Em nói luôn là bài này sẽ dài và hơi lủng củng do em mới đi được 1/2 chặng đường và viết theo mạch cảm xúc.
Phần đầu em sẽ nói về chiếc BMW 320i 2012 (F30) 7 năm tuổi rồi. về vận hành về chi phí nuôi có tốn kém không….vv .Và phần sau về câu chuyện chuyến đi.[pagebreak][/pagebreak]
Cho hình này lên đầu câu like đã
Phần 1 Về chiếc Bim già.
Trước em có 1 bài về xe này rồi nhưng sau hơn 1 năm sử dụng thấy có thêm nhiều điều cần phải nói. Link ở đây cho anh em nào tìm hiểu thêm. https://bitly.vn/6sp-
Là đời đầu tiên của thế hệ F30 từ 2012-2018 giá thị trường bây giờ cũng hợp lý em thấy rao bán 730-800tr tuỳ tình trạng xe nữa. Vì trong qúa trình sử dụng có nhiều anh em inbox hỏi mình về chi phí nuôi về kỹ thuật hay đơn giản tham khảo để dành mai mốt mua.
Có rất nhiều người can ngăn em trước khi mua.tầm tiền đó sao không mua con Civic hay Mazda6 hay gì đó. với em đã thử lái BMW rồi cộng thêm danh tiếng cộng thêm sự an toàn tiện nghi và kiểu dáng luôn đẹp theo năm tháng thì em không bao giờ ân hận.
Với em tầm đó xe Đức và Xe Hàn Nhật vẫn cách nhau 1 đoạn nữa (Gạch đá em chịu )
Em có nghe một câu nói của anh bạn “Mày độ xe mới tốn thôi,chứ nuôi xe không tốn đâu” ngẫm đến giờ vẫn hoàn toàn đúng.
Lúc đầu mới lấy về em nó như thế này.
Sau như thế này.
Bên ngoài là vậy với chiếc xe cũ nhiều năm tuổi rồi thì với em ze zin hay không không quan trọng lắm mà nắm được tính trạng xe như thế nào để hiểu nó hơn yêu hơn và hoà vào nhau sâu hơn nữa.
Cũng may mắn là em mua lại của người quen và biết đựoc tình trạng chủ trước chăm xe như thế nào.?
Xe mua lại được lên mâm 19” luôn nhìn cũng ưng mắt và Vô lăng thể thao kèm Pô kép độ cho tiếng trầm ấm,nhiều người khen cũng đã Bộ Body M-Sport nhình vừa mắt không hầm hố như M3 mà không hiền quá như zin. Hehe
Lúc nhận xe là ODO 38k km rồi những mục cần phải thay thế để an tâm sài lâu dài thì nhiều hạng mục cần thay.nhưng để vô hãng check rồi an tâm thay.
Hôm sau mang xe vô hãng check thì ra một loạt thứ cần phải thay,xe cũng 6 năm tuổi rồi còn gì.
- Cặp phuộc trước hư
- 3 tấm ốp gầm xe cũng hư rồi
- Kèn hư luôn
- Mấy cục cao su chân máy chân hộp số cũng đến tuổi phaỉ thay rồi
Hỏi mấy ông anh tiếp. Nói ra ngoài mà thay hết 2/3 chỗ đó thôi. ra ngoài thay liền đợi đồ về thôi. vậy là xe gần 900tr rồi. An tâm chưa.? Chưa đâu
- Chủ xe trước độ loa tùm lum cắt tầm thảm cốp sau ra giờ mua lại tấm mới. 3.5tr nữa
- Mấy chỗ cao su non trong xe như nay nắm hay chỗ cao su non đi sơn lại luôn 1.1tr
- Xe không có bảo hiểm trầy xung quanh là không tránh khỏi sơn lại luôn mấy chỗ hết 10tr hay sao ấy không nhớ nữa.
