Phiên bản 45 e-tron quattro sử dụng máy xăng 2.0L kết hợp với mô tơ điện.
Ngay trong khuôn khổ hội chợ hàng điện tử tiêu dùng châu Á (CES Asia) được tổ chức lần đầu tại Thượng Hải, Audi đã trình diên mẫu Q7 e-tron hoàn toàn mới. Bên cạnh việc đây là mẫu xe hybrid với cơ chế cắm sạc đầu tiên của Audi, chiếc xe còn cho chúng ta cái nhìn cận cảnh đầu tiên về thiết kế ngoại hình của thế hệ Q7 hoàn toàn mới. Năm 2005, Audi đã chính thức ghi tên mình vào cuộc chơi SUV - vốn đang phát triển mạnh mẽ - khi ra mắt chiếc Q7 cỡ lớn lần đầu tiên tại triển lãm xe Frankfurt cùng năm. Ngay sau đó, Q7 cũng được mang tới thị trường Bắc Mỹ từ thế hệ 2007 và được nâng cấp vài lần từ đó đến nay.
Q7 e-tron là chiếc xe ẩn chứa nhiều thú vị bậc nhất từ Audi hiện nay.
Giờ đây, chín năm sau khi thế hệ đầu xuất hiện, chúng ta đang bước vào thế hệ 2016 hoàn toàn mới với thiết kế đột phá và tính năng hiện đại. Trong đó, phiên bản 45 e-tron quattro - tiên phong đầu tiên của thế hệ mới - mà chúng ta đề cập tới lần này ẩn chứa nhiều đột phá sáng tạo hàng đầu hiện nay của hãng xe Đức - từ việc kết hợp giữa công nghệ hybrid với máy dầu lần đầu tiên, cho tới việc là chiếc xe sang máy dầu hybrid đầu tiên trong phân khúc SUV hạng sang và hàng loạt các món mới khác trong khoang lái... Tuy nhiên, phiên bản xuất hiện tại CES ASIA lần này là dòng 45 e-tron quattro dành cho Trung Quốc - đồng nghĩa với việc nó sử dụng động cơ TFSI 2.0L 247 mã lực kết hợp với mô tơ điện 125 mã lực (phiên bản châu âu dùng máy dầu TDI 3.0L). Dù nghe có vẻ "đuối" nhưng bạn hãy nhớ chiếc xe mới giờ đây đã nhẹ hơn đáng kể.
Việc ra mắt lần đầu và tiếp tục tái xuất tại Thượng Hải cho thấy Audi rất
kì vọng vào thị trường Trung quốc trong thập kỉ tới - đặc biệt là ở các dòng xe xanh.
Ngoại hình
Audi đã chứng tỏ năng lực thiết kế của mình không hề suy suyển kể từ khi Peter Schreyer rời đi. Q7 mới giờ đây có các đường vuốt thân sắc sảo hơn, thiên về góc cạnh thay vì các đường bo tròn như thế hệ cũ - vốn nhận nhiều chỉ trích vì tạo ra sự mềm yếu cho một chiếc SUV.
"Gương mặt" của Q7 2016 đã đồng nhất với các anh em khác chung họ Audi.
Dĩ nhiên, kiểu dáng mới này cũng giúp Q7 2016 hoàn toàn hoà nhập với các anh em của nó - điển hình là Audi TT thế hệ mới thông qua các nét đặc thù nhận diện thương hiệu như cụ đèn pha, ca lăng đơn khung, hốc hút gió trước cỡ lớn... Trong đó, đặc điểm hốc gió lớn kết nối chung với đèn pha thành một cụm tạo ra đường nét nhận dạng riêng cho chiếc SUV lớn nhất hiện tại trong danh mục sản phẩm của hãng.
Xét một cách khách quan, phần đầu Q7 2016 thực sự tạo ấn tượng mạnh
ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Ở phía sau, Q7 mới không quá tách rời so với thế hệ cũ như phía trước. Xe có cùng khuôn hình của cốp sau và gần như duy trì nguyên vẹn cản sau. Dĩ nhiên, sự hiện diện của các tính năng mới ở đây là điều "khỏi bàn" bao gồm đèn sau có khuôn hình mới mỏng và sắc sảo hơn, ống xả hình thang...
Ngoại trừ cụm đèn và cản sau khác biệt, khuôn hình đuôi xe
khá tương đồng so với thế hệ hiện nay.
Cụm đèn hậu đẹp mắt và khoẻ khoắn hơn đáng kể.
Thực tế, nếu bạn cảm thấy Q7 có phần thanh thoát và nhẹ nhàng hơn, điều đó hoàn toàn đúng. Số liệu từ Audi cho thấy chiếc xe ngắn hơn 3,81 cm và hẹp hơn 1,524cm trong khi chiều cao gần như không thay đổi. Tuy vậy, điều khác biệt lớn nhất của chiếc xe chính là chỗ nó nhẹ hơn có thể tới gần 325 kg so với trước kia (tuỳ vào phiên bản). Con số cải thiện 26% này sẽ là một bước tiến rất lớn đối với cả vận hành, cảm giác lái, kết cấu xe và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu - thứ vốn được tôn lên đáng kể với sự hiện diện của hệ dẫn động HYBRID. Các thành phần nhẹ hơn này chủ yếu tới từ việc khung gầm và thân vỏ được thiết kế lại cũng như sự hiện diện của vật liệu mới.
Nội thất
Một trong những điều thú vị nhất chính là việc dù Q7 2016 ngắn và hẹp hơn, không gian nội thất lại dài và cao hơn so với trước kia. Thậm chí, khoảng cách giữa hai hàng ghế giờ đây giãn ra thêm 2,06 cm trong khi khoảng sáng trần xe tăng thêm 4,06 cm cho hàng ghế trước và 2,28 cm cho hàng ghế phía sau. Dĩ nhiên, không gian chứa hành lý cũng được mở rộng - kể cả đối với phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ. Việc Audi khéo léo ẩn pin xuống dưới sàn xe cũng giải quyết sự vướng víu chân cho người ngồi bên trong - vốn là điểm đặc thù ảm ảnh người dùng trên những thế hệ xe hybrid đầu tiên.
Táp lô của xe có thiết kế đồng nhất, trải dài từ vị trí ghế lái sang ghế phụ.
Trong khi đó, về thiết kế, Audi rõ ràng không còn lưu luyến gì kiểu dáng nội thất của thế hệ hiện tại. Trên xe mới, gần như mọi chi tiết đều hàm chứa sự khác biệt. Cụm điều khiển trung tâm với hốc gió kiểu cũ giờ đây đã biến mất - nhường chỗ lại cho mô hình hoàn toàn mới (cao hơn). Điều này cũng đồng ngĩa với việc toàn bộ hệ thống điều khiển điều hoà được hạ thấp xuống (ngang với màn hình hiển thị đồng hồ lái) trong khi màn hình được chuyển lên táp lô theo phong cách xe Audi hiện đại. Tuy nhiên, nếu so với những gì đang có trên các dòng A, màn hình của Q7 có kiểu dáng tinh tế và đẳng cấp hơn rất nhiều.
Nếu là người thích cầm lái, bạn cũng sẽ hứng thú hơn khi chứng kiến vô lăng xe đã được thay đổi sang loại mới ba chấu thể thao trong khi toàn bộ cụm điều khiển - giao diện lái đều được số hoá hoàn toàn.
Toàn bộ cụm đồng hồ lái giờ đây được số hoá hoàn toàn và tất cả
đều nằm trong một màn hình hiển thị cỡ lớn.
Vô lăng ba chấu với thiết kế mới trẻ trung, nhẹ nhàng và năng động hơn.
Như một điều hiển nhiên, khoang lái của Q7 mới sử dụng vật liệu thượng hạng với những cảm giác tinh tế, dễ chịu - điều đã trở thành nét đặc thù của Audi. Nhà sản xuất đã tận dụng triệt để vật liệu da Cricket hoặc Valcona kết hợp với Alcantara, vật liệu nhôm, hoạ tiết gỗ và gỗ óc chó Beaufort để tạo nên một không gian thực sự hiện đại nhưng vẫn đầy chất sang trọng - điều chỉ có thể được hình dung rõ nét nếu bạn thực sự hoà mình vào bên trong chiếc xe mới.
Thiết kế nội thất tinh tế và hiện đại.
Cũng theo các chuyên gia của Audi tại CES châu Á năm nay, hệ thống điều hoà của Q7 mới được phát triển từ đầu với kết cấu điều khiển ít nút bấm phức tạp - hầu hết đều được đưa lên màn hình. Ngoài ra, hệ thống MMI cũng hoàn toàn mới với cơ chế tư vấn sử dụng thông minh cho các tác vụ khác nhau - bao gồm cả tìm kiếm bài hát cụ thể hay dẫn đường tới đích.
