Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Cầu Rạch Đỉa nối quận 7 và Nhà Bè, vốn đầu tư gần 513 tỷ đồng, dự kiến đưa vào khai thác cuối tháng 11 giúp giảm ùn tắc, chỉnh trang đô thị khu Nam TP HCM.

Kế hoạch thông xe cầu vừa được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (chủ đầu tư) đưa ra, sớm hơn so với dự kiến vào tháng 12 năm nay. Công trình cơ bản thi công xong, nhà thầu đang hoàn thiện một số hạng mục nhỏ để nghiệm thu, đưa vào khai thác.

Cầu giảm ùn tắc cửa ngõ Nam Sài Gòn thông xe ngày 30/11

Công trường cầu Rạch Đỉa, tháng 11/2024. Ảnh: Tuấn Việt

Khởi công tháng 7/2023, cầu Rạch Đỉa nằm trên đường Lê Văn Lương, bắc qua tuyến rạch cùng tên, xây dựng nhằm thay thế cầu cũ nhỏ hẹp, xuống cấp. Với tổng mức đầu tư gần 513 tỷ đồng, cầu có chiều dài 318 m, rộng 9-10,5 m; hai đầu được xây đường dẫn rộng 14-27 m. Ngoài ra, dự án còn các hạng mục thoát nước, chiếu sáng, cây xanh...

Để phục vụ thi công, cầu sắt cũ nằm kế bên bị phá bỏ, thời gian qua người dân khu vực này phải đi vòng theo lộ trình khác. Công trình hoàn thành giúp nối lại hướng đi cũ, thuận lợi người dân đi lại và giao thương hàng hóa trên đường Lê Văn Lương.

Cầu giảm ùn tắc cửa ngõ Nam Sài Gòn thông xe ngày 30/11

Vị trí cầu Rạch Đỉa. Đồ họa: Tuấn Việt

Chưa kể cầu Rạch Đỉa mới nằm gần công trường hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Do đó, theo chủ đầu tư, cầu được thông xe sẽ hỗ trợ phân luồng giao thông qua nơi này, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án hầm chui vào cuối năm nay.

Ngoài cầu Rạch Đỉa, trên đường Lê Văn Lương đang còn hai cầu sắt xây từ trước năm 1975 là Rạch Dơi và Rạch Tôm, cũng xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được thay thế. Trước đó, hồi tháng 9/2023, cầu Long Kiểng mới trên tuyến đường này đã thông xe thay cầu sắt cũ, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Ở gần khu vực này, trên đường Nguyễn Hữu Thọ còn có cầu Rạch Đỉa 2 đang khai thác, cho xe ra đại lộ Nguyễn Văn Linh và ngược lại.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Chúc mừng người dân khu vực này. Hy vọng khi thông xe, cây cầu sẽ giúp giảm được ùn tắc khu vực phía nam SG.
 
Hạng D
18/2/10
3.438
3.465
113
Đưa vào khai thác mà chưa dẹp được nạn họp chợ dưới lòng lề đường 2 bên cầu thì không khai thác hết công năng của mấy trăm tỷ này
Mục tiêu của cầu này chỉ để thay cầu sắt cũ thôi bác, mỗi bên khả năng chỉ có 1 làn xe cơ giới! 1 xe ô tô qua cái chợ này cũng mệt mỏi rồi.
Thời đại đường sắt cao tốc nhưng lại làm cầu cổ đại!!!
Mà dù sao thì cái cầu vẫn còn rộng hơn cái đường nó bắc ngang qua :D
 
bc1 confirmed
Hạng C
15/1/13
501
477
63
Cầu này và cầu Long Kiểng thiết kế dạng như mới 1/2 cầu, nửa còn lại cho giai đoạn sau.
 
Hạng C
26/2/23
520
466
63
34
View attachment 3231266
Thêm cái hình để mấy bác hình dung cái chợ nó chiếm 2/3 cái đường, và cục u nhọt khó gỡ hạng sang Kenton Node
Cái chợ này ai đi xe hơi qua nếu tông trúng là không bị đền nhé. Bữa có ông kia tông gảy tay thằng bán lề đường mà chả phải đền. Do nó bán hàng sai phép.
 
Hạng D
16/11/09
2.021
703
113
Như trêu tức! Giá cầu này xong trước, rồi thi công hầm thì hợp lý. Cầu và hầm thi nhau nằm trơ, chặn lối đi. Cả hai làm ỳ ạch cho tắc đường bao lâu nay!
Giờ nói như kể công!
 
  • Like
Reactions: bugi and Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.669
113
Kẹt là kẹt giao lộ NVL- NHT chứ kẹt gì cái cầu này.
Như trêu tức! Giá cầu này xong trước, rồi thi công hầm thì hợp lý. Cầu và hầm thi nhau nằm trơ, chặn lối đi. Cả hai làm ỳ ạch cho tắc đường bao lâu nay!
Giờ nói như kể công!
Đúng là kẹt là kẹt cái thứ Nguyễn Văn Linh Nguyễn Hữu Thọ chứ cái cầu này liên quan quái gì.
Ngã 4 kia xong dùm cái.
NVL luôn luôn là con đường bị băm nát đó nay.