RE: Captiva và đường Hồ Chí Minh 2008
khi về tới Hà nội với tổng chặng đường đi được là 2.125km cùng với số tiền em đổ nhiên liệu thì trung bình Cap tiêu thụ là 9,82l/100km. Em hoàn toàn không dựa vào đồng hồ báo lượng xăng trung bình trên xe, cũng có thể toàn bộ chặng đường em chạy từ HN vào Đà Nẵng trên tuyến đường 1 vào ngày mồng 1 và mồng 2 tết rất vắng xe và khi quay ra lại chạy trên tuyến HCM rất vắng xe với tốc độ trung bình khoảng 85 đến 100km/h (tết nên không thấy XXX nào trên đường). Còn con Caren CDRI (máy dầu) của cậu em thì quá kinh tế, hết khoảng 6l/100km.
khi về tới Hà nội với tổng chặng đường đi được là 2.125km cùng với số tiền em đổ nhiên liệu thì trung bình Cap tiêu thụ là 9,82l/100km. Em hoàn toàn không dựa vào đồng hồ báo lượng xăng trung bình trên xe, cũng có thể toàn bộ chặng đường em chạy từ HN vào Đà Nẵng trên tuyến đường 1 vào ngày mồng 1 và mồng 2 tết rất vắng xe và khi quay ra lại chạy trên tuyến HCM rất vắng xe với tốc độ trung bình khoảng 85 đến 100km/h (tết nên không thấy XXX nào trên đường). Còn con Caren CDRI (máy dầu) của cậu em thì quá kinh tế, hết khoảng 6l/100km.
RE: Captiva và đường Hồ Chí Minh 2008
xe chạy với tốc độ 70-80km/h là tốc độ lý tưởng nhất và xe tiết kiệm xăng nhất . trên 80 vòng tua lớn nên ăn xăng hơn bác ạ . chứ ko phải càng chạy nhanh thì càng tiết kiệm
xe chạy với tốc độ 70-80km/h là tốc độ lý tưởng nhất và xe tiết kiệm xăng nhất . trên 80 vòng tua lớn nên ăn xăng hơn bác ạ . chứ ko phải càng chạy nhanh thì càng tiết kiệm
RE: Captiva và đường Hồ Chí Minh 2008
Thực sự khi đặt tiền để cưới em Cap này em đã kiểm tra rất nhiều thông tin và đặc biệt trên OS của mình lúc đó em cũng lo lắng và phân vân lắm vì có quá nhiều thông tin trái ngược nhau!!!!!!!!!!!! nhưng cuối cùng vẫn quyết định lấy vì lời nghe theo lời khuyên của vợ cả: một đời ta bằng 30 đời nó, anh thích thì cứ mua nếu không mua xe khác mà không ưng thì suốt ngày lại thấy tiếc. Vậy là em cứ liều nhắm mắt đưa chân, và sau hơn 3000 km em có vài nhận xét như sau:
1. Hình thức bên ngoài:
Phần đầu và body đẹp, khỏe và khá thời trang (đàn ông chết vì mắt mà)
Gầm tương đối cao (khoảng sáng gầm xe theo catalog là 200mm, độ vát mũi và đuôi xe lớn) nên chạy đường trường yên tâm nhất là vào các đoạn đường tương đối xấu.
Phần đuôi (theo cá nhân em) thì chưa đẹp lắm vì hơi tròn quá có lẽ vì em thích sự đơn giản và cá tính hơn (nếu độ đựơc thì em sẽ độ theo đuôi của em X5...!!!!!!?????????)
Nhìn chung Cap có dáng khỏe, đàn ông.
2. Khung gầm:
chạy được hơn 3000km và địa hình cũng đa dạng, em cảm thấy khung gầm của Cap tương đối chắc chắn. Có thể em chưa đựơc chạy xe xịn nhiều nhưng bản thân em đã chạy nhiều năm từ Lanos, Altis, Zace và Jolie sau cùng là Inn nhưng bộ khung gầm của Cap em thấy chắc chắn hơn cả. Tuy nhiên khi lật nắp capo cũng như xem kỹ các vết hàn ở phần cửa xe thì thấy không được nuột nà, mỹ quan cho lắm... có lẽ vidamco còn thua toy Việt nam ở điểm này...
3. Nội thất.
Tạm ổn, với mức giá như vậy (ở Việt nam thôi nhé) khi so với các xe khác của toy, ford hay isuzu... dễ nhìn và tương đối tiện nghi, em thích nhất là xe có nhiều hốc, hộp đựng đồ rất tiện dụng cho những chuyến đi xa.
