Chủ đề tương tự
RE: Catalytic converter
Việc bảo trì và thay thế Catalytic Converter như bác nói nằm trong Service Manual của nhà sản xuất chứ không chỉ rõ trong User Manual đâu bác ạ. Việc đo kiểm thiết bị này là công việc của Kỹ Thuật Viên được đào tạo và nắm rõ các thông số cần thiết của từng loại xe. Trong thực tế, nếu xe bị Pan động cơ ( bị lên dầu, hoà khí quá đậm....) thì sau khi khắc phục cần thay luôn bộ này. Ở VN thì đa số các xe cũ đành phải tháo bỏ nó vì ít có phụ tùng thay thế.
Bộ Catalytic Converter không nằm ở bầu bô cuối như hình bác minh hoạ đâu, nó nằm ở bầu đầu tiên từ động cơ ra cơ bác ạ.
Việc bảo trì và thay thế Catalytic Converter như bác nói nằm trong Service Manual của nhà sản xuất chứ không chỉ rõ trong User Manual đâu bác ạ. Việc đo kiểm thiết bị này là công việc của Kỹ Thuật Viên được đào tạo và nắm rõ các thông số cần thiết của từng loại xe. Trong thực tế, nếu xe bị Pan động cơ ( bị lên dầu, hoà khí quá đậm....) thì sau khi khắc phục cần thay luôn bộ này. Ở VN thì đa số các xe cũ đành phải tháo bỏ nó vì ít có phụ tùng thay thế.
Bộ Catalytic Converter không nằm ở bầu bô cuối như hình bác minh hoạ đâu, nó nằm ở bầu đầu tiên từ động cơ ra cơ bác ạ.
RE: Catalytic converter
Cảm ơn Bạn Automatic đã tư vấn .
1/ Như dzậy là khi bị pan động cơ thì mới phải thay chứ không cần thay theo chế độ bảo trì .
2/ Xe cũ không có phụ tùng thay thế thì khi tháo bỏ ra có bị ảnh hưởng gì không hả BS ?
3/ Có phải nó nằm ở cái bầu lớn gần máy không BS ? Xe Tôi có hai bầu , 1 ở gần máy bầu bự , 1 ở gần cổ pô bầu nhỏ .
Cảm ơn Bạn Automatic đã tư vấn .
1/ Như dzậy là khi bị pan động cơ thì mới phải thay chứ không cần thay theo chế độ bảo trì .
2/ Xe cũ không có phụ tùng thay thế thì khi tháo bỏ ra có bị ảnh hưởng gì không hả BS ?
3/ Có phải nó nằm ở cái bầu lớn gần máy không BS ? Xe Tôi có hai bầu , 1 ở gần máy bầu bự , 1 ở gần cổ pô bầu nhỏ .
RE: Catalytic converter
bác nhìn hình thì thấy nó không nằm trong bầu bô (muffler) đâu
cũng không hẳn ... catalytic converter thường có tuổi thọ khá lâu ... bạn chỉ có thể phát hiện nó hoạt động kém khi đi kiểm định, vì chỉ khi đi điểm định mà thấy nồng độ khí thải không bảo bảo yêu cầu thì mới kiểm tra nhiều thứ trong đó có tatalytic converter ... và điều này chắc chỉ xảy ra với xe chạy khá lâu rồi1/ Như dzậy là khi bị pan động cơ thì mới phải thay chứ không cần thay theo chế độ bảo trì .
chẳng ảnh hưởng gì tới xe và bác ngồi trong xe cả ... sẽ ảnh hưởng đến môi trường chung quanh thôi vì bị ô nhiễm2/ Xe cũ không có phụ tùng thay thế thì khi tháo bỏ ra có bị ảnh hưởng gì không hả BS ?
3/ Có phải nó nằm ở cái bầu lớn gần máy không BS ? Xe Tôi có hai bầu , 1 ở gần máy bầu bự , 1 ở gần cổ pô bầu nhỏ .
bác nhìn hình thì thấy nó không nằm trong bầu bô (muffler) đâu
Last edited by a moderator:
RE: Catalytic converter
catalytic thường rất khó hư, và bác chỉ biết nó hư khi nào đem xe ra làm "smog check" thôi. Trong đời em chỉ thay catalytic có 2 lần thôi, không phải do bị hư mà chỉ muốn độ cái bự hơn thôi. (từ 2" thay lên 2.5")
nếu em đoán không lầm cái bầu nhỏ mà bác nói chắc là cái resonator, làm dãm tiếng ồn đó, không phải catalytic đâu.
em thấy VN không có luật lệ chống ô nhiễm, sao các bác không bỏ luôn cái catalytic, thay vào bằng "test/straight pipe" cho xe chạy mạnh hơn. Tùy theo dung tích xi lanh có thễ tăng từ 5-15 con ngựa dễ dàng. Món đồ này lại dễ làm, rẻ tiền, chỉ có cái bất lợi là bô xe kêu hơn lớn, và chạy hao xăng 1 chút. Bác đem xe ra tiệm thay bô, kêu họ gở cái "con mèo" ra, thay vào đó 1 cái ống thẳng, nếu xe có o2 sensor thì chế chỗ gắn như trong hình #1 này:
=====
test pipe vs. catalytic:
Trích đoạn: nqp
1/ Có cần phải thay Catalytic Converter theo niên hạn hay không ?
2/ Xe chạy bao nhiêu lâu thì phải thay bộ phận trên nếu cần thiết phải thay ?
catalytic thường rất khó hư, và bác chỉ biết nó hư khi nào đem xe ra làm "smog check" thôi. Trong đời em chỉ thay catalytic có 2 lần thôi, không phải do bị hư mà chỉ muốn độ cái bự hơn thôi. (từ 2" thay lên 2.5")
Trích đoạn: nqp
Xe Tôi có hai bầu , 1 ở gần máy bầu bự , 1 ở gần cổ pô bầu nhỏ .
nếu em đoán không lầm cái bầu nhỏ mà bác nói chắc là cái resonator, làm dãm tiếng ồn đó, không phải catalytic đâu.
em thấy VN không có luật lệ chống ô nhiễm, sao các bác không bỏ luôn cái catalytic, thay vào bằng "test/straight pipe" cho xe chạy mạnh hơn. Tùy theo dung tích xi lanh có thễ tăng từ 5-15 con ngựa dễ dàng. Món đồ này lại dễ làm, rẻ tiền, chỉ có cái bất lợi là bô xe kêu hơn lớn, và chạy hao xăng 1 chút. Bác đem xe ra tiệm thay bô, kêu họ gở cái "con mèo" ra, thay vào đó 1 cái ống thẳng, nếu xe có o2 sensor thì chế chỗ gắn như trong hình #1 này:
=====
test pipe vs. catalytic:
RE: Catalytic converter
Ở VN cũng hay làm như bác DaveP nói nhưng "tiềt kiệm" hơn, tức là chỉ "móc ruột" ra, cái vỏ giữ nguyên!
Ở VN cũng hay làm như bác DaveP nói nhưng "tiềt kiệm" hơn, tức là chỉ "móc ruột" ra, cái vỏ giữ nguyên!