Chủ đề tương tự
RE: Chạm tay vào đầu dây phin bị giật
1.Chuyện bị giật khi cầm vào đầu dây Filtre là...thường tình thui bác ơi, xe cũ thì khả năng cách điện bị kém đi, khi bác nắm nó lôi ra thì khoảng cách của nó tới Bougie bị xa ra, khó truyền cao áp tới Bougie nên nó chọn phương án tối ưu nhất là phóng vào...tay bác vậy...!
Đơn giản nhất là bác chọn khi trời...tối thui, nổ máy và mở Capo lên quan sát, nếu dây filtre hư hỏng nặng thì rò điện ra ngòai, chỗ nào rò điện thì rất dễ phát hiện do nó sẽ đánh lửa sáng sáng....
Nghe đâu xe bác sau khi thay Bougie thì máy rất ngon, em nghĩ chắc không tới nỗi...
2.Qui ước cho đánh số thứ tự máy không phải là từ trái hay từ phải mà theo cấu tạo máy, xilanh nào ở gần "đầu" máy nhất là máy 1, xa nhất thì là máy 4, 6, hay thậm chí 8,10,12.....Đầu máy là nơi có puli phát động các cơ cấu phụ trợ như máy lạnh, bơm trợ lực,bơm nước, ACG...., đuôi máy hẳn nhiên là chỗ kết nối vào hộp số...Nhiều hãng xe làm "ngược" với hãng khác nên có vị trí máy 1 khác với xe bình thường, VD xe Honda Accord có máy 1 ở bên tài thay vì bên phụ như Toyota, Nissan....!
TB : thứ tự thì nổ xe Nhật thường là 1-3-4-2....
1.Chuyện bị giật khi cầm vào đầu dây Filtre là...thường tình thui bác ơi, xe cũ thì khả năng cách điện bị kém đi, khi bác nắm nó lôi ra thì khoảng cách của nó tới Bougie bị xa ra, khó truyền cao áp tới Bougie nên nó chọn phương án tối ưu nhất là phóng vào...tay bác vậy...!
Đơn giản nhất là bác chọn khi trời...tối thui, nổ máy và mở Capo lên quan sát, nếu dây filtre hư hỏng nặng thì rò điện ra ngòai, chỗ nào rò điện thì rất dễ phát hiện do nó sẽ đánh lửa sáng sáng....
Nghe đâu xe bác sau khi thay Bougie thì máy rất ngon, em nghĩ chắc không tới nỗi...
2.Qui ước cho đánh số thứ tự máy không phải là từ trái hay từ phải mà theo cấu tạo máy, xilanh nào ở gần "đầu" máy nhất là máy 1, xa nhất thì là máy 4, 6, hay thậm chí 8,10,12.....Đầu máy là nơi có puli phát động các cơ cấu phụ trợ như máy lạnh, bơm trợ lực,bơm nước, ACG...., đuôi máy hẳn nhiên là chỗ kết nối vào hộp số...Nhiều hãng xe làm "ngược" với hãng khác nên có vị trí máy 1 khác với xe bình thường, VD xe Honda Accord có máy 1 ở bên tài thay vì bên phụ như Toyota, Nissan....!
TB : thứ tự thì nổ xe Nhật thường là 1-3-4-2....
Re: RE: Chạm tay vào đầu dây phin bị giật
Der Fahrer [*]Tổng số bài : 2762 [*]Điểm thưởng : 758 [*]Tham gia từ: 8/15/2004[*]Đến từ: "Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu" [/list]
[blockquote]
[/blockquote]
Tần sô đánh lửa trong xe hơi xài Bo Bin có thể cao , cũng có thể rất thấp , tùy theo vòng quay động cơ ( Phụ thuộc tốc độ của Cam trục cơ tác động lên vít lửa)..nhưng điện thế ra Bugi vẫn đạt tới khỏang 15 Kv
Điện áp qua biến áp được nâng cao do tỷ lệ Sơ thứ cấp chú không phải nhờ vào việc tăng tần số , tất nhiên bên cạnh đó có vấn đề cách điện . Kích thước biến áp lớn hay nhỏ phụ thuộc công suất và mức độ biến áp !
Ti vi xài tần sô cao cho đầu ra của các cuộn dây quét ngang (Quét Dòng ) ,quét dọc ( Quét Ảnh ), là để có tần số ảnh và sô dòng quét theo các tiêu chuẩn truyền hình đã quy định ! Người ta lợi dụng tần số quét dòng đó để nâng cao điện áp Anod và Catod trong ống phóng điện tử ( Đèn hình ) thì không có nghĩa là cứ phải tần số cao mới sử dụng được biến áp Hiệu Thế cao với kích thước nhỏ !
Der Fahrer [*]Tổng số bài : 2762 [*]Điểm thưởng : 758 [*]Tham gia từ: 8/15/2004[*]Đến từ: "Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu" [/list]
[blockquote]
[/blockquote]
Tần sô đánh lửa trong xe hơi xài Bo Bin có thể cao , cũng có thể rất thấp , tùy theo vòng quay động cơ ( Phụ thuộc tốc độ của Cam trục cơ tác động lên vít lửa)..nhưng điện thế ra Bugi vẫn đạt tới khỏang 15 Kv
Điện áp qua biến áp được nâng cao do tỷ lệ Sơ thứ cấp chú không phải nhờ vào việc tăng tần số , tất nhiên bên cạnh đó có vấn đề cách điện . Kích thước biến áp lớn hay nhỏ phụ thuộc công suất và mức độ biến áp !
Ti vi xài tần sô cao cho đầu ra của các cuộn dây quét ngang (Quét Dòng ) ,quét dọc ( Quét Ảnh ), là để có tần số ảnh và sô dòng quét theo các tiêu chuẩn truyền hình đã quy định ! Người ta lợi dụng tần số quét dòng đó để nâng cao điện áp Anod và Catod trong ống phóng điện tử ( Đèn hình ) thì không có nghĩa là cứ phải tần số cao mới sử dụng được biến áp Hiệu Thế cao với kích thước nhỏ !
Re: RE: Chạm tay vào đầu dây phin bị giật
e cũng nghĩ vậy. nếu mà dòng xoay chiều thì 15-20kv cũng gần bằng dòng trung thế rồi, mà dòng trung thế thì cũng chỉ cần tích tắc là bác teo c...hym rồiTuat70 nói:Dòng điện cung cấp cho bugi động cơ là dòng điện một chiều, nên bác bị giật như vậy cũng không chết người đâu (trừ trường hợp bị bênh tim). Nếu đó mà là dòng xoay chiều, với điện áp như vậy thì teo đó ... !!!
Re: RE: Chạm tay vào đầu dây phin bị giật
Chỉ tê tê thôi bác ui , do dòng điện phóng không liên tục nên vừa tê tê là theo phản xạ mình rút tay ra được liền .
Chỉ tê tê thôi bác ui , do dòng điện phóng không liên tục nên vừa tê tê là theo phản xạ mình rút tay ra được liền .
Re: RE: Chạm tay vào đầu dây phin bị giật
dây Phin dật mà tê tê ak bác , bác thử x-sờ coi thế nào . mấy ngàn V đấy bác , em dám chắc chắn với bác , lần sau bác ko dám nhìn vào dây phin luôn ấy !
giật ko chết bác ak , nó bắn mình ra thui !
dây phin bị hở , diện đánh ra ngoài , kêu tẹt tẹt khiến ta cảm giác khó chịu thui ! cũng không ảnh hưởng nhiều lắm ! nhưng tốt nhất ta nên thay , cũng rẻ mà bác !
4 máy thường thì hoạt động theo quy ước 1-3-4-2 !!!
dây Phin dật mà tê tê ak bác , bác thử x-sờ coi thế nào . mấy ngàn V đấy bác , em dám chắc chắn với bác , lần sau bác ko dám nhìn vào dây phin luôn ấy !
giật ko chết bác ak , nó bắn mình ra thui !
dây phin bị hở , diện đánh ra ngoài , kêu tẹt tẹt khiến ta cảm giác khó chịu thui ! cũng không ảnh hưởng nhiều lắm ! nhưng tốt nhất ta nên thay , cũng rẻ mà bác !
4 máy thường thì hoạt động theo quy ước 1-3-4-2 !!!