Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Câu chuyện ý thức giao thông muôn thưở luôn được nhắc đến, tuy nhiên việc người tham gia giao thông có chấp hành và nâng cao ý thức hay không lại là một chuyện khác.

Câu chuyện biết rồi khổ lắm nói mãi - ý thức tham gia giao thông


18h ngày 11/3 một nam thanh niên tử vong vì tông phải thanh bê tông chống oto lấn làn trên cao tốc, nhiều người bức xúc vì tại sao trên cao tốc lại đặt thanh bê tông gây nguy hiểm như vậy làm gì? Người dân cho rằng hành động đó đã gián tiếp giết người, tuy nhiên mục đích ban đầu của thanh bê tông cũng vì tránh xe 4 bánh đi qua phần đường này khi kẹt xe.
Nếu ngay từ đầu không có tình trạng những chiếc oto lấn làn thì cũng không có việc thanh bê tông phải đặt ở đây. Nếu ý thức nhiều tài xế cao hơn thì cũng không có tình trạng này.

Câu chuyện biết rồi khổ lắm nói mãi - ý thức tham gia giao thông


Hay rõ ràng, các đoạng đường lớn luôn có giải phân cách chia đôi đường 2 chiều tuy nhiên cũng nhiều đoạn đường đó người dân vẫn chạy lấn làn, mặc nhiên đó là điều bình thường khi có quá nhièu nhiều người cũng lưu thông giống như họ. Điều phải nói ở đây vẫn là ý thức khi tham gia giao thông.
Đôi khi chạy trên đường tâm trạng luôn biến đổi vì gặp phải nhiều người lưu thông không theo quy tắc gì, tạt ngang, không xi nhan trước khi qua đường, dừng đèn đỏ còn 3 -4 giây là bấm còi inh ỏi, dừng đèn đỏ không chừa đường người nghẹo phải,...
Có nhiều đoạn đường kẹt cũng chỉ vì lí do nhiều người qua đường, tạt ngang làm ảnh hưởng giao thông, ví dụ như khúc đường Nguyễn Tất Thành luôn kẹt vào những giờ cao điểm khu vực giao với Hoàng Diệu vì nhiều người nghẹo qua Hoàng Diệu. Nhiều khi đi qua khu vực đó em tự động chạy thẳng xuống dưới chân cầu vòng lại luôn vì cố quá lại càng quá kẹt.
Theo các bác, ngoài việc nộp phạt theo quy định, các hình thức bắt lao động công ích, túc trực ở các ngã ba, ngã tư để hỗ trợ người già và trẻ em sang đường... có phải là hình phạt nên áp dụng để nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông?
 

Attachments