách riêng biệt và đèn cốt sử dụng choá cầu projector. Vì vậy, nếu chủ nhân muốn thay bóng hiệu năng cao thì hiệu quả chiếu sáng tuyệt vời hơn nữa. Phần nắp capo có 2 đường gân dập nổi khiến toàn bộ dàn đầu xe trở nên mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản cũ. Phiên bản Captiva 2012 sử dụng bộ mâm 18 inch, 5 chấu làm tăng dáng tổng thể cho xe.
Dù thay đổi nhiều ở phần thiết kế dàn đầu nhưng thiết kế đuôi sau xe vẫn dữ nguyên nét tròn trịa của thế hệ trước. Nếu như thiết kế sau được thay đổi thì sẽ phù hợp với dàn đầu hơn. Một trang bị mà Captiva cũng nên có đó là hệ thống cảm biến lùi vì Captiva là một mẫu xe không chỉ tạo cảm giác cho những hành trình dài mà còn linh hoạt khi sử dụng trong phố, chính vì vậy, hệ thống cảm biến lùi là một chức năng cần thiết đối với xe trong điều kiện lưu hành ở Việt Nam.
Vượt đèo Đá Đẽo
Xe bon nhanh qua địa phận Thạch Quảng, Thanh Hoá dọc theo nhánh Đông Trường Sơn đến Quảng Bình. Hai bên ven con đường với 2 làn xe chạy nay đã trở nên nhộn nhịp hơn, hơi thở của nhịp sống hiện đại đã lan toả về những thị trấn chúng tôi đi qua. Dẫu vậy, mật độ xe lưu hành thưa thớt, chỉ có xe địa phương và những du khách ưa khám phá thì mới chọn cung đường này để xuyên Việt.
Tại những đoạn đường vắng có vùng quan sát tốt, không có biển giới hạn tốc độ, chúng tôi điều khiển xe liên tục di chuyển ở tốc độ từ 80 đến 120km/h. Ở dải tốc độ này, nếu tiếp tục tăng ga, xe vẫn tăng tốc ấn tượng.
Từ địa phận Tuyên Hoá vào đến Phong Nha, con đường trải dài như không có điểm kết, lúc chập chùng, lúc quanh co qua đèo Đá Đẽo. Hai bên là vẻ xanh mát mắt của cỏ cây hoa lá càng tạo thêm sự thoải mái cho người cầm lái.
Chúng tôi vượt đèo Đá Đẽo trong buổi chiều tà. Khu vực đèo Đá Đẽo địa hình đa dạng gồm đồi núi, thung lũng xen kẽ và bị chia cắt có chiều dài 16km với một bên là núi cao, một bên là vực sâu. Càng lên phía đỉnh, hai tai càng ù vì chênh lệch áp suất. Mỗi khi qua đường dốc, duy trì một mức chân ga nhưng hộp số tự động 6 cấp vẫn chủ động về số thấp để tăng mô-men vượt dốc mà xe không bị giật cục. Captiva tạo cảm giác an toàn qua từng khúc cua, có những đoạn có thể ôm cua ở tốc độ 80km, tiếng lốp miết ken két tại các khúc cua tay áo nhưng xe vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Cảm giác lái rất thật, sau vô lăng của xe, người lái có thể cảm nhận được rõ từng phản hồi của mặt đường và việc điều chỉnh góc lái cực kỳ chính xác.
Xe chạm đến đỉnh đèo bất chợt gặp màn sương mù lững lờ thả xuống, chỉ thấy thấp thoáng một tấm bia đá to với dòng chữ: “Đèo Đá Đẽo, trọng điểm đánh phá ác liệt của không quân Mỹ từ năm 1965 đến 1972”. Đá Đẽo giờ đây yên bình và lặng lẽ giữa rừng, cây xanh đã phủ kín những dấu vết tàn phá của bom thả, bom ném, bom phá năm xưa. Khí hậu nơi đây rất khắc nghiệt, mùa nắng thì gió Lào, mùa mưa lũ lụt, đông về thì mưa dầm, mưa dề. Thi thoảng mới gặp những chuyến xe chở khách du lịch cùng cái thú du ngoạn giữa rừng xanh thăm thẳm. Khuôn mặt những kẻ lữ hành bỗng trở nên hồ hởi khi gặp những bạn đồng hành. Ai đó đưa tay vẫy chào thay cho lời ước hẹn gặp nhau tại điểm đến.