2 hàng ghế đầu rất rộng, ngồi thoải mái nhưng hàng ghế sau chật, chỉ thích hợp cho trẻ em đúng là 5+2. khi dựng cả hàng ghế thứ 3 thì khoang để hàng chỉ để được và túi du lịch loại nhỏ. Thích nhất là ghế lái với bộ điều khiển điện rất tiện dụng, nhất là khi lái xe đường trường, có thể vừa lái vừa chỉnh được tư thế ngồi không sợ "ngã ngửa" như các xe khác trước đây. Ghế lái với vị trí ngồi cao, dễ quan sát. Các nút điều chỉnh trên bảng điều khiển thân thiện dễ điều chỉnh (tiếc là vẫn dùng đèn mầu xanh "tính truyền thống của Deawoo" trông hơi cổ điển) Gập gương tự động, điều chỉnh ánh sáng của đèn táp lô, cảm biến gạp mưa tự động kính sau khi lùi, điều chỉnh tốc độ của cần gạp nước mưa trước hay gương chiếu hậu mạ crome tự động điều tiết ánh sáng tới mắt người lái là những option của những chiếc xe thế hệ mới chắc chắn các ban sẽ cảm thấy thích thú và tiện nghi.
Âm thanh: chất lượng trung bình khá (tất nhiên là theo tai nghe của em) Hay là đầu CD 6 đĩa đọc Mp3 và WMA, Dở là vẫn còn đầu đọc băng Cassette. Radio thì bắt sóng không được nét lắm dễ gặp nhiễu sóng khi chạy ở các tỉnh xa (có thể là do dùng anten dán trên kính hông và kính sau).
Hệ thống AC: Vì thời gian cuối năm nay miền bắc lạnh quá nên em mới chỉ thử được phần làm nóng thôi (nghe các bác trông OS bình luận về phần máy lạnh của Cap mà em thấy lo lo nhưng chưa được thử) nói chung phần làm nóng và chế độ sấy kính của Cap em thấy tốt, sấy kính và làm nóng rất nhanh. Em thích nhất là phần Auto của điều hòa rất tiện dụng và quá dễ điều khiển.
Đúng là các bác đã nói về tay lái Cap hơi méo méo nhưng em thấy có khác gì khi vận hành đâu?
4.Vận Hành.
Cũng may mắn là mặc dù vừa nhận xe được vài ngày là được nghỉ tết nên em tranh thủ cùng gia đình làm một chặng dài không dám nói là hết nhưng cũng qua khá nhiều địa hình, cảm nhận của cá nhân em như sau:
- Động cơ vận hành êm, không bốc lắm nhưng khi đạt tốc độ từ 80km/h thì lướt rất sướng, tốc độ lúc em thử đạt cao nhất là 130km/h (còn lên thêm được nhưng phần thì sợ phần thì lo ảnh hưởng động cơ xe mới!!!!!!!!!!)
-Tay lái rất nhẹ khi đứng yên hay chạy tốc độ chậm nhưng nặng dần đến rất nặng khi chạy ở tốc độ cao (đánh giá cao về mức độ an toàn). Một nhược điểm em thấy ở volăng của Cap là cảm nhận mặt đường khi xe lăn bánh lên volang không rõ lắm ngay cả lúc chạy vào đoạn đường có bề mặt không tốt.
- Lúc ôm cua xe rất bám đường không thấy cảm giác chông chênh, bồng bềnh như Zace hay jolie. (có thể em mới chỉ so sánh với các xe thấp cấp hơn chứ chưa có dịp thử với X5 hay Acura!!!!)
- Cách âm của xe khá tốt nhưng vẫn thấy rõ tiếng ồn dội lên từ gầm khi chạy trên đường xấu.
- Hệ thống phanh hoạt động rất tốt và hiệu quả (có 3 lần trong suôt chặng đường đi chạy với tốc độ khoảng 90 - 95km/h phanh đạp lút cán, xe chúi đầu, tay lái vẫn đánh được tránh vật cản và quãng đường phanh ngắn... mỗi lần như vậy xong toát mồ hôi hột.
- Hệ thống hỗ trợ đổ đèo hoạt động " quá hiệu quả" thành ra mỗi lần đổ đèo chỉ bật tí ti cho vui xong lại tắt vì xe đi chậm quá, các xe sau xếp thành đoàn nháy đèn lia lịa... chán!!!!! nhưng hay thích chui lủi như em thì chắc sẽ có lần nó tỏ ra hữu ích.
- Đèn pha thì khi chạy đêm em cảm thấy hơi tối...cũng chán nhưng có lẽ vì mấy con xe trước của em em đều thay bóng Bosch sáng choan.
- Với công suất và mức tiêu thụ em đề cập trên với đường trường thì em hơi ngạc nhiên và có lẽ là quá hợp lý (chỉ buốt ruột khi chạy trong Hà nội mấy hôm tắc đường giáp tết).
Tóm lại, sau khi chạy được số km trên em hài lòng với em Cap (chưa thực sự yên tâm lắm vì vẫn bị ám ảnh mấy bài trên OS của các bác) không hiểu sau vài nghìn Km nữa có vấn đề gì không nhưng với số tiền như vậy tại thời điểm này ơ VN Cap là một sự lựa chọn đúng của cá nhân em.
Em có sai sót gì xin các bác vui lòng chỉ giáo.
Thực sự khi đặt tiền để cưới em Cap này em đã kiểm tra rất nhiều thông tin và đặc biệt trên OS của mình lúc đó em cũng lo lắng và phân vân lắm vì có quá nhiều thông tin trái ngược nhau!!!!!!!!!!!! nhưng cuối cùng vẫn quyết định lấy vì lời nghe theo lời khuyên của vợ cả: một đời ta bằng 30 đời nó, anh thích thì cứ mua nếu không mua xe khác mà không ưng thì suốt ngày lại thấy tiếc. Vậy là em cứ liều nhắm mắt đưa chân, và sau hơn 3000 km em có vài nhận xét như sau:
1. Hình thức bên ngoài:
Phần đầu và body đẹp, khỏe và khá thời trang (đàn ông chết vì mắt mà)
Gầm tương đối cao (khoảng sáng gầm xe theo catalog là 200mm, độ vát mũi và đuôi xe lớn) nên chạy đường trường yên tâm nhất là vào các đoạn đường tương đối xấu.
Phần đuôi (theo cá nhân em) thì chưa đẹp lắm vì hơi tròn quá có lẽ vì em thích sự đơn giản và cá tính hơn (nếu độ đựơc thì em sẽ độ theo đuôi của em X5...!!!!!!?????????)
Nhìn chung Cap có dáng khỏe, đàn ông.
2. Khung gầm:
chạy được hơn 3000km và địa hình cũng đa dạng, em cảm thấy khung gầm của Cap tương đối chắc chắn. Có thể em chưa đựơc chạy xe xịn nhiều nhưng bản thân em đã chạy nhiều năm từ Lanos, Altis, Zace và Jolie sau cùng là Inn nhưng bộ khung gầm của Cap em thấy chắc chắn hơn cả. Tuy nhiên khi lật nắp capo cũng như xem kỹ các vết hàn ở phần cửa xe thì thấy không được nuột nà, mỹ quan cho lắm... có lẽ vidamco còn thua toy Việt nam ở điểm này...
3. Nội thất.
Tạm ổn, với mức giá như vậy (ở Việt nam thôi nhé) khi so với các xe khác của toy, ford hay isuzu... dễ nhìn và tương đối tiện nghi, em thích nhất là xe có nhiều hốc, hộp đựng đồ rất tiện dụng cho những chuyến đi xa.
2 hàng ghế đầu rất rộng, ngồi thoải mái nhưng hàng ghế sau chật, chỉ thích hợp cho trẻ em đúng là 5+2. khi dựng cả hàng ghế thứ 3 thì khoang để hàng chỉ để được và túi du lịch loại nhỏ. Thích nhất là ghế lái với bộ điều khiển điện rất tiện dụng, nhất là khi lái xe đường trường, có thể vừa lái vừa chỉnh được tư thế ngồi không sợ "ngã ngửa" như các xe khác trước đây. Ghế lái với vị trí ngồi cao, dễ quan sát. Các nút điều chỉnh trên bảng điều khiển thân thiện dễ điều chỉnh (tiếc là vẫn dùng đèn mầu xanh "tính truyền thống của Deawoo" trông hơi cổ điển) Gập gương tự động, điều chỉnh ánh sáng của đèn táp lô, cảm biến gạp mưa tự động kính sau khi lùi, điều chỉnh tốc độ của cần gạp nước mưa trước hay gương chiếu hậu mạ crome tự động điều tiết ánh sáng tới mắt người lái là những option của những chiếc xe thế hệ mới chắc chắn các ban sẽ cảm thấy thích thú và tiện nghi.
Âm thanh: chất lượng trung bình khá (tất nhiên là theo tai nghe của em) Hay là đầu CD 6 đĩa đọc Mp3 và WMA, Dở là vẫn còn đầu đọc băng Cassette. Radio thì bắt sóng không được nét lắm dễ gặp nhiễu sóng khi chạy ở các tỉnh xa (có thể là do dùng anten dán trên kính hông và kính sau).
Hệ thống AC: Vì thời gian cuối năm nay miền bắc lạnh quá nên em mới chỉ thử được phần làm nóng thôi (nghe các bác trông OS bình luận về phần máy lạnh của Cap mà em thấy lo lo nhưng chưa được thử) nói chung phần làm nóng và chế độ sấy kính của Cap em thấy tốt, sấy kính và làm nóng rất nhanh. Em thích nhất là phần Auto của điều hòa rất tiện dụng và quá dễ điều khiển.
Đúng là các bác đã nói về tay lái Cap hơi méo méo nhưng em thấy có khác gì khi vận hành đâu?
4.Vận Hành.
Cũng may mắn là mặc dù vừa nhận xe được vài ngày là được nghỉ tết nên em tranh thủ cùng gia đình làm một chặng dài không dám nói là hết nhưng cũng qua khá nhiều địa hình, cảm nhận của cá nhân em như sau:
- Động cơ vận hành êm, không bốc lắm nhưng khi đạt tốc độ từ 80km/h thì lướt rất sướng, tốc độ lúc em thử đạt cao nhất là 130km/h (còn lên thêm được nhưng phần thì sợ phần thì lo ảnh hưởng động cơ xe mới!!!!!!!!!!)
-Tay lái rất nhẹ khi đứng yên hay chạy tốc độ chậm nhưng nặng dần đến rất nặng khi chạy ở tốc độ cao (đánh giá cao về mức độ an toàn). Một nhược điểm em thấy ở volăng của Cap là cảm nhận mặt đường khi xe lăn bánh lên volang không rõ lắm ngay cả lúc chạy vào đoạn đường có bề mặt không tốt.
- Lúc ôm cua xe rất bám đường không thấy cảm giác chông chênh, bồng bềnh như Zace hay jolie. (có thể em mới chỉ so sánh với các xe thấp cấp hơn chứ chưa có dịp thử với X5 hay Acura!!!!)
- Cách âm của xe khá tốt nhưng vẫn thấy rõ tiếng ồn dội lên từ gầm khi chạy trên đường xấu.
- Hệ thống phanh hoạt động rất tốt và hiệu quả (có 3 lần trong suôt chặng đường đi chạy với tốc độ khoảng 90 - 95km/h phanh đạp lút cán, xe chúi đầu, tay lái vẫn đánh được tránh vật cản và quãng đường phanh ngắn... mỗi lần như vậy xong toát mồ hôi hột.
- Hệ thống hỗ trợ đổ đèo hoạt động " quá hiệu quả" thành ra mỗi lần đổ đèo chỉ bật tí ti cho vui xong lại tắt vì xe đi chậm quá, các xe sau xếp thành đoàn nháy đèn lia lịa... chán!!!!! nhưng hay thích chui lủi như em thì chắc sẽ có lần nó tỏ ra hữu ích.
- Đèn pha thì khi chạy đêm em cảm thấy hơi tối...cũng chán nhưng có lẽ vì mấy con xe trước của em em đều thay bóng Bosch sáng choan.
- Với công suất và mức tiêu thụ em đề cập trên với đường trường thì em hơi ngạc nhiên và có lẽ là quá hợp lý (chỉ buốt ruột khi chạy trong Hà nội mấy hôm tắc đường giáp tết).
Tóm lại, sau khi chạy được số km trên em hài lòng với em Cap (chưa thực sự yên tâm lắm vì vẫn bị ám ảnh mấy bài trên OS của các bác) không hiểu sau vài nghìn Km nữa có vấn đề gì không nhưng với số tiền như vậy tại thời điểm này ơ VN Cap là một sự lựa chọn đúng của cá nhân em.
Em có sai sót gì xin các bác vui lòng chỉ giáo.
RE: Captiva và đường Hồ Chí Minh 2008
Chúc mừng bác có vợ 2, đọc bài cảm nhận của bác xong thì thấy bác hài lòng với vợ 2 rồi
Chúc mừng bác có vợ 2, đọc bài cảm nhận của bác xong thì thấy bác hài lòng với vợ 2 rồi