Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bán xe mà có cần phải vậy ko bác..?Chả là em có con Ford Escape XLS 2009. Muốn bán cho nhanh nên đăng ký với Chợ săn xe này của Cty TNHH XE CLASSIFIED (có yếu tố nước ngoài). Thấy mô hình hay, tạo điều kiện cho người bán là cá nhân, cty có nhu cầu bán xe, đem ra trưng 3 ngày thì tiếp cận khách hàng nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn với sự so sánh tại chỗ. Thế là em đăng ký theo email quảng cáo.
Trong email từ lúc giới thiệu không cả nói gì, về "có ký hợp đồng dịch vụ không, không có hướng dẫn chủ xe phải làm gì, trách nhiệm, quyền lợi ra sao". Em lu bu bận quá chả nhớ, xong đến thứ 2 vừa rồi, mấy em gái gọi điện nhắc "anh ơi chỉ còn 5 chỗ a có đăng ký mà chưa đóng tiền, nếu anh còn muốn tham gia thì đóng giúp em để giữ chỗ" thế là em chuyển khoản luôn. Trong điện thoại từ lúc này đến lúc nhận được tiền cũng không nói "có ký hợp đồng dịch vụ không, không có hướng dẫn chủ xe phải làm gì, trách nhiệm, quyền lợi ra sao".
Em nghĩ thế là xong và chỉ biết là đem xe lên tối thứ 5, chậm nhất 17g hoặc từ 6-8g sáng ngày thứ 6, 18/11/16. Nghĩ đơn giản, sáng thứ 6, đúng 6g có mặt, đi vào thấy 1 loạt xe đã vào chỗ, bảng quảng cáo, v.v...vậy là đúng sự kiện rồi. Nhưng chả có ai là nhân viên của Carmudi. Hỏi được 2 bạn thì cũng được hướng dẫn đi vào chỗ và bảng thông tin thì các bạn nói "bọn em chưa có, anh chờ đến 8g dùm". Bọn chỉ e có cái này.
Em hì hục lau xe cho sạch, rồi ra ăn sáng, cafe. 8g quay lại thì có bảng điền thông tin để chưng trước xe.
Tưởng nghĩ là xong, em ngồi chơi, đi vòng vòng em xe, ra ngoài cổng vào ngồi xem thiên hạ, khách khứa vào.
Đang ngồi được 1 em cái đưa cho hợp đồng dịch vụ
Đọc xong HD, em bảo cái điều khoản này hơi kỳ (Điều 5, khoản 1, theo hình đính kèm), và liệt kê ra 1 số vấn đề như sau:
1. Lỡ có cháy nổ?
- Các chủ xe cá nhân đâu thể cứ đứng canh xe từ 9g sáng đến 5 giờ chiều được, còn đi toilet, ăn uống, và công việc của họ.
- Thiết bị phòng cháy chữa cháy không có. Khách thì đi xem xe nhưng hút thuốc rồi vứa lung tung. Lỡ có xe nào kế có rò rì gì, nổ, ảnh hưởng đến xe thì sao?
2. Mất cắp thì sao?
- Quy trình thì mở cho tất cả mọi người, chủ xe đi ra vào không có gì để phân biệt với khách
- Khách thì được dán miếng đề can nhận diện ở cách tay và điền thông tin rồi đi vào.
- Ngồi ở ngoài khoảng 30 phút, điểm mặt được khoảng 3 đối tượng nghi vấn.
- Lực lượng bảo vệ không có trách nhiệm bảo vệ tài sản dính đến xe. Chỉ có trách nhiệm nến KH gửi xe sau 5g chiều.
Hỏi: Bên em có trách nhiệm gì không?
Em gái hiểu rõ vấn đề và chạy vào hỏi sếp. Em đợi lâu quá, đi vào và yêu cầu gặp người có trách nhiệm để sửa điều khoản là ít nhất Carmudi phải có trách nhiệm về mất cắp (ở ngoài xe thì chỉ có 2 gương chiếu hậu, logo, chưa nói đến trầy xe), và cháy nổ nếu không có phương án phòng ngừa.