“Đùa” với gió, cát Quảng Bình
Đón bình minh Nhật Lệ sau cơn mưa tầm tã lúc nửa đêm, đã sáng bảnh mắt nhưng mặt trời vẫn còn mải mê “náu” trong mây. Tiết trời cuối tháng 6 thật mát mẻ bởi vừa chấm dứt đợt gió Lào dài ngày. Gần nơi chúng tôi nghỉ chân, anh rửa xe người Quảng tay thoăn thoắt dọn nội thất vừa lau vừa nói như hò: “mấy bữa trước anh vô thì nóng lắm, buổi trưa thở không nổi nữa, mẫy bữa ni trời mát rồi, gió Lào khủng khiếp lắm mấy anh ơi”.
Chầm chậm đưa xe ra bãi cát trắng thuộc xã Quang Phú, những đường cong gợi cảm của dải cát trắng mịn đã không còn như xưa khi con người mạnh tay khai thác. Cũng may mà vẫn còn vài đồi cát để các đôi tình nhân rong ruổi chiếc xe đạp để thả mình vào vẻ hoang sơ nơi đây.
Những con đường tại cồn cát Quang Phú cũng là nơi khá thú vị để thử nghiệm xe. Trên con đường toàn đất đỏ gập ghềnh nhiều ổ gà, việc điều khiển Captiva càng trở nên hưng phấn, bởi chúng tôi có thể thấy được sự chắc chắn của xe khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Mỗi thao tác lấy lái hay băng qua ổ gà có thể cảm nhận rõ điều đó. Hệ thống treo của xe bảo đảm được sự chắc chắn khi xe liên tục băng qua đường gập ghềnh, đồng thời cũng nhanh chóng dập tắt dao động để người ngồi trong xe không bị khó chịu. Mỗi khi cần đỗ trên đường dốc, kể cả địa hình xấu thì phanh tay điện tử thể hiện rõ sự an toàn và tiện dụng cho người lái, chỉ cần kéo nhẹ, lập tức bánh bị khoá cứng, không xảy ra hiện tượng xe bị trôi trên dốc giống như kiểu phanh cơ cũ khi kéo thiếu lực.
Bên trong nội thất Captiva 2012 chỉ có những cải tiến nhỏ so với phiên bản trước. Chúng tôi đánh giá cao sản phẩm này về tiện ích sử dụng bởi có nhiều ngăn chứa đồ hữu ích. Hành khách có thể tìm thấy ở quanh xe những ngăn chứa đồ như vậy. Mặt khác, hệ thống điều khiển của Captiva rất thân thiện. Trải dài trên táp-lô và cửa xe là các tấm ốp nhựa có hoa văn kiểu sợi các-bon làm khoang xe trở nên trẻ trung hơn.
Không gian dành cho hành khách ở hàng ghế thứ nhất và thứ 2 rất thoải mái. Khoảng không gian duỗi chân, cho đầu gối và cả phần đầu của hành khách đều được thiết kế hợp lý tạo cảm giác thông thoáng khi ngồi trong xe. Tuy nhiên, do hàng ghế thứ 2 không điều chỉnh tiến/lùi được nên hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 luôn bị hạn chế. Một điểm nữa mà Captiva cần có là nên có 2 dàn lạnh và hệ thống cửa gió cho 2 hàng ghế sau.
Từ Huế thương đến Hội An cổ kính
Chia tay Quảng Bình trong tiếng gió rì rào từ hàng phi lao ven biển, chúng tôi tiếp tục chọn lộ trình dọc theo đường Trường Sơn qua Quảng Trị để vào Huế. Cung đường từ đây phẳng lì và thật vắng vẻ. Chính vì vậy mà chúng tôi có cơ hội trải nghiệm các chế độ hoạt động của xe.
Phiên bản Captiva 2012 được trang bị động cơ I4 2.4L ứng dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Ecotec. Động cơ này có công suất cực đại 123 kW (164,71 mã lực) tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại tại 4.600 vòng/phút. Khi điều khiển xe ở chế độ Ecotec, động cơ chỉ hoạt động ở dải vòng tua thấp nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng khi chuyển sang chế độ hoạt động bình thường, xe tăng tốc ấn tượng hơn hẳn. Hơn nữa, do Captiva sử dụng hộp số tự động 6 cấp nên quá trình chuyển số êm, không bị giật cục tạo ra cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.
Việc tắt/bật chế độ Ecotec rất đơn giản bởi một phím bấm bên cạnh cần số và được đèn báo hiển thị ngay trên bảng đồng hồ công-tơ-mét. Trong điều kiện cho phép, chúng tôi thực hiện kiểm tra hoạt động tốc độ của xe ở các dải tốc độ từ 80 – 100 -120 – 140 km/h. Tại các tốc độ đó, xe vận hành vẫn đầm chắc, không có chấn rung mạnh từ mặt đường lên vô-lăng. Thậm chí, khi tăng tốc lên 160km/h, xe vẫn tạo được cảm giác ổn định đến bất ngờ. Trên phiên bản Captiva LTZ 2012 này, điểm đáng chú ý nhất là khả năng cách âm của xe tốt hơn hẳn so với đời trước. Hệ thống phanh ABS là điểm cộng của Captiva mới, cảm giác phanh êm và hoạt động hiệu quả theo đúng phán đoán quãng đường phanh của người lái.
Xe vừa lăn bánh vào thành phố Huế bỗng gặp một dòng sông Hương từ ngàn xưa vẫn êm đềm trôi. Tôi thích những con đường tỏa bóng mát, những vòm xanh đan xen vòm xa tít tắp, những góc phố đầy rêu phong, những chùm hoa nghiêng nghiêng tỏa hương thoang thoảng trong khí tiết yên bình nơi đất cố Đô. Bốc máy gọi cho người bằng hữu nơi đây thì được tư vấn điểm ăn trưa bình dân rằng: “Cơm chị Tẹo đường Hai Bà Trưng!”. Chỉ thế thôi cũng đủ cảm nhận được sự mến thương nơi đất Huế.
Từ Huế vào Hội An, chúng tôi không chọn qua đường hầm mà đi qua đèo Hải Vân. Xe vượt qua từng khúc cua tay áo có độ dốc lên tới 10% rất nhẹ nhàng. Dù mặt trời đã xế bóng nhưng vẫn đủ thời gian để chiêm ngưỡng lại những khúc cua tử thần của quá khứ. Giờ đây mật độ xe lưu hành ít nên việc thưởng lãm vẻ đẹp của con đường bên biển, bên đèo dễ dàng hơn. Cả đoàn tiến vào Hội An trong ánh đèn lồng lung linh. Nét đơn sơ mộc mạc nhưng thật quyến rũ của phố đêm Hội An làm hút hồn chúng tôi. Những con phố cổ nhỏ, trầm mình trong hương thơm ngào ngạt của mùi hương xứ Quảng như đưa chúng tôi lạc vào thế giới xưa. Phố đêm ở Hội An những ngày cuối tuần không một tiếng động cơ xe, chỉ có bước chân của du khách phương xa chiêm ngưỡng nét cổ, mộc mạc của phố Hội.
