Tập Lái
31/8/10
3
0
0
chiếc shi của em mua từ năm 2008, chạy rất tốt. khoảng 1 tuần trước sáng sớm dắt ra đề không nổ, thay bình, chạy được 2 ngày tiếp tục bị, lại thay bình, rồi bị, lần này thì thay sạc ở trạm bảo hành honda ( giá 2 triệu), thay sạc xong chạy có cảm giác kì kì, không bốc như trước, thậm chí có cảm giác xe rất yếu, giựt giựt và muốn tắt máy!
sáng nay, em đem ra tiệm sửa xe khác, người ta kiểm tra toàn bộ, thay chuông nồi sau ( 970 ngàn); dây cu roa ( 890 ngàn); bố 3 cây nồi sau ( 1 120 ngàn); bộ lọc gió ( 320 ngàn); thắng trước ( 220 ngàn), thay xong, chạy thử thì đỡ hơn 1 tý nhưng vẫn chưa bình thường được, cứ có cảm giác sẽ bị tắt máy!
mấy người ở tiệm sửa xe lại nói là , cục sạc mà trạm honda thay cho em là sạc trung quốc, bình cũng là của trung quốc, họ nói là phải thay sạc zin của shi ( 2 triệu 500) bà bình zin ( 1 triệu 500) thì mới chạy được, nếu không sau này sẽ hư luôn IC gì đó! nhưng em không đem theo đủ tiền nên không thay!

em không rành xe, lại ở tuốt Cà Mau! em nhức đầu và mệt lắm rồi! Cầu mong các anh có kinh nghiệm cho em lời khuyên với! giờ em phải làm sao????
 
Tập Lái
31/8/10
3
0
0
à quên! khi thay sạc, nhân viên ở honda đã nối đèn gì đó, không mở thì 2 bóng đèn nhỏ cũng tự cháy, họ nói làm như vậy để không bị cháy cục sạc nữa!
 
Hạng B2
27/6/10
118
2
18
phuongkhang nói:
chiếc shi của em mua từ năm 2008, chạy rất tốt. khoảng 1 tuần trước sáng sớm dắt ra đề không nổ, thay bình, chạy được 2 ngày tiếp tục bị, lại thay bình, rồi bị, lần này thì thay sạc ở trạm bảo hành honda ( giá 2 triệu), thay sạc xong chạy có cảm giác kì kì, không bốc như trước, thậm chí có cảm giác xe rất yếu, giựt giựt và muốn tắt máy!
sáng nay, em đem ra tiệm sửa xe khác, người ta kiểm tra toàn bộ, thay chuông nồi sau ( 970 ngàn); dây cu roa ( 890 ngàn); bố 3 cây nồi sau ( 1 120 ngàn); bộ lọc gió ( 320 ngàn); thắng trước ( 220 ngàn), thay xong, chạy thử thì đỡ hơn 1 tý nhưng vẫn chưa bình thường được, cứ có cảm giác sẽ bị tắt máy!
mấy người ở tiệm sửa xe lại nói là , cục sạc mà trạm honda thay cho em là sạc trung quốc, bình cũng là của trung quốc, họ nói là phải thay sạc zin của shi ( 2 triệu 500) bà bình zin ( 1 triệu 500) thì mới chạy được, nếu không sau này sẽ hư luôn IC gì đó! nhưng em không đem theo đủ tiền nên không thay!

em không rành xe, lại ở tuốt Cà Mau! em nhức đầu và mệt lắm rồi! Cầu mong các anh có kinh nghiệm cho em lời khuyên với! giờ em phải làm sao????
- trước tiên xin chia buồn cùng bác đã khổ sở vì con ngưa sắt của mình ..
- cũng giận bác quá , mình là dân OS tại sao kg tìm hiểu về con ngựa sắt của mình ( hiii tối ngày lo úm zợ hay sao kaka )
* đọc bài của bác , cũng hiểu lỗi bức xúc của bác ntn .
- theo kinh nhiệm chia sẻ cùng bác mấy điều sau :
1- dòng xe ga lớn (nhất là shi , ps ) thông thường kg đề dc la liên quan tới bình và bộ sạc , bị tình trạng trên trước khi thay bình bác cần KT mấy vấn đề sau ;
+ KT bộ sạc , nhất là cục sạc ?? có rất nhiều cách thử sạc , trong đó có E có 2 cách KT sạc rất đơn giản nhưn cực kỳ hiểu quả share để ae tham khảo .
+ Ngắt đầu dây đỏ từ cụa sạc ra , lấy bóng đền của xe (55w-60w) một đầu đấu vào đầu dây đỏ cục sạc ra , đầu còn lại nối ra mass và tiến hành thử . đề máy nổ để galangti bóng đèn rất sáng , kéo ga càng cao bóng đèn càng tối tức sạc còn ngon ( trong cục sạc có con iốt điều tiết nguồn sạc ) . Nếu kết qua mà ngược lai = sạc đả hư ( hư bộ iốt đều tiết sạc , cái này hư dẫn tới phù bình ) ...
+ tháo sạc ra lật ngược mặt trong và quan sát bằng mắt thường , thấy có dấu rạn nứt = sạc đã hư ...
* dòng xe này tốt nhất các bác đi sạc dylan (nhưng phải zin new ) với thói quen người VN mình đi sạc này good và ổn định hơn sạc zin shi . giá e nó sạc + chế nhôm giải nhiệt + đầu cắm = 1tr2 cục sạc zin của SHi = 1tr5 (tiện các bác tham khảo tránh bị thuốc ..)
- đó là những vấn đề về sạc , còn tình trạng xe bác e nghi e nó chua hẳn đã bị điện .
giờ bác cần KT mấy vấn đề sau , VS bép phun xăng , lọc gio , nhất là bugi ..(kiếm thợ giỏi nha bác , nghe thợ iếu tay nghề phán tùm lum ..)
hiii xe bác bị có vậy bác thay tùm lum ... e bó tay bác : 0909555872 đây là số DT của e , để tránh bị ăn bánh vẽ all các bác có việc gì cần tư vân cứ call cho e ..
chi tiết tại : hongsuxega.tk
- chúc e nó mau hết bệnh
- chúc all ae OS ngày càng đoàn kết , lớn mạnh ..
 
