OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.306
2.944
113
Tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, nhu cầu xây dựng nhà ở đô thị ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu về cung ứng vật liệu xây dựng gia tăng. Nhưng những hạn chế về giao thông đô thị lại là bài toán khó cho các đơn vị cung ứng vật liệu xây dựng vừa và nhỏ. Bền bỉ, tiết kiệm, chịu tải tốt, linh hoạt,… Suzuki Super Carry Truck được nhắc đến như một giải pháp vận chuyển tối ưu cho loại hàng đặc thù nặng đô này.

Carry Truck: Xe tải nhỏ vận chuyển vật liệu xây dựng đến mọi nơi

Suzuki Super Carry Truck giúp việc vận chuyển vật liệu xây dựng nặng đô trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn

Chiếc xe thích hợp với những ai cần chở full tải tần suất cao

Được hãng xe Nhật đưa ra thị trường Việt Nam hơn 26 năm qua, đến nay đã có hơn 80.000 chiếc Super Carry lăn bánh trên cả nước. Trong đó Carry Truck – mẫu tải nhẹ 5 tạ chiếm tỉ trọng không ít.

Carry Truck được giới kỹ thuật và tài xế đánh giá là mẫu xe sở hữu khối động cơ “nồi đồng cối đá” bền bỉ, đúng chất xe Nhật “nhỏ mà có võ”, thừa sức gánh hàng nặng còng lưng.

Khung sườn, thân xe được gia công thép mạ kẽm chắc chắn kết hợp sơn tĩnh điện giúp bảo vệ chống rỉ đến từng ngóc ngách nhỏ nhất cho thân xe. Nhờ đó, những bộ phận chịu lực trên xe được bảo vệ hoàn hảo, đảm bảo vận hành bền bỉ trong những điều kiện khắc nghiệt nhất như môi trường gần biển, đất đỏ bazan vùng cao nguyên, hay các hàng hóa nặng như cát đá xây dựng, xi-măng,…

“Lúc mới bắt đầu kinh doanh, bao nhiêu chi phí phải lo nên mình chọn đỡ con xe tải giá rẻ hàng Tàu thôi, nhưng chỉ sau gần 1 năm sử dụng thì xác xe xuống thấy rõ, khung sườn bị xoắn mỗi khi chở đầy tải. Mình bấm bụng bán rẻ và đầu tư con Suzuki Carry Truck chạy tới giờ được hơn 2.5 năm và xe vẫn rất ngon.” Anh Duy – một chủ cửa hàng vật liệu xây dựng ở Q.12 (TP.HCM) chia sẻ.

Carry Truck: Xe tải nhỏ vận chuyển vật liệu xây dựng đến mọi nơi

Khách hàng đánh giá cao khả năng vận hành bền bỉ của Carry Truck nhờ vào khối động cơ chất lượng Nhật Bản

Đặc thù chở hàng nặng, và ít chăm sóc vệ sinh xe sau mỗi lần chuyển hàng, hầu như chỉ rửa xe 1 lần/ tuần và bảo dưỡng thay dầu nhớt theo lịch của hãng. Anh Duy tấm tắc ưng ý khi con xe đi cày của mình bền bỉ, cứng cáp ngoài mong đợi, một chiếc xe “đáng đồng tiền bát gạo”.

Một điểm cộng cực lớn là hệ thống treo trước siêu khỏe với thắng đĩa an toàn, giúp giảm xóc và tăng độ bền. Nhíp lá sau siêu khỏe kết hợp với khung sườn chắc, không những đảm bảo khả năng tải, mà còn giúp xe ổn định khi vận hành nhất là lúc chở nặng.

Gọn gàng, linh hoạt - thế mạnh tuyệt đối của Suzuki Carry

Ngoài bền bỉ, tiết kiệm, Suzuki Carry Truck 5 tạ có lợi thế về kích thước giúp xe linh hoạt trong các con đường hẻm, đến các công trình dân dụng. Với lợi thế kích thước thùng lớn 1.720 x 1.280 x 270mm với chiều trục cơ sở ngắn gọn 1.840mm (so với 2.010mm hay 2.800mm ở một số dòng xe khác) tạo bán kính vòng quay nhỏ chỉ 4.1m, Carry Truck thùng ben dễ dàng di chuyển trong các hẻm nhỏ để giao vật liệu xây dựng tận chân công trình cho khách hàng, trong khi các mẫu xe thùng dài chỉ có thể giao đến đầu hẻm công trình vô cùng bất tiện.

Ngoài linh hoạt trong di chuyển, Suzuki Carry Truck còn tỏ ra ưu việt hơn các mẫu tải lớn nhờ khi tính toán hiệu quả kinh tế trong mỗi chuyến hàng đầy tải. Với các đơn yêu cầu giao vật tư nhỏ lẻ thì việc dùng xe tải lớn ngoài khó khăn trong vận chuyển thì chi phí vận hành/ giao hàng cũng sẽ cao hơn và lãng phí do không tận dụng hết năng lực chở hàng của xe. Thay vào đó, dùng xe tải nhỏ sẽ linh hoạt, tiết kiệm và tối đa hóa hiệu suất chở hàng hơn nhiều. Kích thước tối ưu giúp Suzuki Carry Truck gọn gàng khi di chuyển, quay đầu, nhưng lòng thùng xe lại chứa đc thể tích lớn, dễ sắp xếp hàng cồng kềnh.

Ngoài phiên bản thùng ben chuyên dùng cho vật liệu xây dựng, thì phiên bản thùng lửng với ba cánh bửng mở ra ba phía cũng dễ dàng cho việc bốc xếp các loại như gạch ống, gạch lát, xi-măng, hay đơn giản là chở xà bần san lấp,… Hiện Carry Truck có đa dạng lựa chọn thùng gồm thùng lửng, thùng kín, thùng mui bạt và thùng ben.

Carry Truck: Xe tải nhỏ vận chuyển vật liệu xây dựng đến mọi nơi

Suzuki Carry Truck có đa dạng loại thùng với nhiều kích thước nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng

Vô địch về tính kinh tế

Động cơ xăng 4 máy phun xăng điện tử Suzuki chính hãng Nhật Bản thuận tiện cho người dùng bởi việc bảo dưỡng động cơ cực kỳ đơn giản theo lịch thay nhớt, lọc nhớt định kỳ của hãng. Đặc biệt, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp chỉ 6-7 lít/ 100km mang lại thêm lợi ích kinh tế cho người dùng. Hiện nay, giá xăng đang thấp hơn giá dầu. Điều này càng giúp chủ xe Carry Truck tiết kiệm hơn các dòng xe tải nhẹ chạy dầu khác trên thị trường.

Ngoài ra, động cơ bền bỉ còn giúp người hạn chế nhiều chi phí sửa chữa cũng như không mất đi các cơ hội kinh doanh khi xe thường xuyên hỏng vặt, không vận hành được như các mẫu xe “sao chép công nghệ” kém chất lượng.

Suzuki Super Carry Truck với hơn 26 năm thống trị phân khúc tải nhẹ tại thị trường Việt Nam, khẳng định là sự lựa chọn bền bỉ, kinh tế, tiết kiệm, mang lại hiệu suất vận chuyển cho người dùng cũng như là chiếc xe tối ưu để vận chuyển vật liệu xây dựng trong thành phố, khu đông dân cư, đường nhỏ hẹp.
 
  • Like
Reactions: triet gpvn
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Xe này đúng thống trị trong đô thị. Nhất là chở vlxd.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
con này thực ra không to hơn con ba gác trong nam với xe thương binh ngoài bắc bao nhiêu mà sao VN không cấm hết ba gác với xe thương binh đi nhỉ, có phương tiện thay thế là con này mà?
Đúng. Nản đám ba gác làm loạn SG.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
12/9/14
1.746
971
113
44
con này thực ra không to hơn con ba gác trong nam với xe thương binh ngoài bắc bao nhiêu mà sao VN không cấm hết ba gác với xe thương binh đi nhỉ, có phương tiện thay thế là con này mà?
Luật vẫn cấm nhưng vẫn chạy khi làm luật