Thường gửi hàng hoá đi xa, chúng ta thường chọn các nhà xe đường dài, là phương tiện khách hàng nghĩ ngay tới mỗi khi muốn gửi hàng hoá đi xa. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như nhiều hàng hoá đến nơi không móp thì méo.
Nhớ đợt lần tôi làm chuyến du lịch Lí Sơn, cái vali tôi cưng như trứng, lúc đưa vô cốp đã nói nhẹ nhàng "các anh ơi, nhẹ tay với cái vali e dễ móp", thế mà đi 14 tiếng xuống xe nhìn cái vali không nhận ra. Đất cát bùn dính thì không nói, nhưng cái vali 4 góc thì móp đến nó 3 chỗ, một lỗ sâu vô trong như kiểu mới bị đập cục đá vào vậy, nhìn thì tức mà không nói gì được.
Nhiều người quen của tôi cũng gặp trường hợp này rồi, hàng hoá gửi cứ căn dặn cho kĩ không là xuống xe không còn nguyên vẹn, nhiều khi quà quê vô đến nơi những không móp thì méo.
Nhiều nhà xe gây gỗ để dành nhau từng vị khách, nhưng việc cơ bản là làm hài lòng khách thì không làm được như bảo quản tốt hàng hoá, hành lí của khách. Đến khi khách không vui chỉ đi một lần không gặp lại, thì lại sử dụng những phương thức chèo kéo, gây gỗ với các nhà xe khác để dành khách.
Nói rằng dịch vụ của Việt Nam ngày càng tiến bộ nhưng dịch vụ xe khách làm bản thân tôi vẫn thấy nó không hề tiến bộ, dịp lễ thì tăng giá, nhồi nhét,... Thiết mong cơ quan chức năng nên có biện pháp để hạn chế những bất cập này.