Ngày 10-18/04/2019, BMW Club Việt Nam với sự đồng hành của Bridgestone Việt Nam đã thực hiện hành trình Caravan 9 ngày 8 đêm từ Việt Nam sang Campuchia – Lào - Thái Lan.[pagebreak][/pagebreak]
Hai đoàn bimmer từ Hà Nội và TP HCM đã có một chuyến đi khám phá dài 3700km trên chiếc xe BMW cùng gia đình, bạn bè và cùng trải nghiệm các sản phẩm của các nhà tài trợ Bridgestone Việt Nam và dầu nhớt JLM Việt Nam.
Những người lữ hành trên xe BMW
Đi “phượt” bằng xe BMW thì oách rồi.
BMW là 1 trong 10 thương hiệu xe hơi lớn nhất toàn cầu. Nhiều dòng xe BMW được thiết kế để người lái có cảm giác của một “tay đua”, nhờ vào động cơ tăng áp, hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau trứ danh.
Những người đi BMW ít khi để nguyên bản chiếc xe. Họ thường độ body, mâm, vô lăng, hệ thống giải trí và cao hơn cả là công suất cho động cơ. Mức “độ” chắc chắn phản ánh sở thích, niềm đam mê và ví tiền của chủ xe. Và mức “ độ” cũng cho thấy họ đã sẵn sàng cho chuyến đi Caravan lần này như thế nào.
Bạn đồng hành của Bimmer
Caravan của BMW Club Việt Nam không thể thành công nếu thiếu người bạn đồng hành Bridgestone Việt Nam.
Sự êm ái vượt trội, bền bỉ và an toàn từ lốp Bridgestone đã hỗ trợ những người lái BMW chinh phục hành trình. Thông qua cảm giác lái đầm tay, trải nghiệm lái thoải mái, lốp Bridgestone đã làm nên hành trình êm ái và an toàn qua nhiều loại địa hình đèo dốc hiểm trở, đường trường tốc độ cao… trong các điều kiện giao thông, thời tiết khác nhau giữa bốn quốc gia.
Hai dòng sản phẩm cao cấp Turanza T005A và Alenza 001 của Bridgestone đã được lựa chọn để đồng hành cùng những chiếc xe BMW trong hành trình Caravan hơn 3700Km.
Đại diện cho Bridgestone Việt Nam, ông Võ Duy Tân – Trưởng phòng Kinh doanh lốp Du lịch chia sẻ: “Trong tương lai, chúng tôi hy vọng không chỉ được tiếp tục đồng hành cùng các cộng đồng yêu xe khám phá mọi cung đường mới lạ mà còn có thể hoàn thiện trải nghiệm cho mọi khách hàng trong hành trình quan trọng của họ".
Bimmer khi trải nghiệm qua lốp Bridgestone
Thật sự mà nói thì thời gian trải nghiệm chưa quá nhiều, nhưng tôi nhận thấy lốp Bridgestone khá an toàn. Trong chuyến hành trình từ cửa ngõ Lao Bảo đi Lào với vận tốc cao mà đường toàn bò với dê, nhiều lúc phải đánh lái gắt nhưng xe không rung lắc cảm giác rất bám đường. Khi đoàn vượt xe container do xe tôi chạy sau nên vào đúng góc cua mà xe container không hề nhường đường... và họ cũng vọt ngang song song mình và lúc đó xe mình lọt giữa xe bán tải và xe container, tôi phải đạp phanh gấp để đánh lái rất nhanh và thật sự là lốp Bridgestone đã cứu mạng tôi và nhiều anh em đi cùng. Đấy cũng là 1 trải nghiệm đáng nhớ của chuyến đi.
Chị Phạm Thị Nữ Nhi – BMW Club Sài Gòn
Trước đây xe của tôi sử dụng là lốp Michelin, tour này thì tôi được trải nghiệm lốp xe Bridgestone loại POTENZA S001. Lúc đầu thì tôi có nghe một số bạn nói là lốp này nó ồn và hơi cứng, nhưng mà tôi chạy thì tốc độ trung bình khoảng 120km đều không thấy vấn đề gì. Hôm qua tôi có test thử trên đèo chạy với tốc độ khoảng 130km mà lốp bám đường rất là chắc, cua trái phải đều nuột. Về độ ồn thì không thấy, nó khá êm.
