Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Xe Đức nói riêng và xe Âu Mỹ nói riêng đòi hỏi bảo trì đúng theo nhà sx recommend vì họ sử dụng công nghệ & độ chính xác rất cao ... trong khi xe Nhật chấp nhận đánh đổi những thứ trên & đi chậm hơn đối thủ để lấy "độ lành" ...
Nói chung thời bây giờ không phải như thời bao cấp & mới mở cửa ... có ai mua xe để đi 10-15 năm (trừ dịch vụ ...)
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Người Đức và Nhật có 2 triết lý thiết kế rất khác nhau nên nếu chỉ so sánh về độ tin cậy dựa trên xác suất hư hỏng sau 1 khoảng thời gian sử dụng như trong bài báo là rất thiếu khách quan.

Chất lượng xe Đức nằm ở động cơ hiệu năng cao, vận hành hiệu quả, chú trọng ứng dụng công nghệ mới. Do đó với động cơ cùng dung tích thì xe Đức luôn vượt rất xa xe Nhật về công suất, option trên xe Đức đều là tiên tiến nhất nên có những công nghệ chưa đạt mức độ hoàn chỉnh sinh ra hư hỏng không lường trước.

Xe Nhật mang động cơ to ngang ngửa xe Đức nhưng công suất yếu hơn hiển nhiên là bền hơn. Xe Nhật trang bị các option cơ bản nên ít hỏng, thực ra đó là các công nghệ cũ của xe Đức mà các hãng này đã test và nâng cấp trong khoảng thời gian rất dài với xe của họ tới khi chúng gần như hoàn chỉnh thì người Nhật mới ứng dụng công nghệ này nên hiển nhiên option trên xe Nhật lạc hậu và tin cậy hơn so với xe Đức.

Chính vì vậy, xe Đức yêu cầu chế độ bảo dưỡng nghiêm ngặt hơn xe Nhật. Chất lượng gia công của xe Nhật ở mức trung bình nên cho phép thay thế phụ tùng theo từng món lẻ mà không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động (cũng chỉ ở mức trung bình) của cả cụm bộ phận, điều này làm cho giá phụ tùng và sửa chữa của xe Nhật thấp thích hợp với đa số người dùng. Với xe Đức độ chính xác rất cao nên phụ tùng phải thay thế cả cụm chứ không cho phép thay thế theo món vì không đồng bộ làm ảnh hưởng xấu đến hiệu năng cao của cả cụm chi tiết.

Tóm lại cả xe Đức và Nhật đều tốt theo từng chỉ tiêu riêng. Xe Nhật thích hợp đại bộ phận người sử dụng chỉ cần xe cho nhu cầu di chuyển bình thường và chi phí sử dụng thấp. Ở nước Đức với Autobahn thì xe Nhật không đủ khả năng, về thị trường xe sang thì xe Đức vẫn là bá chủ.
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Người Đức và Nhật có 2 triết lý thiết kế rất khác nhau nên nếu chỉ so sánh về độ tin cậy dựa trên xác suất hư hỏng sau 1 khoảng thời gian sử dụng như trong bài báo là rất thiếu khách quan.

Chất lượng xe Đức nằm ở động cơ hiệu năng cao, vận hành hiệu quả, chú trọng ứng dụng công nghệ mới. Do đó với động cơ cùng dung tích thì xe Đức luôn vượt rất xa xe Nhật về công suất, option trên xe Đức đều là tiên tiến nhất nên có những công nghệ chưa đạt mức độ hoàn chỉnh sinh ra hư hỏng không lường trước.

Xe Nhật mang động cơ to ngang ngửa xe Đức nhưng công suất yếu hơn hiển nhiên là bền hơn. Xe Nhật trang bị các option cơ bản nên ít hỏng, thực ra đó là các công nghệ cũ của xe Đức mà các hãng này đã test và nâng cấp trong khoảng thời gian rất dài với xe của họ tới khi chúng gần như hoàn chỉnh thì người Nhật mới ứng dụng công nghệ này nên hiển nhiên option trên xe Nhật lạc hậu và tin cậy hơn so với xe Đức.

Chính vì vậy, xe Đức yêu cầu chế độ bảo dưỡng nghiêm ngặt hơn xe Nhật. Chất lượng gia công của xe Nhật ở mức trung bình nên cho phép thay thế phụ tùng theo từng món lẻ mà không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động (cũng chỉ ở mức trung bình) của cả cụm bộ phận, điều này làm cho giá phụ tùng và sửa chữa của xe Nhật thấp thích hợp với đa số người dùng. Với xe Đức độ chính xác rất cao nên phụ tùng phải thay thế cả cụm chứ không cho phép thay thế theo món vì không đồng bộ làm ảnh hưởng xấu đến hiệu năng cao của cả cụm chi tiết.

Tóm lại cả xe Đức và Nhật đều tốt theo từng chỉ tiêu riêng. Xe Nhật thích hợp đại bộ phận người sử dụng chỉ cần xe cho nhu cầu di chuyển bình thường và chi phí sử dụng thấp. Ở nước Đức với Autobahn thì xe Nhật không đủ khả năng, về thị trường xe sang thì xe Đức vẫn là bá chủ.
Em đồng ý với bác vụ spare part ! Do xe Đức & châu Âu khả năng chế tạo cực cao dẫn tới dung sai cho từng part rất bé nên việc thay cả cụm để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt là bắt buộc, trong khi xe nhật chế tạo trung bình nên dung sai cho phép cao, dẫn tới thay lẻ ok ... và triết lý 2 bên là khác nhau:
- 1 thằng làm là tốt nhất, tất cả thay thế cũng nhằm đảm bảo cái triết lý đó
- 1 thằng cần đủ để đáp ứng nhu cầu tối thiểu (xe là để đi lại, đơn giản trong sửa chữa)
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Vậy bác nào nhắm mình giàu rồi, không sợ tốn tiền, thay 1 món hay 1 cụm chả cần lăn tăn thì đủ sức chơi xe Đức. Phải đi xe Đức cho sướng, mua rồi không hối hận đâu.
Bác nào còn đắn đo giá cao giá thấp, thay đồ còn muốn chỉ thay cái hư, giữ lại cái còn tốt để tiết kiệm thì chắc chắn phải mua xe Nhật.
Em, sáng uống cafe, trả tiền 1 ly 5k hay 30k không quan trọng, chả cần suy nghĩ. Vì vậy em không bao giờ ngần ngại khi đến bất kỳ quán nào. Thế nhưng, có 1 số người quá nghèo, với họ, ly cafe quán cóc là ngon bổ rẻ hợp lý, còn ly cafe trong quán to đẹp là lãng phí.
Vậy em đã đủ sức chơi ... 1 ly cafe ạ. :)
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Vậy bác nào nhắm mình giàu rồi, không sợ tốn tiền, thay 1 món hay 1 cụm chả cần lăn tăn thì đủ sức chơi xe Đức. Phải đi xe Đức cho sướng, mua rồi không hối hận đâu.
Bác nào còn đắn đo giá cao giá thấp, thay đồ còn muốn chỉ thay cái hư, giữ lại cái còn tốt để tiết kiệm thì chắc chắn phải mua xe Nhật.
Em, sáng uống cafe, trả tiền 1 ly 5k hay 30k không quan trọng, chả cần suy nghĩ. Vì vậy em không bao giờ ngần ngại khi đến bất kỳ quán nào. Thế nhưng, có 1 số người quá nghèo, với họ, ly cafe quán cóc là ngon bổ rẻ hợp lý, còn ly cafe trong quán to đẹp là lãng phí.
Vậy em đã đủ sức chơi ... 1 ly cafe ạ. :)
Thế có những người giàu nhưng lại tiếc tiền đi uống ly cafe 5k (cũng có vị cà phê mà bác) nhưng cafe đó toàn bắp / đậu nành cháy + hương cafe hóa chất --> tổn thọ lắm bác ơi
 
  • Like
Reactions: nttanmam