Cơ cấu điều khiển mới cho điều hoà nhiệt độ.
Thú vị hơn cả, phiên bản trình diễn trong triển lãm được lắp hai máy tính bảng 10.1 inch ở phía sau (sẽ chỉ có trên phiên bản Q7 cao cấp nhất ngoài thị trường) với chip xử lý nVIDIA Tegra 4 rất mạnh về đa phương tiện và hệ điều hành Android. Máy bảng này cũng được chế tạo bền bỉ để chịu được nhiệt độ và rung lắc - món đặc sản bên trong mỗi chiếc xe hơi - nhằm sử dụng được lâu dài trong môi trường di động. Dĩ nhiên, cả hai máy đều kết nối tới hệ thống MMI trung tâm cho phép điều khiển radio, chơi nhạc, dẫn đường và nhiều chức năng của xe thông qua Wifi. Theo cảm quan cá nhân của người viết bài này, đây là giải pháp giải trí, công cụ hiện đại với chất lượng hiển thị tốt nhất cho hàng ghế sau tính tới nay.
"Máy tính bảng" Audi với chip nVIDIA Tegra 4
và khả năng kết nối trọn vẹn tới mọi tính năng xe từ giải trí...
... cho tới dẫn đường vệ tinh.
Hệ truyền động
Như đã đề cập tới ở phần trên của bài viết, chiếc Q7 trong CES lần này là phiên bản 45 e-tron quattro với động cơ xăng-điện 252 mã lực và 370Nm. Với trọng lượng nhẹ, động cơ này thừa đủ để đảm bảo một chiếc SUV hiệu năng cao. Dĩ nhiên, khi bán ra thị trường, Audi sẽ có thêm phiên bản cao cấp hơn với máy xăng TFSI 3.0 cho công suất lên tới 333 mã lực và mô men xoắn "khủng" 440 Nm - phần lớn nhờ sự hiện diện hệ thống dẫn động điện.
Hệ dẫn động điện đang tỏ rõ ưu thế trên những chiếc SUV hiện đại như Q7 2016.
Dù con số thời gian tăng tốc 0-100km/giờ chưa được công bố cho bản 45 e-tron nhưng với bản sử dụng TFSI 3.0, chiếc xe chỉ mất 5,9 giây mà thôi - cực kì ấn tượng cho một dòng SUV với kích thước lớn như vậy. Con số này còn gây "sốc" hơn nếu bạn biết rằng chiếc xe Hybrid nhỏ nhẹ như Lexus NX 300h thậm chí cần tới 9,3 giây để chạm mốc 100km/giờ, rõ ràng Audi đã sở hữu trong tay một chiếc SUV Hybrid thể thao thực sự. Thêm vào đó, bạn sẽ còn ấn tượng hơn nữa nếu biết rằng phiên bản này chỉ sử dụng khoảng 7,7 lít xăng cho 100km - con số được xem là "trong mơ" với nhiều chiếc sedan cỡ trung - chưa nói tới SUV cỡ lớn như thế này. Dĩ nhiên, nếu sử dụng máy xăng TFSI 2.0L, con số sẽ còn ấn tượng hơn - đổi lại sự hi sinh về hiệu năng. Theo một số thông tin bên lề triển lãm, con số này có thể chỉ khoảng 2,5 lít/100km. Khi xăng và điện cùng nạp đầy, xe có thể di chuyển khoảng hơn 1.000 km.
Thông số của chiếc Q7 45 e-tron quattro có mặt tại CES châu Á 2015.Bao giờ bạn có thể mua Q7 mới?
Theo lộ trình sản phẩm của Audi toàn cầu, Q7 2016 sẽ tiếp cận khách hàng cuối kể từ quý 2 năm 2015 - tức là ngay từ lúc bạn đọc bài viết này. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hiện chưa rõ nhà phân phối sẽ có kế hoạch đưa hàng về như thế nào. Với thời gian thông quan cho xe từ 3-5 tháng, rất có thể chiếc xe sẽ xuất hiện vào mùa thu này là sớm nhất với mức giá dự kiến chỉ nhỉnh hơn chút ít so với thế hệ hiện nay. Nếu như Tại Mỹ, Q7 2014 được bán từ khoảng 48.300 USD, nhiều phân tích cho rằng Q7 2016 sẽ khởi điểm chỉ từ khoảng 50.000 USD mà thôi.
