Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.734
18.664
113
Lâm Đồng
Honda dự định sẽ chuyển sang sử dụng các núm điều khiển cơ học thay cho núm ảo trên màn hình cảm ứng. Nguyên nhân là vì các khách hàng đã quá mệt mỏi với công nghệ cảm ứng này rồi.

Chán cảm ứng, Honda quay trở về núm cơ truyền thống


Công nghệ càng phát triển, các nút bấm càng mất tích, các màn hình càng lớn hơn. Điều này giúp cho nội thất xe tối giản và cũng sang trọng hơn. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng hài lòng với công nghệ mới.

Trong một cuộc phỏng vấn với Autocar, Trưởng ban dự án Honda Jazz - Takeki Tanaka cho biết công ty đang quay về với các nút/ núm xoay cơ học. Đặc biệt là đối với núm điều khiển nhiệt độ để giúp "giảm phiền hà, rắc rối cho tài xế".

Theo phản hồi của khách hàng, màn hình cảm ứng khó điều khiển theo trực giác. Nếu như đối với núm/ phím truyền thống, nhắm mắt tài xế cũng biết được chúng ở đâu và vặn thế nào là đủ, thì với màn hình kỹ thuật số, thao tác này phức tạp hơn nhiều. Họ sẽ phải nhìn vào màn hình để điều chỉnh nhiệt độ. Do vậy, Honda quyết định thay đổi để "ai cũng có thể điều chỉnh mà không cần nhìn". Từ đó, giúp tăng sự tự tin khi lái xe cho người dùng.

Chán cảm ứng, Honda quay trở về núm cơ truyền thống


Theo đó, củng cố cho nhận định này, Honda Jazz 2020 đã được giới thiệu với nội thất mới và hệ điều khiển nhiệt độ truyền thống. Màn hình trung tâm sẽ hoạt động hiệu quả hơn, nhanh hơn bản trước 58%. Menu trên màn hình đơn giản hơn nhưng hiện đại hơn với sự xuất hiện của trợ lý ảo Honda Personal Assistant. Trợ lý này hứa hẹn có thể thực hiện nhiều yêu cầu cùng một lúc.

Ví dụ như tài xế có thể nói 1 câu lệnh dài như sau: “Ok Honda, find me an Italian restaurant with free parking, WiFi, that is open now” (Ok Honda, hãy tìm giúp tôi một nhà hàng Ý có chỗ đậu xe miễn phí, có WiFi và đang mở cửa).

Trong khi đó, như đã đề cập, các chức năng điều khiển điều hòa nhiệt độ sẽ sử dụng núm cơ truyền thống.

Chán cảm ứng, Honda quay trở về núm cơ truyền thống


Các bác nghĩ gì về hướng đi này của Honda? Liệu quay về với núm điều khiển truyền thống có phải là một ý hay?
 
  • Like
Reactions: sailing
Hạng D
6/2/15
1.915
3.853
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Dùng nút vặn cảm nhận chính xác hơn, thò tay vặn vặn xoay xoay ko cần nhìn, còn cảm ứng thì dc cái thẩm mỹ hơn thôi.
 
Hạng F
3/10/15
10.929
13.453
113
Về với nút là quá chuẩn. Ba cái cảm ứng rất rất bất tiện luôn.
 
Hạng B2
27/5/10
310
2.311
93
núm cơ, quanh tay lái và cần số là tiện nhất, ngay cả trên taplo cũng là khá nguy hiểm khi vừa đi vừa chỉnh này nọ
 
Hạng B1
23/2/15
82
119
33
35
Hanoi, Vietnam
Nút xoay vẫn tiện hơn, điều hòa mà dùng cảm ứng hoặc cả nút bấm nó như đồ giẻ jack.
 
Hạng F
7/8/17
7.763
10.776
113
Xe có hỗ trợ giọng nói thì giỏi tiếng Anh xíu là chỉnh dc hết thông số từ volume nhiệt độ, quạt gió .v.v. mà :D.
 
Hạng D
15/9/17
2.847
2.235
113
39
Vậy làm công nghệ điều khiển bằng giọng nói, còn về nút xoay thì hãy hạ giá thành cho người tiêu dùng là OK.
 
Hạng C
19/12/16
636
402
63
33
1 số nhà sx nhưng ko bao giờ dùng thử thì phải. Đời sống hàng ngày cũng vậy, rất nhiều thứ làm ko đến nơi đến chốn, khó sử dụng, thay đổi 1 tí là ok ngay. Điều hoà làm núm xoay là tiện nhất. Nút bấm cũng phải nhìn mò mới bấm đc