Caravan của BMW Việt Nam còn có những người bạn khác như: nhãn hàng dầu nhớt JLM, Gara CarspaVN và tạp chí Xe và thời đại - Cartimes, BMW Club Vietnam cùng tất cả các trang thông tin đã đưa tin về hành trình đã đồng hành cùng đoàn.
Những điểm dừng chân độc đáo
Đoàn BMW Hà Nội chạy tuyến đường Hà Nội- Quốc Lộ 1 - Đồng Hới – cửa khẩu Lao Bảo xuất cảnh sang Lào - Savanakhet – Phitsanulok ( Thái Lan).
Đoàn BMW Hồ Chí Minh chạy quốc lộ 22 Tây Ninh – cửa khẩu Xa Mát xuất cảnh Campuchia – KopongCham- SieamReap – cửa khẩu Poipet xuất cảnh sang Thái Lan – Aranyaprathet- Phitsanulok.
Trải nghiệm ăn sáng Việt Nam – ăn trưa Campuchia – ăn tối Thái Lan là một trải nghiệm rất “caravan”. 630km trên ô tô mà không hề mệt mỏi bởi sự hỗ trợ của nhiều công nghệ hiện đại trên xe BMW và lốp Bridgestone.
Phitsanulok: Hội ngộ BMW Club Việt Nam
Phitsanulok là thành phố cổ nhất Thái Lan với lịch sử 600 năm. Phitsanulok đã từng là trung tâm của một tỉnh thuộc đế chế Angkor trong thời kỳ Angkor.
Sau chặn đường 420km đoàn đã về đến Chiang Rai và đón thời phút chuyển giao năm cũ và năm mới tại Thái lan với chương trình Gala Dinner nhiều màu sắc và đáng nhớ, các thành viên của đoàn đã có một đêm giao lưu và tham gia các hoạt động của chương trình kết nối đam mê và thắt chặt hơn quan hệ giữa các Bimmer trong cả nước.
Sau đêm Gala đáng nhớ của các bimmer Việt Nam tại Chiang Rai đoàn tiếp tục hành trình từ Chiang Rai đi Chiang Mai 330km hành trình này nằm trọn phần cực Bắc của Thái lan với những nét văn hoá địa phương rõ rệt giúp cho các thành viên của đoàn nhiều trải nghiệm thú vị.
Một trải nghiệm té nước SkongKran đáng nhớ của của Bimmer Việt Nam tại Chiang Mai.
Ấn tượng nhất trong kỳ lễ hội vẫn là những xô nước đá lạnh của người Thái Lan dành cho khách du lịch. Có khả năng thử thách dội nước đá lên đầu Ice bucket challenge ngày nào là bắt nguồn từ lễ hội té nước ShongKran ở Thái Lan. Cảm giác đóng băng giữa trời nắng 41 độ sẽ là cảm giác khó quên của cả đoàn.
Buổi tối đoàn có một chương trình Gala chung với các đoàn GL+ và Pickup cũng từ Việt Nam qua tạo nên một ngày đầy ắp kỷ niệm và trải nghiệm đáng nhớ trên hành trình.
Đây cũng là ngày cuối cùng hai đoàn BMW Club Vietnam đi chung hành trình, ngày mai đoàn BMW Club Hà Nội sẽ chuyển lộ trình về Lào còn đoàn BMW Club Sàigon sẽ di chuyển 700km về Bangkok, lộ trình dài nhất chuyến đi.
Hành trình ngày thứ 6 của đoàn của đoàn BMW Club Vietnam là hành trình dài nhất chuyến đi, đoàn BMW Club Hà Nội chạy về phía Đông về lại Việt Nam qua các tỉnh phía Bắc của Lào, đoàn BMW Club Saigon chạy về Bangkok di chuyển trên Quốc lộ 11 - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 32 là một cung đường đẹp – rộng rãi – bằng phẳng. Đoàn Sài Gòn được phép tăng tốc để kịp về đến BangKok trước giờ tắc đường.
