Dùng Hydrogen làm nhiên liệu thay cho xăng dầu có 2 công cụ : động cơ đốt trong và pin nhiên liệu. Dùng hydro thay cho xăng chạy động cơ đốt trong đúng là chuyện "tầm phào" vì hydro không thể rẻ bằng xăng, dầu.
Còn phương án dùng hyrogen để phát điện, chạy xe EV đã có rất nhiều nhà sản xuất ô tô đã nghiên cứu và cho là phương án khả thi. Chính phủ Mỹ, Nhật và Liên Minh châu Âu cũng đã bỏ tài trợ để các công ty tư nhân bỏ tiền xây dựng trạm cung cấp hydro cho ô tô. Tuyên bố của CEO Tesla quả gây sốc.
Còn phương án dùng hyrogen để phát điện, chạy xe EV đã có rất nhiều nhà sản xuất ô tô đã nghiên cứu và cho là phương án khả thi. Chính phủ Mỹ, Nhật và Liên Minh châu Âu cũng đã bỏ tài trợ để các công ty tư nhân bỏ tiền xây dựng trạm cung cấp hydro cho ô tô. Tuyên bố của CEO Tesla quả gây sốc.
kể ra các công nghệ trên là cực kì hữu hiệu nhưng thời gian thi công đi vào sử dụng lâu quá. biết đâu khi sắp hoàn thành lại phát minh và vài công nghệ khác tiên tiến hơn thì công trình này lại thành lạc hậu
xây dựng nhà máy điện hạt nhân, làm đường có land dành cho xe chạy điện mà vừa chạy vừa xạc điện được cho pin là ok, bãi đổ xe có xạc điện.
ưu điểm của nhiên liệu hydrogen là tận dụng được kiểu động cơ truyền thống, hiệu suất cao. nhưng khá đắt và kém an toàn, trong khi dùng điện trực tiếp thì phải thiết kế lại động cơ điện và hiệu suất rất thấp, battery tuổi thọ thấp, nói chung thằng nào cũng có ưu nhược riêng.