Nếu như phố cổ Hội An cổ kính, trầm lắng thì biển Cửa Đại cách thị xã Hội An 5km về phía Đông lại khá sôi động. Đây là nơi con sông Thu Bồn đổ ra biển lớn, là điểm có những bãi biển cát trắng mịn với những hàng dừa xanh mát. Tất cả chan hòa trong ánh bình minh, những ngọn sóng xô nhẹ cuốn mọi thứ ra xa trong nắng ban mai. Một vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Ấy thế nên thực khách mới ví rằng Cửa Đại như “nét duyên con gái” của mẹ Hội An. Mỗi người đều có những tâm trạng riêng khi đến vùng biển này nhưng hầu hết đều đồng ý với nhau rằng, đây là vùng biển thơ mộng và hiền hòa.
Trở về
Ngày cuối cùng hành trình là một ngày nước rút. Buổi sáng còn nếm hương vị Cao Lầu Hội An, nửa đêm đã có mặt tại Hà Nội. Đoạn đường không hề ngắn: 780 km. Chúng tôi nhìn vào đồng hồ côngtơmét xe mình: đoạn đường đã đi dài gần 2000 cây số.
Về Hà Nội sau một hành trình dài nhưng không ai trong đoàn cảm thấy mệt mỏi, dự định cho một chuyến xuyên Việt lại được nhen nhóm ngay khi vừa kết thúc chuyến đi. Có lẽ, Captiva sẽ lại là lựa chọn của đoàn chúng tôi.
Thông số kỹ thuật xe Chevrolet Captiva LTZ 2012
- Dài x Rộng x Cao: 4.673 x 1.849 x 1.756 (mm)
- Chiều dài cơ sở: 2.707 (mm)
- Khoảng sáng gầm xe: 152 (mm)
- Trọng lượng không tải: 1.839 (kg)
- Trọng lượng toàn tải: 2.452 (kg)
- Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,935 (mm)
- Động cơ: 2.4 DOHC, MFI
- Công suất: 167,5/5.600 (kW/rpm)
- Mô-men xoắn: 230/4.600 (Nm/rpm)
- Hộp số: số tự động, 6 cấp
- Dẫn động: RWD
- Kích thước lốp: 235/55R18
- Dung tích bình nhiên liệu: 72 lít
- Giá bán (đã bao gồm VAT): 880,482,816 VNĐ
Theo: http://autodaily.vn
==//==
Còn đây là ý kiến bạn đọc của trang: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/10/chevrolet-captiva-2012-ra-mat-tai-viet-nam/
Nguyên nhân khiến Captiva mất kháchMột trong những nguyên nhân khiến Captiva mất khách vì Hãng đã bỏ chức năng cân bằng điện tử ESP, đây là ưu thế cạnh tranh so với các dòng xe SUV 7 chỗ lắp tại VN chưa Hãng nào chịu lắp cả, mặc dù mọi người đều biết xe gầm cao dễ bị lật hơn sedan.
Phuong Dinh Hoang | 31/10/2011Thích | 2
Gửi GMVietnam
Giá cao thế này thì làm sao mà cạnh tranh nổi với KIA-Trường Hải,các bác GM Vietnam ơi?Máy có nâng công suất nhưng với tự trọng bản thân như vậy(1,7tấn) thì mạnh hơn được bao nhiêu đâu? Phiên bản mới nhìn có vẻ cứng cáp nhưng option thì bị cắt bớt nhiều quá, đặc biệt là không có ESP và tích hợp điều khiển trên vôlăng.
Tóm lại,phiên bản lắp ráp tại Vietnam thua xa phiên bản bán tai Châu Âu hay Mỹ...Tại sao
Nguyễn Nhật Hải | 31/10/2011Thích | 1
Rất thất vọng CAPTIVA !
Lại Xe Chevrole Captiva nữa , dòng xe này tuy mang nhãn Mỹ nhưng bên trong thực ra toàn Hàn Quốc không à. Trước đây vài năm dòng xe này đã từng tạo cơn sốt trên thi trường VN vì mẫu mã kiểu dáng mới, option nhiều, đặt hàng phải vài tháng mới có.
Còn thực tế bây giờ thi sao: sau 2, 3 năm hỏng vặt liên tục, nhất là hệ thống điện, uống xăng khủng khiếp, rất nhiều người đang rao bán. Cả tháng trời doanh số xe mới bán được có vài chiếc (xem thông tin mới của Hiệp hội xe VN VAMA), khuyến mãi liên tục chẳng có ai mua. Không biết cải tiến có chất lượng hơn không chứ chất lượng kiểu Hàn xẻng khoác áo Mỹ thế này không ai chấp nhận được. Thương hiệu Mỹ, chất lượng Hàn, lắp ráp Việt nam...
Thành Trung VT | 02/11/2011Thích |
Dàn lạnh và hàng ghế 3
Các bác xem lại kỹ em này là dòng Crossover, chứ ko phải SUV hay minivan như Fortuna hay Innova, dĩ nhiên ko phải thiết kế cho 3 hàng ghế, hàng ghế 3 gọi là"hàng ghế trẻ em", nên người lớn ngồi thấy chật chội bức bối là phải. Khi mới ra mắt thì phong cách thiết kế xe đẹp + nhiều option + giá tầm tầm như Innova nên đc nhiều người đặt mua, so sánh với Innova là so sánh về doanh số bán hàng chứ ko phải so sánh hạng xe đâu nhé các bác.
Còn dàn lạnh em này nếu ko quan tâm đến hàng ghế 3 thì cũng là quá đủ dùng, tuy nhiên 1 dàn lạnh ở thời điểm như hiện nay + giá trên 40k$ thì thật là lỗi thời và quá đắt. Với mức giá này, người mua có thể mua Kia Sportage hay dư dả hơn mua Kia Sorento, Hyundai Santa Fe hay Ford Escape.
Anh Đức | 01/11/2011Thích |
Ai thích thì tuỳ
Tôi là tui không thích anh này lắm.Nhìn nhỏ con mà lại ít tài.Khoảng tiền này tôi chon em Pajero Sport nhìn sướng hơn nhiều.7 chỗ mà nhìn cứ như 5 người ngồi thui ấy.Nếu mua để 5 người ngồi hop lý quá.Híc.Thui căn bản anh em mình thích là một chuyện còn căn bản là do ai chịu choi bỏ tiền ra mua cai này thui.Không thích ta lại đổi nhỉ?
elip linh | 01/11/2011Thích |
Thất Vọng Nội Thất!
Mình đang phân vân giữa Captiva và Fortuner, hôm qua mới đi xem Captiva , động cơ ngoại hình thấy ok nhưng mà cái ghế lái vẫn là chỉnh " cơ " , đầu CD thì từ 6CD xuống 1 CD, quá tệ và thụt lùi cải tiến, giá 814tr thấy Chát quá, nên tư nhiện thấy nãn với Captiva quá .
david Li | 01/11/2011Thích |
Không có gì khác
Tôi thấy nhược điểm lớn nhất của Cap là chỉ có 1 giàn điều hòa trên phiên bản cũ, nay phiên bản mới vẫn vậy ngồi trên thì chết cóng mà ngồi dưới mồ hôi vẫn chảy dầm dề
Quang Hà Đông | 01/11/2011Thích |
Giá dưới usd 40.000 thì chấp nhận được
Nếu giá trên usd40.000 thì thêm vào mua Santafe hay Fortuner đi đẳng cấp hơn nhiều
huybac | 31/10/2011Thích |
Chẳng khác là mấy
Tôi thấy cơ bản vẫn chẳng khác là mấy, cụm đèn pha và đèn hậu và thiết kế ống thải khó xả vẫn như cũ,học gió phía trưóc có cỉa tiến chút nhưng cơ bản là ko có gì thay đổi.Như hãng Toyota or Hyundai thì cải tiến rõ rệt. Nói chung dòng xe này không được người sử dụng chờ đợi nhiều.