Hạng D
15/11/07
2.536
11.248
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Bác Hồng cho thông tin bổ ích quá .
Nhân tiện cho em hỏi về mặt kỹ thuật thì SHI và PSI có diểm gì khác biệt không Bác .
Em thích cái dáng của PSI hơn nhưng thấy có vẻ không chuộng ở VN nên không biết có bịnh tật gì không ?
 
Tập Lái
27/1/10
12
0
0
Chào Bác
Bác coi lai cai môbin sườn, khi nó gần hư nó có hiện tượng chập chờn, làm cho xe chạy yếu và hay tắt máy, bác mượn thử cái mobin sườn của xe nào đang chạy ngon thay vô thư coi.
Chúc Bác mau tìm ra bệnh của xe, chứ đừng thay tùm lum tốn tiền.
 
Hạng B2
11/6/08
314
19.255
93
SHi và Psi về kiểu dáng bên ngoài thì khác nhau thôi.
Vì kiểu dáng khác nhau nên đối tuợng khách hàng cũng khác nhau.
Người thích thì mua nhiều -> ưa chuộng hơn.
Về đặc tính kỹ thuật phân biệt cho 2 dòng xe, đi sâu vào chi tiết thì không có gì khác biệt, do kết cấu xe khác nên nhà sản xuất thay đổi chút xíu ở phần Momen cực đại.
Các bác có thể tham khảo chi tiết hơn thông tin bên dưới:
Thông số kỹ thuật SHi :

Cầu xin các anh giúp giùm em, em sắp khùng rồi! (shi)


Tổng quan
Model: SH 125/150i
Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 2020 x 700 x 1140 mm
Độ cao yên xe: 790 mm
Khoảng cách trục bánh xe: 1335 mm
Khoảng cách gầm xe: 140 mm
Trọng lượng khô: 127 kg
Dung tích bình xăng: 7.50 lít

Động cơ
Dung tích xy lanh: 124.6 cc / 152.70 cc
Loại động cơ: 4 thì, 1 xy lanh, 2 van, SOHC
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất tối đa: 10.1 kW/9000 vòng/phút / 11.6 kW/8500 vòng/phút
Momen cực đại: 11.1 Nm/7250 vòng/phút / 13.4 Nm/7000 vòng/phút
Tỉ số nén: 11.0:1
Đường kính x Hành trình piston: 52.4 x 57.8 mm / 58.0 x 57.8 mm
Hệ thống phun xăng: Injection PGM-FI
Hệ thống đánh lửa: Digital transistorised with electronic advance
Hệ thống khởi động: Điện
Truyền động: Vô cấp, dây đai
Ly hợp: Tự động, ma sát khô

Khung xe
Lốp trước: 100/80-16 50P
Lốp sau: 120/80-16 60P
Giảm xóc trước: Phuộc nhún
Giảm xóc sau: Hai phuộc nhún, giảm chấn dầu và lò xo
Phanh trước: Đĩa Ø 220mm
Phanh sau: Cơ khí tang trống
Thông số kỹ thuật PSi :

Cầu xin các anh giúp giùm em, em sắp khùng rồi! (shi)


Tổng quan
Model: PS 125/150i
Kích thước (Dài x Rộng x Cao): 1990 x 700 x 1150 mm
Độ cao yên xe: 795 mm
Khoảng cách trục bánh xe: 1340 mm
Khoảng cách gầm xe: 125 mm
Trọng lượng khô: 126 kg
Dung tích bình xăng: 9.0 lít

Động cơ
Dung tích xy lanh: 124.6 cc / 152.70 cc
Loại động cơ: 4 thì, 1 xy lanh, 2 van, SOHC
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất tối đa: 10.1 kW/9000 vòng/phút / 11.6 kW/8500 vòng/phút
Momen cực đại: 11.5 Nm/7000 vòng/phút / 14.2 Nm/7000 vòng/phút
Tỉ số nén : 11.0:1
Đường kính x Hành trình piston: 52.4 x 57.8 mm / 58.0 x 57.8 mm
Hệ thống phun xăng: Injection PGM-FI
Hệ thống đánh lửa: Digital transistorised with electronic advance
Hệ thống khởi động : Điện
Truyền động: Vô cấp, dây đai
Ly hợp: Tự động, ma sát khô

Khung xe
Lốp trước: 110/90-13
Lốp sau: 130/70-13
Giảm xóc trước: Phuộc nhún
Giảm xóc sau: Hai phuộc nhún, giảm chấn dầu và lò xo
Phanh trước: Đĩa Ø 220mm
Phanh sau: Cơ khí tang trống

To: bác Phương Khang, bác cần cẩn thận hơn trong việc mang xe cho thợ khám kẻo Tiền mất tật mang
 
Tập Lái
31/8/10
3
0
0
em cám ơn các anh đã tư vấn dùm em nhé! nhất là anh vanhong872 đã giải thích rất rõ dùm em! hiện giờ em vẫn chưa nghe lời tiệm sửa xe thay sạc zin 2 triệu 5 và bình 1 triệu 5, xe thì chạy vẫn có cảm giác tì tì, run run nhẹ dưới chân! em sợ bị tắt máy và dắt bộ nữa! mà thay thì tiếc tiền và tiếc cục sạc! huhuhu...
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
những món đồ bạn thay ra bạn còn giữ lại hay k ?
xe này 1 là bị hư Zóty sạc , 2 là kèm theo cuộm chạy (mâm điện ) nhiều hơn .
cái này có thể cho người kiểm tra phầm mâm điện trước . vì Zót sạc nếu xe k có dùng nhiều đèn hay đồ gì chế vào thì khó hư lắm . nhưng mâm điện thi có thể hư do chạm mã khi rửa xe ...nói chung nh nguyên nhân cũng k đón trước.
nhưng mang xe r nơi uy tín , nhờ họ kiểm tra phần đó trước xem thế nào .
mình cũng bị nhưbạn 1 lần nhưng bị trên atila .
cũng thay bình , cũng thay Zót sạc...nhưng cuối cúng là bị cái cuộn chạy .
cái này nếu như cưng xe thì mua zin , còn k thì cho thợ sữa llại chạy cực ngon luôn
chuc bạn mau sữa đc xe ngon trở lại.
đừng nghe lời mà thay những thứ lung tung nhé.
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
đúng như bác vanhong 278 nói , thường dòng xe ga Châu âu khi đề bị trục trặc là chỉ do sạc - ít khi bị liên quan đến chuông nồi , bi côn etc ... Vì SH chạy từ 2008 mới được 2 năm mà đã phải thay mấy món trên thì hóa ra ... xe lởm ah . Hoặc nhiều khi hệ thống dây điện bị chạm chập , mo ve ở đâu nên dẫn đến tiêu điện bình . Bác bị thuốc mấy món như thay chuông nồi sau ( 970 ngàn); dây cu roa ( 890 ngàn); bố 3 cây nồi sau ( 1 120 ngàn) rùi đó .
 
Tập Lái
18/8/10
16
0
0
tội nghiệp bác chủ thớt, bị thuốc 2 lần, vấn đề xe của bác chỉ nằm ở dàn điện cụ thể là sạc và bình (khả năng lớn nhất là cục sạc). Cái này thì phải ghé tiệm chuyên ga lớn kiểm tra cục sạc và dây nguồn, nếu hư thì thay sạc Dylan/@ nhé (giá khoảng 900k-1.2tr), trên sg này thì SHi bị như pác đầy lý do là dòng SHi/PSi được kỹ sư Italia thiết kế nguồn phát điện công suất cao hơn dòng @/Dylan nên khi xe nhập về VN sẽ ko có công tắc đèn (bên tay phải đó), tức là khi mở khóa đèn sẽ sáng suốt vì bộ nguồn được thiết kế đủ để phát sáng 24/24, nhưng khi bán ra thì tụi lái chế thêm công tắc đèn nên rất nhiều người ko biết, cứ ban ngày thì tắt đèn, tối mới mở, khi tắt đèn thì công suất nguồn sẽ luôn trong tình trạng "dư" --> hư cục sạc --> hư bình --> dàn điện ko ổn định. Đó là lý do tại sao SHi xài theo kiểu "người VN" xài chưa bao lâu thì toàn thấy dắt bộ ko.
Thêm nữa, khi mở khóa thì sẽ có đèn Oil Change nháy sáng khoảng 3s, nếu biết sử dụng đúng cách để dàn điện + đề luôn ổn định thì phải đợi đèn đó tắt rồi mới đề máy, nếu đèn đang nháy sáng mà đề thì máy vẫn nổ thôi nhưng có lúc tiếng đề nghe sẽ khác, có lúc thì chẳng nổ máy lun và lâu ngày thì sẽ dẫn tới bệnh như trên.
Đó là một số kinh nghiệm sử dụng xe của mình nên dàn điện luôn ổn định.
 
Last edited by a moderator: