Trong những lô hàng mới nhất, Ford Explorer đã bị cắt 3 tính năng cao cấp gồm điều chỉnh điều hòa cho hàng ghế sau, cốp rảnh tay và lốp tự vá.
Từ 14/10, Ford Việt Nam đã thông báo đến các đại lý về thay đổi trên Explorer trong những lô sắp tới. Cụ thể mẫu SUV 7 chỗ cao cấp của Ford sẽ không còn điều hòa độc lập phía sau, lốp tự vá cùng tính năng mở cốp rảnh tay. Những bộ lốp tự vá sẽ thay bằng lốp thường, trong khi cốp rảnh tay chỉ còn cốp chỉnh điện tiêu chuẩn.
Ford Việt Nam cung cấp lý do cho sự thay đổi này là để “phù hợp với sự thay đổi của thị trường”. Sự thay đổi này sẽ áp dụng cho những xe được giao từ tháng 12/2022. Tuy nhiên vấn đề đáng nói hơn là giá xe Ford Explorer vẫn giữ nguyên sau khi tăng giá đề xuất từ 2,366 lên 2,399 tỷ đồng vài tháng trước.
Cụm điều khiển điều hòa bên hình trái không còn nữa
Ở thời điểm hiện tại, Ford Explorer vẫn là một chiếc xe bị kênh giá so với đề xuất. Một số khu vực vẫn có mức chênh lệch từ 150 – 170 triệu đồng nếu khách hàng muốn nhận xe sớm.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 1/2022, Ford Explorer thế hệ mới liên tục rơi vào tình trạng khan hàng. Khách hàng muốn nhận xe sớm đều phải chi thêm mức chênh lệch khá lớn. Đỉnh điểm, tiền “lạc” có thể lên đến 350 triệu đồng.
Sức hút mẫu xe này thể hiện cụ thể qua doanh số dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ tầm giá 2 tỷ đồng. Tính đến tháng 10/2022, mẫu xe này đạt doanh số 650 xe, bỏ xa đối thủ xếp thứ 2 là Toyota Land Cruiser Prado (327 xe). Trong khi đối thủ khác nhập nguyên chiếc từ Mỹ là Volkswagen Teramont không công bố doanh số.
Bước qua thế hệ mới, Ford Explorer nâng cấp đáng kể về thiết kế bên ngoài. Các chi tiết được làm mềm mại hơn từ kiểu dáng cho đến các tiểu tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt... Đèn pha được nâng cấp Full LED kết hợp với la-zăng giữ nguyên kích thước 20 inch nhưng có thiết kế mới.
Nội thất Ford Explorer thế hệ mới cũng hiện đại hơn khác nhiều với nhiều giao diện digital hơn trước đây. Đồng hồ lái cũng dạng bán kỹ thuật số trong khi màn hình trung tấm kích thước 8 inch tích hợp công nghệ kết nối Sync 3. Hàng ghế sau cũng trang bị màn hình gối đầu và hệ thống âm thanh trên Explorer mới được nâng cấp 12 loa B&O cao cấp.
Động cơ trên Ford Explorer không có nhiều khác biệt so với trước. Vẫn là khối động cơ Ecoboost 2.3L nâng công suất lên 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp kết hợp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.
Ford Explorer 2022 được nâng cấp đáng kể vận hành với gói Co-Pilot360 bao gồm các tính năng: cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, điều khiển hành trình thích ứng, phanh tự động giảm va chạm, đèn pha thích ứng, hỗ trợ giữ làn và camera toàn cảnh 360 độ.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về màn “cải lùi” trên Ford Explorer 2022?