Hạng B2
21/8/10
386
147
43
HCM
@ nhìn trình diễn hệ thống đèn pha Laser Light 2.0 , phê quá các bác ạ "chắc em chớt quá" :3dnhinyeu2:

Tại CES 2015, trong một căn phòng kín và tối, BMW đã cho trình diễn hệ thống đèn pha LaserLight 2.0 cùng công nghệ đèn OLED trên chiếc M4 Iconic Lights của họ. Thế hệ đèn pha LaserLight 2.0 là một hệ thống thông minh với nhiều tính năng tiên tiến nhằm mang lại sự an toàn cho xe khi lưu thông vào ban đêm.
LaserLight 2.0 là hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ laser thứ 2 được bổ sung nhiều tính năng và hoàn thiện hơn so với hệ thống LaserLight thế hệ đầu BMW trang bị cho chiếc xe thể thao hybrid i8.
1.jpg

Khi xe đạt tốc độ hơn 70 km/h thì đèn pha LaserLight sẽ tự động kích hoạt chế độ chiếu xa với tầm chiếu lên đến 600 m, nhiều gấp đôi so với chế độ High Beam và gấp 6 lần so với Low Beam.
2.jpg

Đặc biệt với chế độ Selective Beam, LaserLight 2.0 có thể nhận dạng các xe khác đang lưu thông trên đường và điều chỉnh luồng chiếu sáng sao cho không làm loá mắt các tài xế trên xe.
3.jpg

4-2.jpg

Tính năng Dynamic Light Spot sẽ phát ra một luồng sáng nhỏ khi phát hiện chướng ngại vật ở khoảng cách 100 bên vệ đường, chẳng hạn như là động vật, người đi bộ hay bất cứ thứ gì khác. Luồng sáng này như là một tín hiệu cảnh báo cho cả tài xế lẫn người đi bộ hoặc đi xe đạp để tránh va chạm.
5.jpg

Khi xe đi vào đường hẹp hoặc tài xế muốn vượt xe khác mà không chắc có lọt qua hay không, hệ thống đèn pha LaserLight 2.0 sẽ tự động tạo ra 2 vệt sáng mô phỏng chiều rộng thực tế của xe; lúc này thì tài xế sẽ biết phải xử lý như thế nào.

BMW-Laser-Light.jpg


Trong trường hợp xe vào cua, hệ thống LaserLights 2.0 sẽ kết hợp với hệ thống dẫn đường GPS và đưa ra các giải pháp chiếu sáng thích hợp, loại bỏ những điểm mù mà trước đây đèn pha thông thường hay mắc phải.

Với mẫu concept M4 Iconic Lights lần này BMW cũng trình diễn hệ thống các bóng “High Power Laser”, dự kiến sẽ thay thế cho những bộ HUD (head up display) trên xe hiện nay. Thay vì đưa lên mặt kính chắn gió như HUD, hệ thống các bóng “High Power Laser” sẽ chiếu những thông tin cần thiết lên mặt đường và vì thế giúp hạn chế sự mất tập trung của người lái khỏi hướng đi của xe.
6.jpg

7.png

Cùng với hệ thống đèn pha LaserLight 2.0, BMW M4 Iconic Lights còn được trang bị đèn hậu BMW Organic Light với công nghệ OLED. Công nghệ OLED tạo ra ánh sáng từ những lớp bán dẫn sử dụng vật liệu hữu cơ được cho là có nhiều ưu điểm hơn công nghệ LED đang phổ biến trên thị trường. Lớp bán dẫn đèn OLED mỏng chỉ 1,4 mm nên sẽ không chiếm nhiều không gian trong hộp đèn. Bên cạnh đó, sự linh hoạt của lớp bán dẫn giúp những nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều hiệu ứng phong phú.

Nguồn Internet
 
Chỉnh sửa cuối: