Thứ ba, 6/5/2003 | 09:29 GMT+7
|
Không có biện pháp khắc phục triệt để hiện tượng lún cầu
Ông Quách Văn Điệp, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Thanh niên xung phong - chủ đầu tư cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, cho biết sẽ không có biện pháp khắc phục hiện tượng lún, nứt lâu dài tại công trình này. Đơn vị thi công chỉ có thể thường xuyên thảm thêm nhựa bù lún, trám trét những phần bị nứt để đảm bảo mỹ quan.
Ông Điệp cũng khẳng định, hiện tượng lún chỉ xuất hiện ở phần đường đắp dẫn lên cầu vượt và không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Hiện nay, vẫn chưa có một đơn vị nào chắc chắn bao giờ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hết lún và mức độ lún còn bao nhiêu nữa. Mới xây dựng được 1 năm, song cầu đã lún 20-30 cm, xuất hiện nhiều vết nứt tại bệ thành lan can, tường cầu dẫn...
Dự kiến, trong tuần này UBND thành phố sẽ xem xét và kiểm tra toàn bộ công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
Không có biện pháp khắc phục triệt để hiện tượng lún cầu
Ông Quách Văn Điệp, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Thanh niên xung phong - chủ đầu tư cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, cho biết sẽ không có biện pháp khắc phục hiện tượng lún, nứt lâu dài tại công trình này. Đơn vị thi công chỉ có thể thường xuyên thảm thêm nhựa bù lún, trám trét những phần bị nứt để đảm bảo mỹ quan.
Ông Điệp cũng khẳng định, hiện tượng lún chỉ xuất hiện ở phần đường đắp dẫn lên cầu vượt và không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Hiện nay, vẫn chưa có một đơn vị nào chắc chắn bao giờ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hết lún và mức độ lún còn bao nhiêu nữa. Mới xây dựng được 1 năm, song cầu đã lún 20-30 cm, xuất hiện nhiều vết nứt tại bệ thành lan can, tường cầu dẫn...
Dự kiến, trong tuần này UBND thành phố sẽ xem xét và kiểm tra toàn bộ công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
(Theo Lao Động)
Thứ năm, 22/5/2003 | 08:24 GMT+7
|
Kiểm định chất lượng cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh
Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Đua vừa chỉ đạo Sở GTCC chỉ định một đơn vị tư vấn có năng lực thuộc Bộ Xây dựng thực hiện ngay việc kiểm định chất lượng công trình cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh (Lê Thánh Tôn nối dài) và báo cáo cho thường trực UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.
Công trình này được xây dựng với 6 làn xe cơ giới, hai làn môtô và xe thô sơ với chiều dài 3,6 km, trong đó có 3 cầu (Thị Nghè 2, Văn Thánh 2 và cầu vượt). Sau khi thông xe vào tháng 4/2002, nhiều đoạn trên tuyến đường này liền bị biến dạng, ngập nước.
Kiểm định chất lượng cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh
Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Đua vừa chỉ đạo Sở GTCC chỉ định một đơn vị tư vấn có năng lực thuộc Bộ Xây dựng thực hiện ngay việc kiểm định chất lượng công trình cầu đường Nguyễn Hữu Cảnh (Lê Thánh Tôn nối dài) và báo cáo cho thường trực UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.
Công trình này được xây dựng với 6 làn xe cơ giới, hai làn môtô và xe thô sơ với chiều dài 3,6 km, trong đó có 3 cầu (Thị Nghè 2, Văn Thánh 2 và cầu vượt). Sau khi thông xe vào tháng 4/2002, nhiều đoạn trên tuyến đường này liền bị biến dạng, ngập nước.
(Theo Tuổi Trẻ)
Đã phát hiện và phân luồng giao thông từ lâu rồi. Cũng là cơ hội cho xxx lượm bánh mì khi các anh 4b cứ ngang nhiên chạy lane giữa khúc dưới dạ cầu SG.
Cây cầu vượt đầu tiên của SG. Thôi thì chỉ có 29 tỷ, đập hết xây mới vừa đẹp vừa đỡ tốn kém hơn là sửa chữa.
Cây cầu vượt đầu tiên của SG. Thôi thì chỉ có 29 tỷ, đập hết xây mới vừa đẹp vừa đỡ tốn kém hơn là sửa chữa.
Bài báo từ 2008:
"Theo ông Ngô Quang Vinh - giám đốc điều hành dự án cầu Thủ Thiêm, rất lo ngại khi đào đoạn hầm dài 220m và ở độ sâu 4,5-10,5m trong một khu vực có túi bùn dày 30-40m. Do đó, sau khi chủ đầu tư phê duyệt phương án thi công, đơn vị cũng sẽ bổ sung một số biện pháp thi công để đảm bảo độ an toàn nhất cho công trình. "Chủ đầu tư đã mua bảo hiểm công trình, chúng tôi là nhà thầu cũng mua bảo hiểm công trình để tránh bị thiệt hại nếu xảy ra sự cố" - ông Vinh nhấn mạnh."
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20080315/ham-chui-nguyen-huu-canh-van-lo-lun-sut/247497.html
"Theo ông Ngô Quang Vinh - giám đốc điều hành dự án cầu Thủ Thiêm, rất lo ngại khi đào đoạn hầm dài 220m và ở độ sâu 4,5-10,5m trong một khu vực có túi bùn dày 30-40m. Do đó, sau khi chủ đầu tư phê duyệt phương án thi công, đơn vị cũng sẽ bổ sung một số biện pháp thi công để đảm bảo độ an toàn nhất cho công trình. "Chủ đầu tư đã mua bảo hiểm công trình, chúng tôi là nhà thầu cũng mua bảo hiểm công trình để tránh bị thiệt hại nếu xảy ra sự cố" - ông Vinh nhấn mạnh."
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20080315/ham-chui-nguyen-huu-canh-van-lo-lun-sut/247497.html
Vin xây 1 rừng ko sợ lún, làm cái cầu nhỏ xíu mà cứ lún hoài. Địa chất cái con khỉ gì, dốt và ăn hết thì cứ nói ra cho rồi. Muốn ko lún nữa thì cứ ép cọc như xây chung cư đi.