Otofun News xin gửi tới bạn bộ ảnh chi tiết về chiếc xe mới đang có mặt tại CES châu Á 2015 (diễn ra từ 25-05 đến 27-05).
Ngay trong khuôn khổ hội chợ hàng điện tử tiêu dùng châu Á (CES Asia) được tổ chức lần đầu tại Thượng Hải, Audi đã trình diên mẫu Q7 e-tron hoàn toàn mới. Bên cạnh việc đây là mẫu xe hybrid với cơ chế cắm sạc đầu tiên của Audi, chiếc xe còn cho chúng ta cái nhìn cận cảnh đầu tiên về thiết kế ngoại hình của thế hệ Q7 hoàn toàn mới. Năm 2005, Audi đã chính thức ghi tên mình vào cuộc chơi SUV - vốn đang phát triển mạnh mẽ - khi ra mắt chiếc Q7 cỡ lớn lần đầu tiên tại triển lãm xe Frankfurt cùng năm. Ngay sau đó, Q7 cũng được mang tới thị trường Bắc Mỹ từ thế hệ 2007 và được nâng cấp vài lần từ đó đến nay.
Giờ đây, chín năm sau khi thế hệ đầu xuất hiện, chúng ta đang bước vào thế hệ 2016 hoàn toàn mới với thiết kế đột phá và tính năng hiện đại. Trong đó, phiên bản 45 e-tron quattro - tiên phong đầu tiên của thế hệ mới - mà chúng ta đề cập tới lần này ẩn chứa nhiều đột phá sáng tạo hàng đầu hiện nay của hãng xe Đức - từ việc kết hợp giữa công nghệ hybrid với máy dầu lần đầu tiên, cho tới việc là chiếc xe sang máy dầu hybrid đầu tiên trong phân khúc SUV hạng sang và hàng loạt các món mới khác trong khoang lái... Tuy nhiên, phiên bản xuất hiện tại CES ASIA lần này là dòng 45 e-tron quattro dành cho Trung Quốc - đồng nghĩa với việc nó sử dụng động cơ TFSI 2.0L 247 mã lực kết hợp với mô tơ điện 125 mã lực (phiên bản châu âu dùng máy dầu TDI 3.0L). Dù nghe có vẻ "đuối" nhưng bạn hãy nhớ chiếc xe mới giờ đây đã nhẹ hơn đáng kể.
Việc ra mắt lần đầu và tiếp tục tái xuất tại Thượng Hải cho thấy Audi rất
kì vọng vào thị trường Trung quốc trong thập kỉ tới - đặc biệt là ở các dòng xe xanh.
Ngoại hình
Audi đã chứng tỏ năng lực thiết kế của mình không hề suy suyển kể từ khi Peter Schreyer rời đi. Q7 mới giờ đây có các đường vuốt thân sắc sảo hơn, thiên về góc cạnh thay vì các đường bo tròn như thế hệ cũ - vốn nhận nhiều chỉ trích vì tạo ra sự mềm yếu cho một chiếc SUV.
"Gương mặt" của Q7 2016 đã đồng nhất với các anh em khác chung họ Audi.
Dĩ nhiên, kiểu dáng mới này cũng giúp Q7 2016 hoàn toàn hoà nhập với các anh em của nó - điển hình là Audi TT thế hệ mới thông qua các nét đặc thù nhận diện thương hiệu như cụ đèn pha, ca lăng đơn khung, hốc hút gió trước cỡ lớn... Trong đó, đặc điểm hốc gió lớn kết nối chung với đèn pha thành một cụm tạo ra đường nét nhận dạng riêng cho chiếc SUV lớn nhất hiện tại trong danh mục sản phẩm của hãng.
Xét một cách khách quan, phần đầu Q7 2016 thực sự tạo ấn tượng mạnh
ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Ở phía sau, Q7 mới không quá tách rời so với thế hệ cũ như phía trước. Xe có cùng khuôn hình của cốp sau và gần như duy trì nguyên vẹn cản sau. Dĩ nhiên, sự hiện diện của các tính năng mới ở đây là điều "khỏi bàn" bao gồm đèn sau có khuôn hình mới mỏng và sắc sảo hơn, ống xả hình thang...
Ngoại trừ cụm đèn và cản sau khác biệt, khuôn hình đuôi xe
khá tương đồng so với thế hệ hiện nay.
Cụm đèn hậu đẹp mắt và khoẻ khoắn hơn đáng kể.
Thực tế, nếu bạn cảm thấy Q7 có phần thanh thoát và nhẹ nhàng hơn, điều đó hoàn toàn đúng. Số liệu từ Audi cho thấy chiếc xe ngắn hơn 3,81 cm và hẹp hơn 1,524cm trong khi chiều cao gần như không thay đổi. Tuy vậy, điều khác biệt lớn nhất của chiếc xe chính là chỗ nó nhẹ hơn có thể tới gần 325 kg so với trước kia (tuỳ vào phiên bản). Con số cải thiện 26% này sẽ là một bước tiến rất lớn đối với cả vận hành, cảm giác lái, kết cấu xe và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu - thứ vốn được tôn lên đáng kể với sự hiện diện của hệ dẫn động HYBRID. Các thành phần nhẹ hơn này chủ yếu tới từ việc khung gầm và thân vỏ được thiết kế lại cũng như sự hiện diện của vật liệu mới.
Nội thất
Một trong những điều thú vị nhất chính là việc dù Q7 2016 ngắn và hẹp hơn, không gian nội thất lại dài và cao hơn so với trước kia. Thậm chí, khoảng cách giữa hai hàng ghế giờ đây giãn ra thêm 2,06 cm trong khi khoảng sáng trần xe tăng thêm 4,06 cm cho hàng ghế trước và 2,28 cm cho hàng ghế phía sau. Dĩ nhiên, không gian chứa hành lý cũng được mở rộng - kể cả đối với phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ. Việc Audi khéo léo ẩn pin xuống dưới sàn xe cũng giải quyết sự vướng víu chân cho người ngồi bên trong - vốn là điểm đặc thù ảm ảnh người dùng trên những thế hệ xe hybrid đầu tiên.
Táp lô của xe có thiết kế đồng nhất, trải dài từ vị trí ghế lái sang ghế phụ.
Trong khi đó, về thiết kế, Audi rõ ràng không còn lưu luyến gì kiểu dáng nội thất của thế hệ hiện tại. Trên xe mới, gần như mọi chi tiết đều hàm chứa sự khác biệt. Cụm điều khiển trung tâm với hốc gió kiểu cũ giờ đây đã biến mất - nhường chỗ lại cho mô hình hoàn toàn mới (cao hơn). Điều này cũng đồng ngĩa với việc toàn bộ hệ thống điều khiển điều hoà được hạ thấp xuống (ngang với màn hình hiển thị đồng hồ lái) trong khi màn hình được chuyển lên táp lô theo phong cách xe Audi hiện đại. Tuy nhiên, nếu so với những gì đang có trên các dòng A, màn hình của Q7 có kiểu dáng tinh tế và đẳng cấp hơn rất nhiều.
Nếu là người thích cầm lái, bạn cũng sẽ hứng thú hơn khi chứng kiến vô lăng xe đã được thay đổi sang loại mới ba chấu thể thao trong khi toàn bộ cụm điều khiển - giao diện lái đều được số hoá hoàn toàn.
Toàn bộ cụm đồng hồ lái giờ đây được số hoá hoàn toàn và tất cả
đều nằm trong một màn hình hiển thị cỡ lớn.
Vô lăng ba chấu với thiết kế mới trẻ trung, nhẹ nhàng và năng động hơn.
Như một điều hiển nhiên, khoang lái của Q7 mới sử dụng vật liệu thượng hạng với những cảm giác tinh tế, dễ chịu - điều đã trở thành nét đặc thù của Audi. Nhà sản xuất đã tận dụng triệt để vật liệu da Cricket hoặc Valcona kết hợp với Alcantara, vật liệu nhôm, hoạ tiết gỗ và gỗ óc chó Beaufort để tạo nên một không gian thực sự hiện đại nhưng vẫn đầy chất sang trọng - điều chỉ có thể được hình dung rõ nét nếu bạn thực sự hoà mình vào bên trong chiếc xe mới.
Thiết kế nội thất tinh tế và hiện đại.
Cũng theo các chuyên gia của Audi tại CES châu Á năm nay, hệ thống điều hoà của Q7 mới được phát triển từ đầu với kết cấu điều khiển ít nút bấm phức tạp - hầu hết đều được đưa lên màn hình. Ngoài ra, hệ thống MMI cũng hoàn toàn mới với cơ chế tư vấn sử dụng thông minh cho các tác vụ khác nhau - bao gồm cả tìm kiếm bài hát cụ thể hay dẫn đường tới đích.
Cơ cấu điều khiển mới cho điều hoà nhiệt độ.
Thú vị hơn cả, phiên bản trình diễn trong triển lãm được lắp hai máy tính bảng 10.1 inch ở phía sau (sẽ chỉ có trên phiên bản Q7 cao cấp nhất ngoài thị trường) với chip xử lý nVIDIA Tegra 4 rất mạnh về đa phương tiện và hệ điều hành Android. Máy bảng này cũng được chế tạo bền bỉ để chịu được nhiệt độ và rung lắc - món đặc sản bên trong mỗi chiếc xe hơi - nhằm sử dụng được lâu dài trong môi trường di động. Dĩ nhiên, cả hai máy đều kết nối tới hệ thống MMI trung tâm cho phép điều khiển radio, chơi nhạc, dẫn đường và nhiều chức năng của xe thông qua Wifi. Theo cảm quan cá nhân của người viết bài này, đây là giải pháp giải trí, công cụ hiện đại với chất lượng hiển thị tốt nhất cho hàng ghế sau tính tới nay.
"Máy tính bảng" Audi với chip nVIDIA Tegra 4
và khả năng kết nối trọn vẹn tới mọi tính năng xe từ giải trí...
Hệ truyền động
Như đã đề cập tới ở phần trên của bài viết, chiếc Q7 trong CES lần này là phiên bản 45 e-tron quattro với động cơ xăng-điện 252 mã lực và 370Nm. Với trọng lượng nhẹ, động cơ này thừa đủ để đảm bảo một chiếc SUV hiệu năng cao. Dĩ nhiên, khi bán ra thị trường, Audi sẽ có thêm phiên bản cao cấp hơn với máy xăng TFSI 3.0 cho công suất lên tới 333 mã lực và mô men xoắn "khủng" 440 Nm - phần lớn nhờ sự hiện diện hệ thống dẫn động điện.
Hệ dẫn động điện đang tỏ rõ ưu thế trên những chiếc SUV hiện đại như Q7 2016.
Dù con số thời gian tăng tốc 0-100km/giờ chưa được công bố cho bản 45 e-tron nhưng với bản sử dụng TFSI 3.0, chiếc xe chỉ mất 5,9 giây mà thôi - cực kì ấn tượng cho một dòng SUV với kích thước lớn như vậy. Con số này còn gây "sốc" hơn nếu bạn biết rằng chiếc xe Hybrid nhỏ nhẹ như Lexus NX 300h thậm chí cần tới 9,3 giây để chạm mốc 100km/giờ, rõ ràng Audi đã sở hữu trong tay một chiếc SUV Hybrid thể thao thực sự. Thêm vào đó, bạn sẽ còn ấn tượng hơn nữa nếu biết rằng phiên bản này chỉ sử dụng khoảng 7,7 lít xăng cho 100km - con số được xem là "trong mơ" với nhiều chiếc sedan cỡ trung - chưa nói tới SUV cỡ lớn như thế này. Dĩ nhiên, nếu sử dụng máy xăng TFSI 2.0L, con số sẽ còn ấn tượng hơn - đổi lại sự hi sinh về hiệu năng. Theo một số thông tin bên lề triển lãm, con số này có thể chỉ khoảng 2,5 lít/100km. Khi xăng và điện cùng nạp đầy, xe có thể di chuyển khoảng hơn 1.000 km.
Thông số của chiếc Q7 45 e-tron quattro có mặt tại CES châu Á 2015.Bao giờ bạn có thể mua Q7 mới?
Theo lộ trình sản phẩm của Audi toàn cầu, Q7 2016 sẽ tiếp cận khách hàng cuối kể từ quý 2 năm 2015 - tức là ngay từ lúc bạn đọc bài viết này. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hiện chưa rõ nhà phân phối sẽ có kế hoạch đưa hàng về như thế nào. Với thời gian thông quan cho xe từ 3-5 tháng, rất có thể chiếc xe sẽ xuất hiện vào mùa thu này là sớm nhất với mức giá dự kiến chỉ nhỉnh hơn chút ít so với thế hệ hiện nay. Nếu như Tại Mỹ, Q7 2014 được bán từ khoảng 48.300 USD, nhiều phân tích cho rằng Q7 2016 sẽ khởi điểm chỉ từ khoảng 50.000 USD mà thôi.
Otofun News xin gửi tới bạn bộ ảnh chi tiết về chiếc xe mới đang có mặt tại CES châu Á 2015 (diễn ra từ 25-05 đến 27-05).