Bữa giờ lu bu quá chưa đưa xe đến BS test dùm. Bây giờ thì gầm êm quá, lại nghe đầu láp ngoài kêu lộc cộc nho nhỏ khi ôm cua trái[:'(] Nhưng tiếng kêu còn nhỏ lắm, chưa sao. Cái em đang định xử lý là chân côn bị nâng lên cứng ngắc.
Sự vụ thế này: Trước đây chân côn rất bình thường, chỉnh để độ rơ 1 đoạn đầu, đạp sát sàn cắt côn, nhả 1 tí là ăn côn ngay. Từ khi bị bể cúp pen heo con 7-8 tháng trước, chảy dầu tùm lum --> vào gara thay thợ báo lòng piston heo con bị rổ nhiều rồi, nên thay luôn hoặc tiết kiệm thì đóng sơmi. Lúc ấy bận quá nên chỉ thay cúp pen chạy đỡ, thế mà vẫn ổn đến giờ (chắc tại xe em rất ít đi)
Vài tháng nay nó lại sinh bệnh mới
, càng ngày càng nặng: Lâu lâu chân côn bị nâng lên rất cứng, hết cả đoạn rơ trên cùng, khi đó đạp côn rất nặng và xe bị giật giật mấy cái mỗi khi tiếp ga, hay bi nhất khi chưa có trớn, đi số nhỏ. Kiểm tra thì heo con vẫn khô ráo, heo mẹ cũng khô tuy bên ngoài nhìn như bị hoen rỉ, có bọt khô màu vàng đùn ra lấm tấm (trông như nhôm, gang để lâu ngày bị gỉ, mục vậy). Nhưng không bị rò, hụt mực dầu.
Tình trạng này cứ ngẫu nhiên bị, tự nhiên hết. Chân côn đang cứng ngắc, về bỏ đó sáng hôm sau lại nhẹ nhàng bình thường. Lâu lâu lại bị lại
Em có tìm hiểu vài thợ bảo nguyên nhân có thể do buýt tê lâu ngày đã khuyết 1 vài chổ, bạc đạn bị sượng nên khi nhả côn nó bị vướng khi tuột đẩy dàn ná về không hết ---> trượt bố làm xe giật giật; Dầu côn đi nhiều hơn về làm đội chân côn lên cao, cứng ==> Cách khắc phục thì chỉ có cách hạ hộp số, coi đắp phục hồi buýt tê, bạc đạn...
Liệu có đúng nguyên nhân đó không BS? Nếu phải hạ hộp số làm buýt tê thì em định xử lý luôn heo mẹ, heo con, thay dầu mới. BS tư vấn dùm em nếu thay mới cả heo mẹ + heo con + làm buýt tê như vậy hết khoản bao nhiêu ạ? Thời gian 1 hay 2 ngày mới xong?
Được thì em đánh xe lên Trung Tín BS cho anh em thợ làm luôn dùm em. Cảm ơn BS trước nha.