Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
Xe nhà em có hiện tượng rối loạn sinh lý, em sẽ mô tả rất chi tiết mong các bác có kinh nghiệm chỉ giúp em.

Là như thế này, khoảng 2 tuần trở lại đây xe em có hiện tượng giữ ga "buổi sáng" hơi lâu (tầm 4-5 phút), khi này chạy rất bực, ép ga hay bị ho xăng . Thông thường nổ máy khi nguội tua máy tầm 1500, sau tầm 30'-1 phút thì giảm về ga cầm chừng 800.

Chiều nay em có chạy vào VMC thanh xuân, em mô tả hiện tượng và nhờ bác tổng quản chạy thử. Lúc này máy đúng độ nóng và xe lại ko xảy ra hiện tượng gì. Bác ý nói máy rất chuẩn, lửa chuẩn. Thế là em ra về.

Tuy nhiên vấn đề lại xảy ra sau đó mà em gọi là rối loạn sinh lý. Quãng đường tiếp theo em đi khoảng 12km và đi trong thời gian 45 phút (giờ cao điểm) khi này bắt đầu xảy ra trạng thái ga "buổi sáng" tua máy giữ ở 1500, đạp ga là ho xăng và có nguy cơ chết do sặc xăng. Em dừng xe, mở capô kiểm tra và phát hiện vấn đề bất thường : đó là van chuyển hướng khí nạp (#4) vào lọc gió lại hoạt động và khí vào lọc gió là khí nóng. Em rút ống hút (#6) để ngắt hoạt động của van này (cho khí vào lọc gió là khí mát) và máy lại hoạt động rất chuẩn, tua máy ổn định 800, em ra sân bay rồi về (80km) xe rất ổn định.

Theo em hiểu thì cái van chuyển hướng khí nạp chỉ hoạt động khi khởi động mà máy chưa đủ độ nóng.
001eb9.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
Theo e bác nên ktra sensor nhiệt độ máy , sensor hỏng hay báo sai thì có khả năng gây hiện tượng như bác mô tả . quat làm mát co bị đấu tắt không vậy bác ?