Hạng B2
4/11/10
281
22
28
14
Gửi các bác tư vấn giùm em,
Xe em Albea, dạo này khi đi đường kẹt xe phải đi bằng "chân côn" nhiều nên đi khoảng 30' là chân côn bị dính lại phải lấy chân móc ra.
Em đã thay dầu mới hết rồi nhưng mà vẫn bị, có bác nào giống em xem bệnh giùm em với nhé.
 
cám ơn các bác trước!
 
Hạng B2
23/8/09
286
324
63
Bác cho thợ xem lại phốt cao su trong heo côn. Phốt đó hỏng rồi.
 
 
Hạng B2
4/11/10
281
22
28
14
có khi nào ta phải thay cả tổng côn không bác, hay chỉ thay cái phốt cao su thôi nhỉ?
 
Hạng B2
23/8/09
286
324
63
Không bác ạ, con xe em dùng 42 năm mà tổng côn còn ngon lành mừ!!! Xem pê-đan đạp có bị kẹt vật lạ không, nếu không, chắc chắn là phốt, vì khi phốt mòn hoặc bể thì dầu côn không ép pê-đan trở về được. Xe em mới làm vụ này 1 tuần.
 
 
Hạng B2
4/11/10
281
22
28
14
oainguyen nói:
Không bác ạ, con xe em dùng 42 năm mà tổng côn còn ngon lành mừ!!! Xem pê-đan đạp có bị kẹt vật lạ không, nếu không, chắc chắn là phốt, vì khi phốt mòn hoặc bể thì dầu côn không ép pê-đan trở về được. Xe em mới làm vụ này 1 tuần.
Em kiểm tra kỹ rồi, ko bị kẹt vật gì bác ạ, vì bị nhiều lần rồi. Như bác nói ... em nghĩ là có vấn đề gì với "dầu côn"... khi làm việc nhiều lực dầu ko bơm đủ ép pee-đan, em sẽ cho kiểm tra vào cuối tuần này.
 
Xe bác mới làm lại 1 tuần a?... chân côn cũng bị như em hả bác/ Nhưng mà buổi sáng ra đi làm thì vẫn bình thường - chỉ khi nào đi vào chõ kẹt xe là bị thôi bác ạ.
 
Hạng B2
23/8/09
286
324
63
Hãy nhớ: khi có một trục trặc nhỏ nhất về côn và thắng là phải làm ngay, ngay tức khắc, không chần chừ. Nó ảnh hưởng cực lớn về an toàn.
Làm ngay bác nhé. Nhớ kiểm tra luôn phần dưới của côn luôn (bộ phận dưới block máy)xem có rỉ dầu côn không. Dầu côn và dầu thắng nên xài loại tốt, của Mỹ.
 
Hạng B2
4/11/10
281
22
28
14
oainguyen nói:
Hãy nhớ: khi có một trục trặc nhỏ nhất về côn và thắng là phải làm ngay, ngay tức khắc, không chần chừ. Nó ảnh hưởng cực lớn về an toàn.
Làm ngay bác nhé. Nhớ kiểm tra luôn phần dưới của côn luôn (bộ phận dưới block máy)xem có rỉ dầu côn không. Dầu côn và dầu thắng nên xài loại tốt, của Mỹ.
sửa ngay hả bác .. đem vào xưởng MK à? để thứ 7 làm được không bác...vì còn phai đi làm :)
 
Hạng D
15/10/09
1.088
925
113
11
Joh Bach nói:
oainguyen nói:
Hãy nhớ: khi có một trục trặc nhỏ nhất về côn và thắng là phải làm ngay, ngay tức khắc, không chần chừ. Nó ảnh hưởng cực lớn về an toàn.
Làm ngay bác nhé. Nhớ kiểm tra luôn phần dưới của côn luôn (bộ phận dưới block máy)xem có rỉ dầu côn không. Dầu côn và dầu thắng nên xài loại tốt, của Mỹ.
sửa ngay hả bác .. đem vào xưởng MK à? để thứ 7 làm được không bác...vì còn phai đi làm :)
cái này mình đã bị nhiều lần , mặc dù không bị chảy dầu nhưng chân côn không trả về bị kẹt , do bầu con trên, bầu dưới khó bị hơn vì rất lớn nằm sát mâm côn , cứ tới thợ bảo tháo ra vệ sinh lắp vào lại là ok khoảng 30ph , cuppen rin của côn fiat rất khó hư dù tháo 2-3 lần nhưng thợ vẫn bảo sữ dụng lại , còn không thay cuppen mới cở 1 xị , khi đã làm như vậy mà không được thì mới thay nguyên bộ , nhưng côn trên thôi , ra gara ngoài bảo làm cũng được , côn fiat không cần xã không khí nên làm đơn giản nếu không biết cách làm không được ( cái này gặp ngay xe mình đang đi mình tôn trọng thợ nên có nói sơ qua nhưng lòng tự trọng nó không chịu nghe thế mất toi mình 4 giờ bực mình quá bảo thợ làm giống như tui bảo không được tui chịu được thì học được chiêu mới , thế làm theo được ngay )
 
Hạng B2
4/11/10
281
22
28
14
Vâng, để chiều em đánh xe qua bên MK nhờ mấy bác thao ra lau chùi xem sao.
 
 
Hạng B2
4/11/10
281
22
28
14
hôm qua em qua bên MK Auto kiểm tra xem xe bị gì... mấy bác bảo thay tùm lum.. nói là thay con heo cái giá hơn 900k, em ko nghe, chay qua bên Gara của ông chú tháo 2 con heo ra lau rửa sạch sẽ và thay cupen giá 140k (mua ở Nguyễn Nghĩa) --- bây giờ chạy ngon lành. hê hê...