- Đèn gầm tối quá,thằng em mua cho cặp đèn cỡ 3.8tr
- Hôm đi off với mấy anh em,thấy sao xe Huy vỏ không đều hở nhiều vậy. soi ra thì vỏ không đúng mâm, thay cặp vỏ trước kèm căn chỉnh thước lái hết 13tr
Còn vài món không kể vì không nằm trong phạm trù xe như :
- Nhờ thằng em mua bộ Trym vân nhôm viền xanh ship về hết 18.7tr
- Camera thẻ nhớ 2tr
- Lên Feder với xúc động cơ này nọ hết 16tr
- Thay đuôi cá sau carbon 3.5tr
- Mới đặt NBT EVO ID6 man hinh 10.25”có CarPlay sài cho tiện. 45tr nữa
- Đang ngắm mấy con heo kèm đĩa lớn…
- Còn bộ loa Logic7 nữa nhưng từ từ.
Đọc qua trên thấy đồ chơi nhiều chứ vô xe có bao nhiêu đâu để vận hành tốt hơn đúng chuẩn hãng
Chạy một thời gian thì phát hiện thấy loại xe mình chạy phuộc hơi bòng bềnh vào cua khi đi nhanh nó hơi kém,cộng vô ổ gà nhún nhiều quá cảm giác không chắc chắn lắm.
Oder đồ về gia cố dàn gầm coi caỉ thiện hơn không
Tốn 11.5tr cho dàn này có giảm chút,ôm cua đã hơn nhưng xe vẫn bồng bềnh lắm
Sau nửa năm chạy thử rồi tham khảo rồi cân nhắc các kiểu em nhắm mắt đưa chân lắp bộ phuộc M-Sport của BMW nói gì thì nói đồ zin Theo xe vẫn an tâm hơn.
Thay xong cảm giác khác hẳn xe vào ổ gà đầm chắc hơn,không õng ẹo nhún nhún như trước nữa,thật khó tả cảm giác đó. Nhưng khi bạn chạy nhanh (trên 80 thấy sự khác biệt hẳn luôn ) và 34tr cho bộ phuộc nữa
Giờ mới yêu chiếc xe nhiều hơn. Dự đây là món đồ cuối cùng nâng cấp cho em nó
Phần 2 đến phần chuẩn bị cho chuyến đi.
Đã nhiều lần chạy đêm rồi và thấy đèn zin theo xe không ổn lắm dù đã lên fullled, Các xe khách hay xe tải pha đêm là xe mình mù,đã thấp rồi mắt còn kém thì khổ lắm.Một quyết định khó khăn được đưa ra. có nên độ thêm đèn hay không. vì lên xe nhìn rất xấu.
Cân nhắc mãi cũng lên đèn,mà lên là tới luôn cả đèn vàng và trợ sáng.tính hiệu quả quan trọng hơn thẩm mỹ.
Có một chỗ anh bạn chỉ qua,làm cực tốt an toàn an tâm và tay nghề nhiều kinh nghiệm. Anh em nào cần thì inbox chứ ngại nói ở đây.
Lên đèn rồi nhìn xấu xe mãi vẫn không nuốt nổi,nhưng cực kỳ hiệu quả.đánh bật bóng đêm haha.
Chờ cỡ 1 tháng và tốn đúng 1k $ để đợi cái thùng về gắn trên nóc. Xe nhỏ lại chở gia đình nữa nên thiếu chỗ để đồ,cắn răng xúc thôi.
Nhìn cũng hợp mắt và ưng cái bụng phết <3
Nhưng Nhưng…Nhưng không làm đăng kiểm để đi được. vì Việt Nam không cho để thùng đồ nên nóc xe sedan. dù đã nhờ vả mọi anh em từ hãng đến quen biết bên đăng kiểm chấp nhận cà phê bánh mỳ các kiểu mà không được.
Nuốt nước mắt tháo xuống trước ngày đi…(
Thay nhớt thay lọc là điều chắc chắn phải làm mỗi chuyến đi dài và Motul là lựa chọn số 1 <3
Nâng xe kiểm tra gầm,hệ thống treo kèm bố thắng….vv để chắc chắn xe an toàn và ổn định cho hành trình sắp tới.