Phạm Ngọc thắng | 31/10/2011Thích |
Xấu đẹp tùy người
Xấu hay đẹp thì tùy người chứ không phải ai cũng thấy xấu hoặc ngược lại. Chất lượng, kiểu dáng mà so với INN thì thật nực cười khi mà INN chỉ là xe cho mấy nước khu vực ĐNA, option của Inn thì chả có cái gì. Còn kiểu dáng của INN (theo tôi) thì quá là xấu. Độ an toàn thì chắc chắn hơn INN vì CAP đạt 5 sao bên Châu Âu. Bác Thanh Trung VT nói là tốn xăng khủng khiếp thì cho hỏi bác so sánh máy 2.4 của CAP vớ máy xe nào tương đương mà nói vây? Không biết đời 2012 có đầy đủ như xe LT 2008 tôi đang dùng không? nếu không cắt option như dòng MAXX thì giá này là bình thường.
Duy | 31/10/2011Thích |
Hơi thất vọng
Mình thật sự thất vọng khi đến xem tại cửa hàng và bất ngờ với giá cả khá cao. Phần đuôi xe là cải lùi chứ không cải tiến, phần đầu thì tạm ổn, nội thất khác tông màu, tay lái không tích hợp nút chỉnh và mong muốn duy nhất của mình là 02 dàn lạnh thì cũng không thấy, điểm nổi duy nhất là phần máy. Thật buồn vì cứ mãi chờ ngày em ra mắt nhưng ôi thôi...chắc là phải kiếm em khác vậy. Chắc phải kiếm em santafe second hand thôi.
Trường Sơn | 31/10/2011Thích |
Cải lùi.
Lưới tản nhiệt rộng chỉ làm cho đầu xe thêm xấu xí. Nó giống như một người vừa chạy vừa há hốc mồm. Tôi chưa thấy chiếc xe nào có lưới tản nhiệt rộng mà đẹp bao giờ.
Minh Quang | 31/10/2011Thích |
Quan trọng là chất lượng xe.
Captiva mới theo mình được biết thì phần máy là nhập từ đức . hệ thống phanh là của hãng bos dành cho xe cao cấp . an toàn theo tiêu chuẩn của chevrolet tuyệt đối an toàn ,có rất nhiêu thay đổi mới mà các bác chưa biết , vì thế đừng nói lung tung về độ an toàn và mạnh mẽ . nếu đi thử tôi thấy fotune so với nó quá tồi vì tay lái chẳng thật tí nào . không tin các bác đến đi thử rồi kiểm chứng không phải nói nhiều ...
nguyễn văn minh | 31/10/2011Thích |
Gửi bạn Toan
Hôm nào bác Toan trèo thử lên Captiva của Cty em chỉnh hộ cái điều hòa cái nhi? Em chả biết bác lái chưa hay cũng chỉ lý thuyết, chứ em cũng mới lái xe có hơn chục năm chắc cũng biết chỉnh điều hòa. Bao lần đi xa với công ty em đã phải lấy cớ người to để đuổi chú tài xế xuống cuối xe để lên cầm lái rồi.
Mùa hè có bật hết cỡ thì người ngồi đầu rét run, hàng thứ hai tàm tạm, hàng thứ ba thì như lò quay bác ạ. Cái lý thuyết hất cửa gió lên cao vì không khí lạnh chìm xuống dưới thì là nguyên lý vật lý quá đơn giản đến trẻ con nó cũng biết bác ạ. Tiếc là cả trăm ngàn người lái Captiva ở đất VN này đều biết làm như thế mà ngồi hàng ghế thứ ba vẫn nóng hổi như thường bác ạ (kể cả điều hòa để mức Lo, cửa gió hất lên trên, chuyển Mode về chế độ chỉ thổi cửa trên và quạt gió bật max).