Đoàn BMW Club Hà Nội trải qua một trong những cung đường khó khăn và hiểm trở nhất của lộ trình khi ăn sáng tại Thái Lan, ăn trưa Lào và ăn tối tại Việt Nam. Với cung đèo và đường xấu khi qua biên giới hai nước, các Bimmer đã cố gắng giữ tốc độ và sự an toàn tối đa trong một áp lực cao độ.
Kết quả: 19h57 đoàn BMW Hà Nội vừa tới kịp cửa khẩu Tây Trang trước giờ đóng cửa khẩu (20h) (thậm chí đoàn đã xác định ngủ trên xe qua đêm giữa rừng biên giới...). nhưng cuối cùng cả đoàn đã kịp qua biên và tập kết tại Điện Biên an toàn.
Ngày thứ 8 hành trình Caravan to Chiang Mai 2019 của BMW Club Vietnam.
- Đoàn BMW Club Hà Nội sau một đêm vất vả xuyên đêm để đến TP. Điện Biên thì lần này chạy thoải mái hơn về Hà Nội và cả đoàn đã an toàn về đến Hà Nội lúc 7h30 tối nay kết thúc hành trình Caravan.
- Đoàn BMW Club Saigon sau một ngày nghỉ ngơi đã xuất phát trở về từ Bangkok theo lộ trình ban đầu về Battambang nhưng có lẽ sau một ngày nghỉ cả đoàn được tiếp thêm sức mạnh đã thay đổi lộ trình về thẳng Phnompenh quãng đường xa hơn 290 km nhưng giúp đoàn có buổi chạy ngày mai từ Phnompenh về Saigon thoải mái hơn
Sau khi đoàn BMW Club Hà Nội về đến nơi an toàn đêm hôm qua thì trưa nay đoàn BMW Club Saigon mới xuất phát từ Phnompenh sau một hành trình vất vả và dài nhất của đêm hôm trước, đoàn cũng tranh thủ thời gian thăm quan Phnompenh trước khi xuất phát về Việt Nam.
Từng chặng đường dài mà ta qua
Giờ ngồi một mình lại thấy nhớ
Như vậy ngày thứ 9 và cũng là ngày kết thúc chuyến đi toàn bộ thành viên đã an toàn về đến nhà. Để thực hiện được chuyến đi này là cả một câu chuyện dài, là cả một quyết tâm lớn và trên hết – một tình yêu khám phá mà các bimmer của BMW Club Việt Nam đã chung tay xây dựng. Thời đại công nghệ đã tạo nên những sản phẩm tốt nhất để tăng chất lượng cuộc sống, để kết nối con người với nhau.
BMW Club Hà Nội và BMW Club Saigon đã có một lời hẹn caravan tiếp theo.
Attachments
-
234,4 KB Đọc: 396
-
227,5 KB Đọc: 40
-
239,2 KB Đọc: 36
-
222,2 KB Đọc: 40
-
230,9 KB Đọc: 48
-
231,3 KB Đọc: 42
-
213,7 KB Đọc: 38
-
234,5 KB Đọc: 42
-
203 KB Đọc: 41
-
232,5 KB Đọc: 40
-
190,6 KB Đọc: 37
-
221,6 KB Đọc: 39
-
210,9 KB Đọc: 41
-
245,1 KB Đọc: 40
-
225,6 KB Đọc: 41
-
213,8 KB Đọc: 49
-
211,2 KB Đọc: 40
-
217,5 KB Đọc: 39
-
228,5 KB Đọc: 45
-
229,4 KB Đọc: 39
-
243,3 KB Đọc: 39
-
193,7 KB Đọc: 49
-
209,4 KB Đọc: 39
-
206,3 KB Đọc: 38
-
205,5 KB Đọc: 41
-
231,6 KB Đọc: 41
-
208,8 KB Đọc: 57
-
205,2 KB Đọc: 48
Last edited by a moderator: