Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
TP.HCM nghiên cứu 2 phương án xây cầu kết nối với Đồng Nai tại Quận 7 và ở TP.Thủ Đức để thay thế hướng tuyến cũ tại phà Cát Lái. Vị trí cũ được đánh giá không khả thi do ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng cũng như giao thông qua “điểm nóng” Nguyễn Thị Định.
Cầu Cát Lái khó khả thi, TP.HCM đề xuất xây cầu hướng quận 7 và Thủ Đức để kết nối Đồng Nai


Nội dung này vừa được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND TP HCM sau khi làm việc với các đơn vị liên quan. Cụ thể, Sở Giao thông vận tải TP.HCM (GTVT) đề xuất 2 vị trí xây cầu kết nối TP.HCM - Đồng Nai.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hướng tuyến xây dựng cầu Cát Lái tại vị trí phà Cát Lái hiện nay là không khả thi vì xây dựng tại vị trí này thì cần điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định từ 60m lên 77m. Khi xây dựng có nguy cơ gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng Cát Lái.

Bên cạnh đó, hướng tuyến cầu Cát Lái theo phương án cũ, cách cầu cảng hiện hữu của cảng Cát Lái khoảng 100m. Nếu xây dựng cầu tại đây sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng, không đảm bảo an toàn cho tàu container quay tàu khi ra vào cảng.

Vì vậy, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng vị trí xây cầu Cát Lái ở bến phà hiện nay là không khả thi và đề xuất 2 vị trí mới để xây cầu gồm:

Vị trí thứ nhất: Điểm đầu tính từ đường vành đai 3, giao với đường Liên phường nối dài (TP Thủ Đức), sau đó đi theo đường Long Thuận, đường Cầu Đình hiện hữu đến nút giao đường Long Phước 1 và đường Long Thuận nối dài. Tuyến tiếp tục đi vượt qua sông Đồng Nai, kết nối vào đường tỉnh 777B.

Cầu Cát Lái khó khả thi, TP.HCM đề xuất xây cầu hướng quận 7 và Thủ Đức để kết nối Đồng Nai

Hai vị trí cầu kết nối TP HCM - Đồng Nai vừa được đề xuất, ảnh: Vnexpress

Vị trí thứ hai: Bắt đầu tại đường vành đai 3, nút giao Gò Công, giao với đường nhánh nối từ vành đai 3 ra xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức). Tuyến đi về hướng đông, vượt sông Tắc để vào địa bàn cù lao Long Phước, bám theo các trục đường quy hoạch của đồ án 1/2000, sau đó rẽ về phía đông nam để kết nối phương án 1.

Hai phương án nói trên được TP HCM nghiên cứu sau khi tỉnh Đồng Nai đề nghị xây cầu nằm trong phạm vi đoạn sông dài 15 km, từ cầu Đồng Nai trên quốc lộ 1 đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trước đó, dự án cầu được quy hoạch ở vị trí gần phà Cát Lái hiện hữu, sau đó nhà tư vấn đưa ra 5 vị trí xây cầu trên sông Đồng Nai đoạn từ TP Thủ Đức đến huyện Nhà Bè.

Xem thêm:
 
Hạng B2
26/7/22
214
301
63
33
Nên né xa cái phà CL là ổn. Chỗ đó gần cảng giao thông phức tạp
 
  • Like
Reactions: NgocLuu
Tập Lái
26/8/14
8
421
48
Cầu Cát Lái để giải quyết vấn đề tắc nghẽn ở cảng Cát Lái, họ lại muốn dịch chuyển đi nơi khác xa lắc chỉ vì lợi ích riêng, chỉ có thể nói vừa tham lam vừa ngu đần.
 
  • Wow
Reactions: Phước.OS
Hạng C
11/3/16
955
1.331
93
33
Rồi, chờ TP HCM quyết tiếp rồi xin ý kiến ĐN, ĐN xem xét phản hồi rồi có ý kiến rồi lại tiếp tục nghiên cứu báo cáo TP HCM. Cứ qua cứ lại đi, dân chờ được.
trần công khanh , bác là super K siêu xe hả bác :D
 
Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
vừa tham lam vừa mất dạy/khốn nạn... chứ làm gì có chuyện ngu..
Mất dạy khốn nạn hèn với giặc ác với dân là đây.
Còn quốc tế nhìn vào thì nó thấy ngu rõ ràng.
Vì chỉ giỏi ăn của bọn nhân dân đói khổ trong nước mà làm giàu.
Còn ra nước ngoài thì cụp đít cong đuôi.