Driver | 31/10/2011Thích |
Thiết kế
Khoan đã bàn đến giá. Thiết kế lại sao tham khảo những người đã sử dụng và đặc biệt là những người đã ngồi 2 ghế phía sau, nếu ai đã từng ngồi vị trí này và chạy từ Sai Gòn ra Phan Thiết thì lần sau nhìn thấy xe này họ sẽ xin đi xe đò ...vì rất ngộp (thấp, gò bó) và dàn quạt lạnh không đủ không khí luôn chuyển ra phí sau.
Nguyễn Hữu Quốc | 31/10/2011Thích |
Giá thì đắt, chất lượng không tương xứng !
Thương hiệu Mỹ, chất lượng Hàn, lắp ráp Việt nam... Lại Xe Chevrole Captiva nữa , dòng xe này tuy mang nhãn Mỹ nhưng bên trong thực ra toàn Hàn quốc không à. Trước đây vài năm dòng xe này đã từng tạo cơn sốt trên thi trường VN vì mẫu mã kiểu dáng mới, option nhiều, đặt hàng phải vài tháng mới có. Còn thực tế bây giờ thi sao: sau 2, 3 năm hỏng vặt liên tục, nhất là hệ thống điện, uống xăng khủng khiếp, rất nhiều người đang rao bán.
Cả tháng trời doanh số xe mới bán được có vài chiếc, khuyến mãi liên tục chẳng có ai mua. Không biết cải tiến có chất lượng hơn không chứ chất lượng kiểu Hàn quốc khoác áo Mỹ thế này không ai chấp nhận được.
Thanh Trung VT | 31/10/2011Thích |
Cái đuôi xấu
Nếu giá cao hơn 40 000 thì đắt quá. Emm đang chạy 1 con LT chê em nó nhất cái duôi như đít tóp ấy. Tay láy nhẹ quá nên chạy nhanh cảm giác xe không đầm. Dù vậy kiên quyết không chơi mấy em Ỉn của Toy vì Em này còn đẹp hơn và chạy thấy cũng thích hơn
Hoàng Mạnh Trưởng | 31/10/2011Thích |
Giá như vậy hơi cao.
Chỉ có 1 giàn lạnh trước, không có cửa sổ trời, không gian lại hẹp, giá 40.000 USD tui sẽ thêm chút để chọn Fortune hoặc Tusson.
Hoàng Minh | 31/10/2011Thích |
Giá cao, cải tiến không đáp ứng nhu cầu khách hàng
Không biết bộ phận Marketing hay RD nghiên cứu thị hiếu của khách hàng Việt Nam thế nào ! Phản hồi về Captiva nhiều nhất là : chỉ 1 dàn lạnh (trong khi Innova 2 dàn lạnh), 2 ghế sau cùng thì hơi chật, ngồi không thoải mái, không thấy cải tiến những điểm yếu, không gian thì hơi chật hẹp, giá 40,000 $ thì khó có khả năng cạnh tranh với Innova và Fortuner.
THANH TAM | 31/10/2011Thích |
Xe đẹp đấy chứ
Xe này trông cũng đẹp đấy chứ, kiểu dáng thể thao hợp với thanh niên và trung niên. Còn thiết kế là dòng xe toàn cầu chứ không phải riêng cho vùng nhiệt đới. Có bác nói điều hòa nóng là không biết dùng (hoặc chưa đi xe này bao giờ). Nếu mùa hè thì lấy gió trong, lúc đầu bặt điều hòa mức cao khoảng 5 phút, sau đó chuyển về múc 4, cửa gió hất hết lên cao, ngắt điều hòa dưói chân. Đảm bảo xe mát nếu đi đủ 7 người, nhiệt đọ ngoài trời là 35-37 độ.
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
MrTran1503
Ngày đăng:
Người đăng:
nguyentn
Ngày đăng:
Người đăng:
Boeing1804
Ngày đăng: