Tập Lái
2/7/14
2
1
3
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xin chào anh em.
Em là thợ điện ko rành về máy móc oto lắm. Hôm nay trong công ty do thiếu thợ động cơ nên nhờ em châm nhớt xe. Sau khi châm em cho nổ máy để thăm nhớt thì xe có khói trắng bốc lên rất nhiều. Sau đó tắt máy, em kiểm tra thì mới biết mình châm dư và nhớt em châm không đúng loại do người ta chỉ nhầm loại nhớt , đưa cho em nhớt cầu. Em châm lại đúng nhớt, nhưng khi đề thì ko đề máy nổi, máy rất nặng.
Em không biết nguyên nhân ra sao, xin mọi người hỗ trợ. Em cám ơn.
 
Hạng B2
28/4/09
430
10
18
miền đông nam bộ
nhớt cầu là 140 nên rất đặc,theo ý của em thì mua dầu lửa (dầu đốt đèn) đổ vô để rửa trôi bớt lượng nhớt đặc.
chứ bình thường khi mở cầu đít ra rửa sạch nhớt 140 cũng hơi phê
mong bác nào có cao kiến vô giúp bác chủ thớt
 
  • Like
Reactions: mrbin611
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Xin chào anh em.
Em là thợ điện ko rành về máy móc oto lắm. Hôm nay trong công ty do thiếu thợ động cơ nên nhờ em châm nhớt xe. Sau khi châm em cho nổ máy để thăm nhớt thì xe có khói trắng bốc lên rất nhiều. Sau đó tắt máy, em kiểm tra thì mới biết mình châm dư và nhớt em châm không đúng loại do người ta chỉ nhầm loại nhớt , đưa cho em nhớt cầu. Em châm lại đúng nhớt, nhưng khi đề thì ko đề máy nổi, máy rất nặng.
Em không biết nguyên nhân ra sao, xin mọi người hỗ trợ. Em cám ơn.
Anh thợ điện ơi , cho tui biết chi tiết xe đi rùi tui hỗ trợ cho.
Xe dì dị ?
Năm nào dị ?
Kí hịu máy dì dị
Bị , mỗi một loại xe đìu có điểm yếu khác nhau cho nên cần đủ chi tiết.
 
  • Like
Reactions: mrbin611
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Em dự là nhớt cầu mà bác chủ châm nhầm chỉ là loại 90 chứ không phải là 140 vì 140 đặc đen như dầu FO nên khó nhầm lẫn,không sao cả chỉ cần xả bỏ châm lại nhớt có cấp độ đúng thôi.Nếu là động cơ xăng thì phải tháo bu gi ra làm sạch,thử đánh lửa ngoài rồi mới lắp lại là ổn.
 
  • Like
Reactions: mrbin611
Tập Lái
19/9/09
20
2
8
Bác bậy quá, nhưng máy xăng hay máy dầu hả bác? Xe tự tắt máy hay bác tắt? Nếu tự tắt mà máy bị nặng kg đề được nữa thì lột dên bó máy luôn rồi. Bác lấy típ quay cốt máy xem có quay được không, nếu còn quay được thì xả hết nhớt ra đổ dầu diezel vào bằng lượng nhớt cho phép nhé. Đề máy cho máy chạy, nếu nổ được thì cứ cho nổ vài phút. Sau đó xả ra, thay lọc nhớt và nhớt mới vào là được
 
Hạng B2
5/3/12
439
243
43
tp vinh
em một lần lấy nhớt cầu 90 pha xăng cho con xe simson51cũng bị hiện tượng như bác,rửa mãi không được phải bổ máy chùi sạch zên,cam,bộ hơi ...thì mới được đó bác:3dchientrung:
 
Tập Lái
2/7/14
2
1
3
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xe em làm là xe đặc chủng trong sân bay. Nhưng ko sao, mọi vấn đề đã được thợ động cơ giải quyết ổn thỏa, do em chưa có kinh nghiệm thôi, đề ko đc là do đứt cuộn stator, còn vụ khói thì thợ động cơ cho nó nổ và nhồi ga liên tục một hồi là hết khói, nhớt thì sau khi xảy ra vụ việc em đã xả và châm lại đúng nhớt máy, do người ta đưa cho em nhầm nhớt.
Cám ơn các anh em rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lvtphong
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Sao vậy bác. Em đã có lần thợ châm thừa dầu. Nổ máy lúc đầu khói ra mù mịt. Em về kiểm tra thấy dư gần 0,5 cm. Em lấy dây tio cho vào ống kiểm tra đầu kia em cắm vào đầu dưới của vòi của chai dầu gội. Mất 30 phút đồng hồ ngồi bấm bấm để rút ra bớt đó các bác. Rút xong kiểm tra dưới vạch full một ti. Em ok. Đi vày ngày sau hết luôn khói. Kiểm tra bugi cháy vàng đẹp. Hú hồn.