Chủ đề tương tự
Re:Chăm sóc vợ đẹp mùa nắng
Cảm ơn mợ nhiều...Chivas2012 nói:[font="%value"] Khi lưu hành xe dưới nhiệt độ thời tiết tăng cao, đặc biệt là các tỉnh thành phố miền nam nắng nóng quanh năm thì nhiệt độ của động cơ, dầu máy, lốp… sẽ tăng mạnh. Do đó các chi tiết liên quan đến hệ thống làm mát trên xe như: dầu máy, lọc dầu, lọc gió, nước làm mát… cần phải được kiểm tra, bảo dưỡng đầu tiên.
[font="%value"] Theo nghiên cứu, đa số nhà sản xuất thường quy định thời gian, số km để thay dầu động cơ. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này chỉ thích hợp với các nước ở châu Âu, Bắc Mỹ. Còn ở Việt Nam, khí hậu nóng bức, mưa nhiều, xe lại luôn phải hoạt động ở tốc độ chậm, số thấp, máy nóng, làm dầu máy nhanh loãng hơn, mất khả năng bôi trơn hơn sớm hơn. Do đó, chủ xe nên thay dầu máy sau khoảng 5.000 – 6.000 km, và lọc dầu cũng nên thay sau 2 lần thay.
[font="%value"] Hệ thống lọc gió trên xe có chức năng ngăn ngừa bụi bẩn lọt vào buồng đốt động cơ. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng nhiều bụi bẩn hơn sẽ làm lọc gió bẩn nhanh hơn, dẫn đến xe “ăn” xăng nhiều hơn, vận hành ì hơn... Nếu thường xuyên vệ sinh, thay mới lọc gió sẽ giúp bạn tiết kiệm khoảng 10% tiền xăng trong thời bão giá. Nếu không có thời gian mang xe tới gara, thì có thể tự kiểm tra lọc gió bằng cách đưa tấm lọc ra trước bóng đèn hoặc ánh sáng trời, nếu lọc gió bẩn thường có màu đen, tối thẫm, nhiều cặn bụi. Thông thường, lọc gió thường thay mới 6 tháng/lần, còn thời tiết nắng nóng thì bạn nên thay sau 4 – 5 tháng/lần, hoặc sớm hơn nếu xe của bạn thường xuyên phải vận hành trên đường nhiều bụi bẩn.
[font="%value"] Nếu xe bạn đã chạy được 2 năm hoặc 40.000 km mà xe bạn chưa bảo dưỡng hệ thống làm mát thì cần phải vệ sinh, bảo dưỡng ngay, đồng thời kiểm tra các đường ống dẫn có rò dỉ hay không, kiểm tra độ căng của các dây đai dẫn động, quạt gió, bơm nước…
[font="%value"] Thông thường, với từng loại xe, nhà sản xuất thường có một loại dung dịch làm mát và chống đóng cặn riêng. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên mang xe tới bảo dưỡng ở những xưởng dịch vụ chính hãng hoặc các gara uy tín.
[font="%value"]Chúc vợ các bác luôn xinh đẹp - khỏe mạnh
Re:Chăm sóc vợ đẹp mùa nắng
Nếu vợ bác đi dưới thời tiết khắc nghiệt, tải trọng lớn thì sau mỗi 3.000 km thay dầu là phù hợp. Nhưng nếu với điều kiện bình thường, đưa đón vợ con đi làm, đi học, đi chơi thì 4800km ~ 5000km là tốt nhất bác ạ!new_caren2010 nói:Cứ khoảng 3000 km là em thay nhớt rùi,ko biết có sao ko?
