17/8/22
310
283
63
HCM
Giám đốc điều hành Ford - Jim Farley cho biết, Ford Ranger EV - mẫu xe bán tải chạy điện cỡ trung sắp ra mắt của hãng sẽ rất đáng kinh ngạc.

Ford Ranger EV 2.jpg

  • Giám đốc điều hành Ford - Jim Farley cho biết mẫu xe bán tải chạy điện cỡ trung sắp ra mắt của công ty là một trong những sản phẩm thay đổi cuộc chơi “thú vị nhất” mà ông từng thấy.
  • Ranger EV dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2027 và sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng xe điện hoàn toàn mới.
  • Farley chỉ trích các nhà sản xuất ô tô đối thủ về việc cho thuê xe điện “rất hung hãn” có nguy cơ gây tổn hại đến thương hiệu của họ.

Doanh số bán Ford F-150 Lightning tăng hơn gấp đôi trong quý 3, nhưng CEO Jim Farley tỏ ra hào hứng hơn với mẫu xe bán tải điện cỡ trung sắp ra mắt của công ty. Dự kiến được đặt tên là Ranger EV, mẫu xe này dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2027 và dựa trên nền tảng hoàn toàn mới được phát triển bởi nhóm 'skunkworks' tập trung vào phát triển các loại xe điện thế hệ tiếp theo, có giá cả phải chăng.

CEO Ford gần đây đã chia sẻ về mẫu bán tải điện cỡ trung mới này trong cuộc họp tình hình kinh doanh quý 3 của Ford. CEO Ford nhận xét, “tôi đã thấy rất nhiều sản phẩm có thể thay đổi cuộc chơi nhưng chiếc xe bán tải cỡ trung này “phải là một trong những sản phẩm thú vị nhất”.

Ford Ranger EV.jpg


Vị giám đốc điều hành tiếp tục mô tả đây là một mẫu xe “đáng kinh ngạc” trong một phân khúc mà Ford biết rất rõ. Thú vị hơn, ông cho biết mẫu xe này sẽ phù hợp với “cơ cấu chi phí của bất kỳ nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nào ở Mexico trong tương lai”, cho thấy nó sẽ vừa có giá cả phải chăng vừa mang lại lợi nhuận.

Nói về điều này, Farley cho biết đang có một “cuộc chiến giá cả toàn cầu” được thúc đẩy bởi “tình trạng dư thừa công suất, hàng loạt nhãn hiệu xe điện mới và áp lực lớn”. Giám đốc điều hành Ford cho biết, không có nhà sản xuất ô tô nào tránh khỏi những thách thức và họ đang mong đợi “khoảng 150 mẫu xe điện mới sẽ có mặt tại Bắc Mỹ vào cuối năm 2026”. Điều này đã dẫn đến việc một số nhà sản xuất ô tô phải giảm giá và ôm tâm lý thua lỗ.

Ford Ranger PHEV 2.jpg


Trong khi Ford hạ giá chiếc Mustang Mach-E 2025, nhà sản xuất ô tô này đã có thể cắt giảm chi phí 5.000 USD/chiếc trong 24 tháng qua. Những nỗ lực này sẽ giúp nhà sản xuất ô tô tiết kiệm được 1 tỷ USD cho xe điện trong năm nay và Farley cho biết họ sẽ tiếp tục “tập trung vào chi phí và trở nên tinh gọn hơn với tư cách là một công ty”.

Nguồn Carscoops

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về triển vọng của Ranger chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2027?
 
  • Like
Reactions: npt
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.528
2.309
113
49
TP.HCM
Tưởng tượng bạn Ranger ngầu như Raptor, sạc phát chạy 600km lại có 300-400 mã kèm 500-700Nm và giá bán ở Việt Nam tầm 1 tỷ thì chắc cũng ổn, hehe
 
Hạng F
7/8/17
7.759
10.759
113
Tưởng tượng bạn Ranger ngầu như Raptor, sạc phát chạy 600km lại có 300-400 mã kèm 500-700Nm và giá bán ở Việt Nam tầm 1 tỷ thì chắc cũng ổn, hehe
Tính ra đi xe điện mà mua đứt cục pin thì cũng giống như trả trước tiền xăng của xe xăng cho 10 năm. nên k có tầm giá 1 tỏi dc đâu, nên VIN mới ra ý tưởng bán xe còn cục pin thì "trả góp". Nhiều thằng cứ bảo là mua xe mà còn phải mắc nợ cục pin nhưng thử kêu nó đi mua đứt cục pin nó có thèm mua đâu. Chia nhỏ ra thì "Mắt thấy ít, tim bớt đau" :D
 
  • Like
Reactions: npt