Chủ đề tương tự
VN khí hậu nóng, xe chạy đường thành phố kẹt xe nhiều nên xài nhớt 40. Xài nhớt fully synthetic nữa càng tốt. Nhớt 20-30 chỉ phù hợp cho các nước Âu Mỹ, đường sá tốt, ít kẹt xe
Nhớt tổng hợp thì độ nhớt đâu có bị suy giam theo nhiết độ và cường độ đâu bác. Nhiệt đô hoạt động của động cơ lên đêm mưc ổn định thì bên Mỹ hay VN gì cũng giống nhau đó bác (do hệ thông nước giải nhiệt làm ổn đinh rồi).VN khí hậu nóng, xe chạy đường thành phố kẹt xe nhiều nên xài nhớt 40. Xài nhớt fully synthetic nữa càng tốt. Nhớt 20-30 chỉ phù hợp cho các nước Âu Mỹ, đường sá tốt, ít kẹt xe
Nhiều tiểu bang bên Mỹ (như Texas, Nevada, Utah) mùa hè còn nóng hơn bên VN nữa đó bác nhưng họ vẫn dùng đúng spec nhớt. Cho xe Kia là 5w-20 chứ ko phải là 5w-30 như mình đề nghị đâu.
Mình từng chạy Saigon-QuangNgai 830km liên tục 15h với nhớt Total 9000 thì mình thấy tiếng máy vẫn khá êm. Giờ mình thử dùng M1EP thì mình thấy khá hơn Total 9000 lúc chạy lâu. Còn khởi động nguội thì y chang
Con thằng Pennzoil Ultra Platinum thì mới đầu mình cũng nghĩ là như Shell Helix Ultra nhưng mình tìm hiểu trong Q&A của Pennzoil thì nghĩ khác. Penzoil Ultra base stock là GTL Group 3, còn Shell Helix Ultra vẫn là group 3 crude oil base stock. Pennzoil trong Q&A nói chưa có ý đinh triển khai PurePlus GTL cho những dòng sản phẩm khác
Pennzoil là công ty được Shell mua lại nên có thể có R&D riêng và hoạt động độc lập chút.
Mình vừa check spec của Shell Helix Ultra 5w40:
"Specifications: API SN/CF; ACEA A3/B3, A3/B4; BMW LL-01; MB approval 229.5, 226.5; VW 502.00/505.00; Porsche A40; Renault RN0700, RN0710; PSA B71 2296, Ferrari. Meets the requirements of Fiat 9.55535-Z2 and Chrysler MS-10725"
Spec này nhớt cho dòng xe châu Âu rồi bác. Nó ko support GF-4/5 cho xe Nhật và xe Hàn. Grade nhớt thì ok nhưng additive package của nó có thể gây hại đến động cơ xe Nhật/Hàn yêu cầu chuẩn ILSAC GF-4/5.
Còn viscosity @40oC của nó cở 70 cũng ko tốt cho khởi động nguội dòng xe Nhật/Hàn yêu cầu viscosity thấp hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Chạy xe trong điều kiện kẹt xe ở SG rất hại cho máy. Đây là điều kiện rất khắc nghiệt, nên xài nhớt 40 cho an toàn. Xe mới của Trường Hải toàn đổ nhớt 50. Người ta làm vậy không phải là không có lý do đâuNhớt tổng hợp thì độ nhớt đâu có bị suy giam theo nhiết độ và cường độ đâu bác. Nhiệt đô hoạt động của động cơ lên đêm mưc ổn định thì bên Mỹ hay VN gì cũng giống nhau đó bác (do hệ thông nước giải nhiệt làm ổn đinh rồi).
Nhiều tiểu bang bên Mỹ (như Texas, Nevada, Utah) mùa hè còn nóng hơn bên VN nữa đó bác nhưng họ vẫn dùng đúng spec nhớt. Cho xe Kia là 5w-20 chứ ko phải là 5w-30 như mình đề nghị đâu.
Mình từng chạy Saigon-QuangNgai 830km liên tục 15h với nhớt Total 9000 thì mình thấy tiếng máy vẫn khá êm. Giờ mình thử dùng M1EP thì mình thấy khá hơn Total 9000 lúc chạy lâu. Còn khởi động nguội thì y chang
Con thằng Pennzoil Ultra Platinum thì mới đầu mình cũng nghĩ là như Shell Helix Ultra nhưng mình tìm hiểu trong Q&A của Pennzoil thì nghĩ khác. Penzoil Ultra base stock là GTL Group 3, còn Shell Helix Ultra vẫn là group 3 crude oil base stock. Pennzoil trong Q&A nói chưa có ý đinh triển khai PurePlus GTL cho những dòng sản phẩm khác
Pennzoil là công ty được Shell mua lại nên có thể có R&D riêng và hoạt động độc lập chút.
Mình vừa check spec của Shell Helix Ultra 5w40:
"Specifications: API SN/CF; ACEA A3/B3, A3/B4; BMW LL-01; MB approval 229.5, 226.5; VW 502.00/505.00; Porsche A40; Renault RN0700, RN0710; PSA B71 2296, Ferrari. Meets the requirements of Fiat 9.55535-Z2 and Chrysler MS-10725"
Spec này nhớt cho dòng xe châu Âu rồi bác. Nó ko support GF-4/5 cho xe Nhật và xe Hàn. Grade nhớt thì ok nhưng additive package của nó có thể gây hại đến động cơ xe Nhật/Hàn yêu cầu chuẩn ILSAC GF-4/5.
Còn viscosity @40oC của nó cở 70 cũng ko tốt cho khởi động nguội dòng xe Nhật/Hàn yêu cầu viscosity thấp hơn.
Thinner oils have less drag, and therefore less friction and wear. Right? Perhaps in the test engine or engines that experience normal operation. But somewhat thicker oils may offer more protection for more severe operations such as driving through mountains, pulling a boat, dusty conditions, short trips, high rpm, overloading, overheating and overcooling.
Shell Helix Ultra chuyển qua GTL base stock lâu rồi bác ơi. Nó quảng cáo là Pureplus gì đó