Re:Chăm sóc vợ đẹp mùa nắng
Nhân đây góp ý Thaco nên xài nhớt Shell Helix HX7 thay vì HX5 khi thay nhớt cho anh em Kia. HX7 mới đạt chuẩn API SM, còn HX5 chỉ đạt API SL thôi. Manual gốc tiếng Anh của Kia khuyến cáo "Engine Oil: API Service SM or above". HDSD tiếng Việt của Thaco thì phang thêm câu "Nếu loại dầu SM không có trong nước có thể sử dụng loại dầu SL". Chán! HX7 bán đầy ngoài thị trường mà giá cũng không mắc hơn HX5 bao nhiêu. Mà đằng nào cũng tụi tui trả tiền nhớt thì tiết kiệm chỗ này làm chi. Nếu Thaco có sẵn HX7 thì đỡ cho anh em tụi tui phải mua ngoài mang vô và tụi tui cũng đỡ lo chuyện mua nhằm nhớt giả. Mấy cái chuyện dầu nhớt này nói hoài cũng chán. Mong mấy bác Thaco có nhiều loại nhớt hơn cho khách hàng có nhiều chọn lựa hơn
Nhân đây góp ý Thaco nên xài nhớt Shell Helix HX7 thay vì HX5 khi thay nhớt cho anh em Kia. HX7 mới đạt chuẩn API SM, còn HX5 chỉ đạt API SL thôi. Manual gốc tiếng Anh của Kia khuyến cáo "Engine Oil: API Service SM or above". HDSD tiếng Việt của Thaco thì phang thêm câu "Nếu loại dầu SM không có trong nước có thể sử dụng loại dầu SL". Chán! HX7 bán đầy ngoài thị trường mà giá cũng không mắc hơn HX5 bao nhiêu. Mà đằng nào cũng tụi tui trả tiền nhớt thì tiết kiệm chỗ này làm chi. Nếu Thaco có sẵn HX7 thì đỡ cho anh em tụi tui phải mua ngoài mang vô và tụi tui cũng đỡ lo chuyện mua nhằm nhớt giả. Mấy cái chuyện dầu nhớt này nói hoài cũng chán. Mong mấy bác Thaco có nhiều loại nhớt hơn cho khách hàng có nhiều chọn lựa hơn
Re:Chăm sóc vợ đẹp mùa nắng
Cám ơn bác đã góp ý kiến, từ nay em sẽ tổng hợp ý kiến các bác để trình quản lý, nhằm có câu trả lời thích đáng và thay đổi theo nhu cầu, thị hiếu của các bác ạHappyGuy nói:Nhân đây góp ý Thaco nên xài nhớt Shell Helix HX7 thay vì HX5 khi thay nhớt cho anh em Kia. HX7 mới đạt chuẩn API SM, còn HX5 chỉ đạt API SL thôi. Manual gốc tiếng Anh của Kia khuyến cáo "Engine Oil: API Service SM or above". HDSD tiếng Việt của Thaco thì phang thêm câu "Nếu loại dầu SM không có trong nước có thể sử dụng loại dầu SL". Chán! HX7 bán đầy ngoài thị trường mà giá cũng không mắc hơn HX5 bao nhiêu. Mà đằng nào cũng tụi tui trả tiền nhớt thì tiết kiệm chỗ này làm chi. Nếu Thaco có sẵn HX7 thì đỡ cho anh em tụi tui phải mua ngoài mang vô và tụi tui cũng đỡ lo chuyện mua nhằm nhớt giả. Mấy cái chuyện dầu nhớt này nói hoài cũng chán. Mong mấy bác Thaco có nhiều loại nhớt hơn cho khách hàng có nhiều chọn lựa hơn
Re:Chăm sóc vợ đẹp mùa nắng
các bác Thaco cũng nên đa dạng nhiều lọai nhớt cho a e dễ lựa chọn, vì dù sao cũng do a e bỏ tiền mua vì mua ngòai đem vào hãng thay thấy sao sao ấy....hihihi
các bác Thaco cũng nên đa dạng nhiều lọai nhớt cho a e dễ lựa chọn, vì dù sao cũng do a e bỏ tiền mua vì mua ngòai đem vào hãng thay thấy sao sao ấy....hihihi