Gặp luôn anh MD (Tổng giám đốc) người Mỹ, gốc Việt, giải thích là có phương án PCCC, có bảo vệ, blah blah...em bảo ok đó là các bạn cam kết, nhưng tôi có thấy gì đâu, thêm nữa trong HD lại nói ko có trách nhiệm gì hết từ 9am-5pm thì không đúng. Bạn TGĐ bảo luôn "anh thông cảm ai cũng vậy, nếu a không đồng ý thì anh có thể không cân đậu xe ở đây, bọn em sẽ trả tiền lại cho anh".
Em điên tiết nói "nhu vậy là không được, đâu phải cứ KH ko đồng ý thì đi ra rồi trả tiền lại. Tôi mất thời gian chuẩn bị và đưa xe đến đâu, các bạn không thông báo trc 1 tí gì, còn bạn là cá nhân sao lại trả tiền cho tôi? tôi chỉ giao dịch vơí công ty". Đại khái là vậy em nói gì dịch vụ theo kiểu đuổi khách hàng vậy, rồi bạn nói bạn là TGĐ, tôi chả biết bạn là ai. Thế là bạn này đưa ra business card, thẻ căn cước New York City. Em hỏi luôn dịch vụ từ Mỹ về là vậy hả?.
Tóm tắt lại là cuối cùng họ cũng ok để bàn giao xe, nhưng khổ cái là đã ký HĐ với bảo vệ là chỉ bảo vệ sau 5pm. Thế nào không giải quyết được và nói em đem xe về.
Quá chán em bảo chiều anh quay lại, em chuẩn bị sẵn giấy tờ hoàn tiền. chừng nào hoàn tiền e mới đem xe về...bước ra cổng lúc 11g trưa thì lúc đó xe chữa cháy của CA đến, và chỉ có thế.
Không biết có bác nào trải nghiệm giống em không, nhưng nếu có bác nào để xe đó và ký vào 1 HD như vậy, thì rủi ro dù có thể thấp, nhưng nếu xảy ra là theo quan điểm em là các bác mất trắng cái xe (dù có BH thì cũng là tổn thất, tranh chấp, giám định, kiện tụng)...
Em thật cạch luôn, cạch là vì Cty như vậy có ku TGĐ là người Việt ở nước ngoài về mà nói chuyện như vậy. Còn cái HĐ thì thực sự không phải là làm ăn công bằng, mà chỉ muốn cầm cán thôi... (((
p.s sorry các bác em ko biết chèn ảnh vào giữa bài thế nào?
mình chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm về 1 dịch vụ mà mình cho là hay. Nhg người thực hiện thì lại quá kém, ở đây ko phải kém ở chỗ thực hiện dở, thiếu này nọ, mà kém về suy nghĩ, nhận thức và hành xử đối với khách hàng. Càng thất vọng hơn đây là lần thứ 3 họ tổ chức, TGĐ được là người có kiến thức, có kinh nghiệm ở nước tiên tiến...thế thôi. Hy vọng họ thay đổi tốt hơn lần sau.Bán xe mà có cần phải vậy ko bác..?
cái này giống như hội chợ vậy bác ah. Nó đứng ra xin giấy phép, quảng cáo, bán slot cho cá nhân và tổ chức thôi. Còn lại thì cá nhân tổ chức tự lo. Bác cứ tưởng tượng event này nó giống hội chợ hàng tiêu dùng ở các trung tâm văn hóa quận, huyện thôi. Nó ko cao cấp như các triển lãm , expo lớn đâu
0901.456.123 hình vào zalo hoặc viberĐúng rồi, mình hiểu. Nhg theo mình nghĩ đó là về mặt an toàn cơ bản, mình là chủ xe, mang xe vào hội chợ của họ, tức là "mang tiền" vào cho họ (giống như các tiểu thương trong chợ bt), thì an toàn cháy nổ, trộm cướp, chủ trợ cũng đảm bảo được phần nào. Đằng này theo hợp đồng thì, khi xảy ra chắc ko có 0.1% trách nhiệm
Chưa bác. Cảm ơn bác đã nhắn.xe bán chưa bác, đưa e, e đẩy cho giá mong muốn rất là nhiều người hỏi con này