tan confirmed
Hạng B2
6/9/05
207
7.327
93
Sau 100,000km và gần 3 năm (đến cuối tháng 1 này mới lên 3), em sơ kết tình hình con Cap của em cho bác nào muốn tham khảo:

sieuthiNHANH201001201903nzm2yjg5yz507874.jpeg


[OL][*]Tình trạng xe bên ngoài: nước sơn đẽ xuống không còn bóng như ban đầu dù có đánh bóng cana lại (do 'cạo gió' mấy lần phải đem vô garage tút lại - ban đầu mua BH bên BM đưa vô chổ làm sơn kém quá, nên nước sơn tút lại thấy nó lì lì không thể bóng như sơn zin được). Có cái cản sau bị đụng mấy lần nay nó xệ xuống rồi, hôm nào ra ADV thì thay luôn. Film chống nắng của Vcool đến nay vẫn còn nguyên và rất tốt, nó không có tối như một số film khác nhưng cách nhiệt cũng được.[*]Bên trong: lúc đầu mới mua thì giữ kỹ lắm, nhưng sau đó mình không để ý nhiều, chở mấy nhóc nhỏ đi nó mang giày dép đạp lên ghế dơ quá, lại bị một vài vết trầy, nhưng sau khi giặt lại (tốn 3xi) thì thấy nó sáng ra như mới! Hôm trước chở một cái máy hàn lớn, thằng lính vô ý đóng cửa sau mà không coi kỹ, cái mày hàng cọ vô phần nhựa của cửa là trầy một khoảng cỡ 1dm2 - kg biết có cách nào làm cho hết không các bác chỉ cho em với. Phần cách âm thì đến nay vẫn như vậy kg thay đổi (hay tại tai mình quen rồi?), có thể nói là chấp nhận được vì đi trên đường TP hay QL1 thì kg ồn lắm chỉ khi nào vô mấy đường đổ đá+nhựa nóng thì ồn nhiều rất khó chịu - phải mở nhạc to lên để 'tiếng hát át tiếng ồn'. Em thích nhất là bộ CD 6đĩa, ở ngay phía trước, rất thuận lợi cho mình vì thường chỉ đi một mình, hơn nũa đã bắt thêm nút chỉnh ở vô lăng nên rất tiện lợi. Sau 3 năm, một vài loa đã hơi 'rè', trep yếu (đã thêm sub từ lúc mới mua xe, nay nó đã bị lủng một lỗ nhỏ, mở lớn sẽ nghe rè), tuy nhiên em cũng chỉ nghe các dĩa nhạc quen thuộc dòng nhạc nhẹ nên cũng tạm ổn. Em kg có nhu cầu xem DVD nên kg bắt vào, nay do yêu cầu của mấy nhóc nên đang định thêm cái DVD nhưng chưa biết nên sài loại nào là hợp lý.[*]Phần máy móc: chạy vẫn ngọt tuy nhiên mấy tháng trước nghe hơi rùng, đem vo garage, Bac sỹ phán là cái chân cao su đế máy bị lão hóa, phải thay mới (mất khoảng 12 chai cho 4 cái chân) thì nghe êm lại. Hôm đó cũng thay luôn đầu routin, dây dẫn dầu... mất đâu 2-3 chai gì đó nữa. Cách đây hơn 1 năm, có hiện tượng sáng ra đề hơi lâu nổ (phải đề đến 2 lần hoặc bật chìa để khoảng 30s thì đề mới nổ) đem vô GM nói phải thay cái bơm xăng (đâu khoảng 3tr5) nếu kg sẽ dễ nằm đường, lúc đó em kg thay, để chạy đến bây giờ cũng kg nằm đường lần nào, có đều mỗi làn đề pa phải 2 lần mới nổ máy. Về phần xăng, lúc trước đi về quê (em đi mỗi tuần) thường đi một mình vào ban đêm xăng tốn khoảng 9-10l/100km. Tuy nhiên gần đây hay chở 3-4 người lại thêm hành lý nên lên đến 10-11l (kg biết do tải trọng lớn hơn nó hao hơn đến 10% hay do xe mình 'già' đi thì nó uống nhiều hơn? Hôm nào đi một mình em sẽ kiểm lại. Em kg thử có còn lên được 160 km/h như ban đâu kg nhưng lên vẫn thấy 'ngọt' như trước[*]Một số chi phí sử dụng xe trong 3 năm qua (tất nhiên là kg kể tiền xăng và thay nhớt - cứ 2 lần thay nhớt là phải thay lọc nữa): [UL][*]Thay đế cao su như đã nói ở trên: 12tr[*]Thay đầu routine: 2,5tr[*]Thay 4 vỏ Kumho (sau 75k km): 8,6tr[*]Thay một cái bình acquy, không nhớ bao nhiêu tiền, thay lúc mới mua xe đâu vài tháng, chắc khoảng 1tr[*]2 lần thay kèn, lần đầu thay kèn trong cái garage kia kg biết sao chỉ mấy ngày là kg sài được, ra chổ ADV (hình như là Cường Nga) thay cặp kèn hơi loại nhỏ (thấy chữ made in Italia), đến nay vẫn sài tốt, nó kêu kg lới như kèn xe tải nhưng cũng đủ lớn để sd ở mấy đoạn phải qua mặt xe tải. Kg nhớ mất bao nhiêu tiền.[*]2 lần thay bóng đèn (chính), mới ban đầu thay bóng Narva thấy kg cải thiện được bao nhiêu, sau đó mấy lần bị cháy bóng, em thay cái xenon tàu của bác Khactrung, ánh sáng rất tốt, đi mưa cũng vẫn nhìn được như halogen, hết 1tr8, đến nay đã 7tháng rồi vẫn sài tốt.[*]5 lần thay gạt nước trước: khoảng 2tr (nên thay hàng chính hãng cho bền, đỡ mất công, vì hôm đầu mùa mưa, do kg chuẩn bị trước, đến khi gặp mưa phải thay giữa đường, chỉa sau vài tuần ngoài nắng là kg sử dụng được nữa). 1 lần thay gạt nước sau do bị mất cắp (400)[*]2 lần thay kính chiếu hậu, 4 lần phải đi tút lại nhưng chi phí đều do BH lo, tiền BH 3 năm qua là 15tr. [/UL] [/OL] Nhân hôm nay trời mưa, chẳng mần ăn gì được, em chỉ nhớ bấy nhiêu đó chia sẻ cùng các bác.
Sau 100k km các bác thường phải làm gì cho xe (trừ việc đổi xe mới!!)??
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Cả tiền BH và tiền còi xe khoảng 4 xị, vị chi là 43tr cho 3 năm, 1 năm 14 triệu tiền bảo trì... nói chung là chấp nhận được.
Cả mơn bác Tân đã chia sẻ.
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
bác chạy 3 năm 10 vạn là cũng kinh đấy chứ. Em dân công sở, sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về, 3 năm mới có .. 3 vạn" chưa thay gì, chỉ tốn tiền dầu, bảo dưỡng định kì
 
Chi Hội Phó GMFC
12/1/07
504
1
0
NNS nói:
bác chạy 3 năm 10 vạn là cũng kinh đấy chứ. Em dân công sở, sáng cắp ô đi, chiều cắp ô về, 3 năm mới có .. 3 vạn" chưa thay gì, chỉ tốn tiền dầu, bảo dưỡng định kì

Ủa, mình nhớ lúc bác mới rước em Cap về đã bị vặt hai tai rồi mà. Chắc là phải thay chứ
39.gif
.
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
thay do mất cắp ko tính bác.
chỉ tính thay do hư hao do vận hành thôi bác ạ.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Theo tính toán của bác Tân, nếu trừ phí bảo hiểm 7tr/ năm thì mỗi năm tiền bảo trì là 7tr thì quá ok rồi.
Em Cap của bác Tân chạy như vậy là chiến đấy.
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Cảm ơn bác TAN đã có bài viết khá hay, phản ánh trung thực về em CAP , sau 100K mà chi phí như vậy thì em nghĩ là quá ổn bác ạh ! Cảm thấy em Cap như vậy là yên tâm, em mới cưới vợ hai Cap hơn 3 tháng, đi được > 3K Km vậy là em yên tâm khi cùng vợ hai trên mọi nẻo đường rồi, Cảm ơn bác nhá !
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Vô đây tự khai báo đi bà con ơi!
Xe của em Cap LTZ lấy xe tháng 7/2007. Đã chạy được 24.700km chủ yếu là nội thành Sài Gòn.

Thiệt hại :

1/ Thay một bình Ac quy tại Bình Phước hết 2,1 chai ( Cái này giang hồ nói là bị chém nè)
2/ Thay 1 bơm xăng hết 4 chai (có VAT) do bị tèo khi đồng hồ mới chỉ 21.000 km
3/ Thay 2 lọc gió máy lạnh theo định kỳ hết 1 chai.
4/ Thay nhớt máy, lọc nhớt theo định kỳ 5000 km thay một lần.( 2 lần thay nhớt, 1 lần thay lọc) hết khoảng 3 chai.
5/ Vá vỏ xe 2 lần : 50.000 đ
6/ Sửa hệ thống kính cửa bên tài bị trục trặc phần Auto : 200.000đ.
7/ Tiền xăng tương ứng với định mức trung bình khoảng 13,8 l/ 100 km.
8/ 2 chai nước tinh khiết Aquafina loại 1,5 l ( Dùng châm thêm nước giải nhiệt)
9/ 2 chai nước rửa kiếng.
10/ 1 chai dung dịch để súc béc phun xăng. 45.000 đ
11/ 1 cặp gạt nước mưa kiếng lái : 500.000 đ
Báo cáo hết.
Xe vẫn hoạt động ổn định êm ái, đem lại lợi nhuận cho thân chủ cao hơn khi còn đi xe gắn máy.:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/8/09
1.128
1.113
113
Bác Binchip33 nhớ tài ghê, cái này chắc bà cả kiểm tra tài chính dzữ lắm đây, sao mà nhớ lâu thế hihihaha, cảm ơn bác, em học hỏi thêm kinh nghiệm từ bác,