2 vỏ trước mới thay,check thấy vỏ sau cũng mòn rồi và đi thay luôn.
Vỏ Pirelli 19” RunFlat hơi thốn chút,hơi ồn chút nhưng an toàn và được mình tin dùng.
Vẫn chưa hết,để chống chọi với cái nắng miền trung và mùa hè gay gắt của miền bắc mùa này em lựa dán Kiếng V-Kool để ngồi ngày mười mấy tiếng trên xe dễ chịu hơn.
Vâng V-Kool là rất mắc nhưng đáng từng đồng vì nó bảo vệ em suốt chặng đường 2 ngàn km chỉ có nắng nóng.
Vậy thôi giờ đổ xăng đầy đợi ngày rồi lên đường,một chuyến đi mơ ước trong nhiều năm và tốn nhiều thời gian tham khảo.
Phần 3 lên đường <3 Vì có rất nhiều chuyến đi như thế này rồi nên em không đi vào chi tiết mà chỉ gõ theo nhịp cảm xúc lần đầu xuyên việt.
Mất rất nhiều thời gian tham khảo chỗ an nghỉ rồi đường đi như thế nào nhưng khi lên đường lại bỏ qua hết,Do thoải mái về thời gian nên em cứ chạy mệt đâu nghỉ đó và chỉ chạy đến tối thôi không chạy đêm.
Chuyến đi chỉ có 2 vợ chồng em nhưng mình em lái vì vợ chạy yếu chỉ đi phố thôi.
Chặng đầu tiên. Sài Gòn - Tp Quy Nhơn gần 700km cả lang thang nữa.
Sáng đặt báo thức 4h30 đi lấy xe rồi sắp đồ đúng 5h xuất phát từ Q10. Em thích đi sớm vì đường vắng trời mát và ít Công an hơn. Haha
Vào Cao tốc Long Thành - Dầu Giây gặp bình minh lên thật đẹp, đường vắng để ga tự động 120km/h đúng tốc độ thôi. Để Sport cho nó phê mấy khi được chạy nhanh đâu ^^
Cảm giác nhình mặt trời dần lên phía cuối con đường thật đã,lâng lâng khó tả lòng thoải mái.
Hết cao tốc vào đồng Nai chẳng có gì nên không chụp lại,ghé quán ven đường ăn sáng rửa mặt rồi chạy tiếp thôi.
Đạp hồi tới Hàm Thuận Bắc tỉnh Bình thuận đứng lại uống nước dừa đi tè và tiện thể check qua xe coi có vấn đề gì không cho an tâm đi tiếp ^^
Do không vội nên cứ đi thôi đến đâu mọi thì dừng lại vươn vai hay đi bộ xíu cho thoải mái.
Dừng lại quán ven đường ăn trưa nghỉ xíu rồi đi,được cái cả 2 vợ chồng dễ ăn nên ăn gì cũng được miễn bụng đừng trống rỗng =)))
Hầm đèo cả trước mặt không quên đứng lại chụp hình check in.
Đường vào hầm cực đẹp chạy phê phê.
Vâng đường dẫn vô hầm rất đẹp.
Trong vòng 1 tháng đến Phú Yên 2 lần và rất yêu nơi này,nhìn bìn yên với 2 đồng lúa ven đường với con người thật thà và giọng nói dễ thương <3 nhìn về phía trước chạy xe mà không có cảm giác mỏi.
Không nhớ khúc nào nhưng mãi cũng đến chiều cũng thấy hoàng hôn lặn dần phía xa xa. Anh em có khi nào chạy xe từ lúc ngắm bình minh lên đến lúc hoàng hôn lặn chưa.? cảm giác ấy vẫn còn đọng lại đến giờ cứ như đi hết vòng trái đất á. Haha
Đến Thị Xã Sông Cầu thì mặt trời xuống hẳn,Hoàng hôn hôm đó thật đẹp. chắc chắn phải xuống chụp hình rồi không thể để bỏ lỡ khoảng khắc này được.
Mình muốn chạy thêm nữa nhưng vợ nhất quyết can không cho chạy thêm vì sợ nguyên ngày mệt rồi tối chạy không nổi. Nghe lời vợ liền chạy thêm đến TP Quy Nhơn thì trời tối hẳn.
Tranh thủ lấy phòng cất đồ tắm rửa nghỉ chút rồi ra phố kiếm gì ăn,không quên ra quảng trước check in quảng trường ngàn tỷ đánh dấu đã đến đây.
Lang thang hồi về ngủ sớm.thực ra ngồi cả ngày cũng mệt mà. với ngủ sớm sáng còn dậy sớm đi nữa.
À ngủ khách sạn gì ấy em quên tên rồi trên đường Nguyễn Thái Học chỉ 200k thôi. phòng ổn phết có sân để xe <3
Kết thúc ngày thứ nhất với tâm trạng thoải mái chuẩn bị chạy ngày 2 ^^
Qua ngày thứ 2 vẫn 4h30 dậy và 5h đi.
Mặt trời lên sớm 5h30 đã lên cao lắm rồi. nhìn ánh sáng vàng vàng thật đẹp phải không.
Nhưng vẫn không tiêu hoá được bộ đèn độ làm xấu cái xe quá (
Không lời.vì quá đẹp <3
Chạy tiếp đến huyện Phù Mỹ. ở khúc đường tránh,lúc nài mình chạy cỡ 80 rồi cài ga tự động rồi giờ iPhone lên chụp thôi.
Cứ như trong tranh vẽ nhìn thật đã. chạy xe đường. dài không phải bao giờ tới nơi mà cảm xúc trên đường đi là hạnh phúc <3
Đến Dức Phổ Quảng Ngãi đường đẹp gần bờ biển,cô bạn đi chung muốn chụp hình. chiều bạn ấy liền ^^
Thêm tấm nữa gần hơn <3
>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<
Qua cuộc thi “Xe & Những chuyến đi”, Otosaigon cùng Tín Mỹ Autofilm, Garage Việt Mỹ và VIPTELA GROUP sẽ đồng hành cùng các bác trên những cung đường du lịch. Chỉ cần chia sẻ những hình ảnh đẹp và kỷ niệm khi du lịch trên forum “Xe & Những Chuyến Đi” của diễn đàn Otosaigon.com, các bác sẽ có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn và giá trị Xem chi tiết cuộc thi “Xe & Những chuyến đi” tại đây
>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<
Attachments
-
204,7 KB Đọc: 1.377
-
225,4 KB Đọc: 491
-
118,7 KB Đọc: 500
-
125,5 KB Đọc: 489
-
69,9 KB Đọc: 481
-
91,7 KB Đọc: 493
-
71,5 KB Đọc: 502
-
230,8 KB Đọc: 496
-
230,9 KB Đọc: 501
-
147,1 KB Đọc: 503
-
141,1 KB Đọc: 491
-
115,7 KB Đọc: 481
-
232,4 KB Đọc: 488
-
69,2 KB Đọc: 484
-
250,6 KB Đọc: 477
-
144 KB Đọc: 474
-
210,3 KB Đọc: 503
-
253,8 KB Đọc: 491
-
159,5 KB Đọc: 487
-
56,7 KB Đọc: 469
-
122,6 KB Đọc: 478
-
101,1 KB Đọc: 480
-
115,2 KB Đọc: 475
-
111 KB Đọc: 826
-
165,2 KB Đọc: 483
-
106,8 KB Đọc: 480
-
146,2 KB Đọc: 495
-
102,5 KB Đọc: 473
-
118,3 KB Đọc: 469
-
215,2 KB Đọc: 598
Chỉnh sửa cuối: