Status
Không mở trả lời sau này.
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
TestCaptiva_01.jpg
[pagebreak]​
TestCaptiva_02.jpg
TestCaptiva_09.jpg
Có thể nói Captiva là dòng xe được xem là “hot” nhất tại thời điểm này, hiện nay khách hàng muốn đặt mua xe thì phải chờ đến năm sau mới có xe… Người tiêu dùng có thể “đổ lỗi” việc tạo cơn sốt có thể do nhà máy tự tạo ra, còn nhà sản xuất lại không thể ngờ sự thành công của mẫu xe Captiva lại vượt hơn sự mong đợi mà kế hoạch họ đề ra khi mẫu xe Captiva được ra mắt tại triển lãm xe hơi tại Việt Nam vào cuối năm ngoái.
TestCaptiva_10.jpg

Tại sao Captiva lại có mức giá hợp lý

Với doanh số bán xe của Vidamco khá ảm đảm vào cuối năm ngoái với các mẫu xe: Magnus, Lacetti và đặc biệt là Gentra đã được quảng cáo rầm rộ cùng với chương trình Road Show khá hoành tráng nhưng vẫn chưa thực sự tạo được ấn tượng đối với khách hàng, sự ảm đảm đã làm cho một vài đại lý của Vidamco phải đóng cửa do ế ẩm trong thời gian dài. Chính vì thế khi đưa mẫu xe Captiva được gắn mác xe Mỹ - Chevy lần đầu tiên sau khi cái tên Daewoo được đổi thành GM Daewoo, Vidamco cùng với các đại lý đã có nhiều cuộc trao đổi khá thận trọng để đưa ra mức giá phù hợp và cạnh tranh. Với mức giá cho mẫu xe LT là : 28,900 USD và LT là 31,500 USD đưa ra nhằm có thể cạnh tranh với giá xe của Toyota Innova là điều mà Vidamco muốn giành phần nào thị phần ở phân khúc thị trường xe gia đình.
TestCaptiva_11.jpg
TestCaptiva_12.jpg

Với lô đầu tiên ra mắt, Vidamco còn đưa ra các chương trình khuyến mãi và tặng phẩm để có có thể đạt được doanh số cao và với kiểu dáng mới lạ, giá cả phù hợp với mác Mỹ. Captiva đã có rất nhiều đơn đặt hàng vượt kế hoạch lắp ráp của công ty. Nếu Vidamco có thể dự đoán được sự thành công này thì chắc họ sẽ không đưa ra mức giá bán Captiva như hiện nay, để rồi phải cắt hệ thống ESP của mẫu xe Captiva LTZ nhằm kiếm thêm nhiều lợi nhuận. Xem ra ban lãnh đạo Vidamco làm ăn theo kiểu ‘Đá cá lăn dưa’ và xem thường tính năng an toàn của của sản phẩm và có thái độ coi thường khách hàng, vì trước đó các nhân viên bán hàng quảng cáo "hệ thống ESP là thiết bị chuẩn trên mẫu LTZ".
Trở lại với OS chúng ta, chủ đề về Captiva lúc nào cũng được xem là nóng khi thu hút được sự quan tâm của nhiều thành viên. Trong tuần qua, với sự có mặt của một số thành viên hội Captiva và BDH OS đã có vài cảm nhận về mẫu xe được nhiều người đáng quan tâm này.

Thành công với mác Mỹ
Captiva.jpg

Có lẽ một trong những thành công của Captiva tại VN là nó được gắn mác Mỹ -Chevrolet, điều mà Vidamco sẽ học tập và thay thế cho toàn bộ các mẫu xe sắp tới với mác Chevy để có thể thay đổi quan điểm người tiêu dùng thường đánh giá thấp về mức độ tin cậy cao về xe Daewoo. Captiva được thiết kế và chế tạo tại GM Hàn Quốc, tuy nhiên tại nước sở tại nó được gán với mác "Daewoo Winstorm" và "Holden Captiva" tại Úc.

Xe được thiết kế theo phong cách hiện đại, phần đầu với Logo Chevy to đậm rõ nén, hệ thống đèn phía trước cân đối và tạo nén mạnh mẽ cho phần đầu của xe. Các đường cong tròn chạy dài từ trên xuống dưới mang dáng vẻ một kiểu mẫu xe SUV hạng trung. Đặc biệt với 2 ống pô phía sau tạo cho xe có cái nhìn hầm hố mặc dù xe chỉ được trang bị động cơ 2.4L.
TestCaptiva_21.jpg
TestCaptiva_22.jpg
TestCaptiva_09.jpg

Nội Thất của xe trông khá hiện đại với các phần được mạ crôm chìm tạo cảm giá sang trọng, tuy nhiên chất liệu đồ mủ của nội thất chưa được bắt mắt và tinh xảo. Màn hình hiện thị đa thông tin rất tiện lợi khi theo dõi mức tiêu thụ xăng hiện nay, nhiệt độ trong và ngoài xe. Phần âm thanh của xe ở mức trung bình, đối với mẫu xe LT có 6 Đĩa và đọc được nhạc nhén MP3, tuy nhiên phần băng Tape có thể nói là hơi dư thừa so và lỗi thời so với người tiêu dùng hiện nay chủ yếu dùng đĩa CD và nhạc nén.

TestCaptiva_15.jpg
TestCaptiva_16.jpg
TestCaptiva_17.jpg
TestCaptiva_18.jpg
TestCaptiva_19.jpg
TestCaptiva_20.jpg

Ghế phía trước và sau khá rộng rãi và thoải mái, tuy nhiên hàng ghế thứ 3 thực sự khá chật chội so với các mẫu xe khác như Innova hay Grandis.

Là một mẫu xe SUV hạng trung vì thế xe khó có thể đòi hỏi xe được cách âm tốt khi vận hành trên đường, ngồi trong xe bạn vẫn có cảm nhận tiếng lốp xe Kumho lăn rào rào trên đường.
TestCaptiva_07.jpg
TestCaptiva_08.jpg

Vận hành của xe

Xe được trang bị động cơ 4 máy 2.4L và có công suất 136 mã lực nhưng khi vận hành bạn sẽ không cảm giác yếu so với trọng hơn 1.8 tấn của xe. Tay lái dễ điều khiển và nhẹ nhàng, nhưng việc chuyển số thì rất kém, ambraya không nhạy khi bắt số vì thế tạo cho người lái cảm giác không trơn tru khi vào số. Khi tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng 15 giây có thể xem là khá tốt với động cơ 4 máy với trọng lượng hơn 1,8t của xe (cũng xin lưu ý với thời gian 15 giây thì chiếc Lambo ở VN đã lên hơn 230km/h vì thế không nên có so sánh làm chi cho mệt nhé các bác hội Cap).

Mẫu Captiva LT được trang bị hệ thống ổn định điện tử (EPS), và hệ thống chống lật xe (ARP) vì thế khá an toàn khi vận hành xe ở những đoạn đường xấu hay vào cua gấp.

Với thương hiệu Daewoo thì tại nước sở tại cũng đã "thua kém" so với đàn anh Huyndai và Kia Motor chính thì thế nó không thể so sánh với các nhãn hiệu thuộc đàn anh khác trên thế giới và bạn cũng nên nhớ rằng "phong độ chỉ là tất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi" hoặc nếu Daewoo là hiệu xe tốt thì chắc đã không bị GM thâu tóm. Tuy nhiên với Captiva là dòng xe trong kế hoạch toàn cầu hóa được GM phát triển tại HQ, hy vọng hãng sẽ cải thiện được phần nào danh tiếng và thành công trên thị trường thế giới nói chung và VN nói riêng.
TestCaptiva_03.jpg
TestCaptiva_04.jpg
TestCaptiva_05.jpg
TestCaptiva_06.jpg
Phần kiểu dáng có phần nào nhỉnh hơn Ford Escape!

Hiện nay mẫu Captiva ở VN được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng với lý do: xe có giá bán ra hợp lý, kiểu dáng mới lạ và kiểu dáng thể thao. Có thể nói là Captiva đang ở thế một mình một chợ ở phân khúc dòng xe SUV có kiểu dáng thể thao này.

Tuy nhiên việc phải chờ đến gần 1 năm để có xe khi đặt mua xe vào thời điểm này hơi bất hợp lý, đấy là chưa tính về giá cả có thể thay đổi và từ nay đến thời điểm nhận được xe có khi chủng lọai xe nhập khẩu cũng trở nên đa dạng và nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Lúc đó liệu Captiva có còn thật sự hấp dẫn người tiêu dùng nữa không?
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Captiva - Kẻ cứu rỗi Vidamco & một vài cảm nhận!

Chúa ơi cứu con
Mang CAP đi đua với Lam bồ sao mà so sánh dzữ vậy?
 
VIP CARD MEMBER
3/2/07
1.003
236
63
55
RE: Captiva - Kẻ cứu rỗi Vidamco & một vài cảm nhận!

Bác cho em hỏi ngoài lề tí , cái lưới phía sau xe CAP có thể mua ở đâu vậy ???, cám ơn trước nhé. Cho em luôn địa chỉ
:D:D
 
VETERAN
15/11/03
293
2
18
53
Vietnam
RE: Captiva - Kẻ cứu rỗi Vidamco & một vài cảm nhận!

1 chút tản mạn sau lần đầu chạy thử xe CAP
Về tiện nghi của GM-deawoo chắc em không cần nói thêm vì ai cũng biết đấy là thế mạnh của thương hiệu này so với các xe cùng tầm tiền của thương hiệu khác. Máy 2,4 cho cái trọng lượng 1,8 tấn tương đối phù hợp nên cho người lái cảm giác xe khoẻ. tay lái rất nhẹ tương tự như accord( em thích cái đấy). Lâu quá mới lái cái xe cao cao như thế thấy hơi bồng bềnh nhưng khi chặt góc 90 độ ở vận tốc 50km/h xe cũng ổn không bị văng ngang hệ thống chống trượt hoạt động rất hiệu quả (khó mà đề pa tuột bánh khi có chế độ này). Chạy trên đường đang làm rải đá 1*2 cho thấy cách âm gầm tốt nhưng cách âm gió khi chạy 80km/h chỉ trung bình. Chân côn sâu, khi rà côn thấy hơi rung cảm giác như mặt côn tiếp xúc không hoàn hảo lắm, cần số cao nên sang số hơi khó chắc tại em chạy chưa quen:D
Tóm lại xe chạy tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, độ bền chưa biết nhưng có muốn mua cũng không được vì phải chờ cả năm nửa. Chán!
À còn 1 điểm nữa em thấy hơi chán là 4 cái bánh KUMHO, nhìn cái xe như thế mà vỏ KUMHO làm mất hết1 điểm + cho CAP.
Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn các bác hội CAP cho em có cơ hội được chạy thử CAP.
 
Tập Lái
18/6/07
17
0
0
RE: Captiva - Kẻ cứu rỗi Vidamco & một vài cảm nhận!

Đăng bài nói về Cap lại đem cái con Ếch vào là sao? Nhìn con Ếch đứng kế chàng Cap trông em nó tội làm sao
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Captiva - Kẻ cứu rỗi Vidamco & một vài cảm nhận!

Không có gì để chê về kiểu dáng và giá cả của Cap ! No 1 .Chỉ lăn tăn về độ tin cậy của máy móc, vì em từng dùng Daewoo rồi ...Nếu chất lượng đi cùng kiểu dáng, Cap không có đối thủ .
 
Hạng D
27/10/04
1.532
50
48
TP Bac Ho
RE: Captiva - Kẻ cứu rỗi Vidamco & một vài cảm nhận!

Đăng bài nói về Cap lại đem cái con Ếch vào là sao? Nhìn con Ếch đứng kế chàng Cap trông em nó tội làm sao
tội là tối thế nào hả bác, cái ESC em thấy tướng tá cũng ngon ấy chứ .....nhưng mà mấy bác so với Lambor là sao:D:D:D
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Captiva - Kẻ cứu rỗi Vidamco & một vài cảm nhận!

LTZ bị cắt mất ESP thì đau quá nhỉ ? trả tiền mắc hơn LT mà chỉ được có AT thì quá đáng, đúng là Vidamco vì tiền mà xem thường khách hàng:mad::mad:
 
O.S.P.D & EMMA JUDGE
22/2/07
1.086
7
63
Saigon
RE: Captiva - Kẻ cứu rỗi Vidamco & một vài cảm nhận!

Hôm rồi em đi qua Kimdo Hotel em thấy ầm ĩ chỗ showroom Daewoo Lê Lợi, tò mò đến thì có 04 anh người Hoa trong Chợ Lớn đòi đập Showroom, lý do là đặt cọc 260tr từ tháng 11/2006 đến ngày 22/06/2007 vẫn chưa có xe - Sales bảo chờ chờ ... hẹn làm việc với Giám Đốc showroom nhưng tay này trốn luôn .... em thấy chán cảnh cho người đi mua xe qúa .... Cap ơi ....
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.