Hạng B1
24/10/05
96
1
8
Xe Jolie của em chạy được 10.000 km, từ đầu đến giờ có một điều hơi khó chịu khi chuyền số từ 2->3, 3->4 và 4->5. Khi vòng tua máy dưới 1500 vòng, máy xe khá rần (giống như khi ép ga), sau khi tua máy qua khỏi 1500 vòng thì hết. Do đó để chuyển số, em phải để tua máy lớn (từ 2000 đến 2500 rpm), sau khi chuyển sang số lớn hơn tua máy giảm xuống 1500 rpm thì vừa. Không biết các bác đi Jolie có bị giống em không nhỉ ? Bác nào có bí quyết gì xin chỉ giáo.
 
Hạng B2
29/10/06
187
0
0
HN
hanpcc.com.vn
RE: Chân ga Jolie

Khó khắc phục vì Jolie có thân xác khá nặng (1,5 tấn) nên xe đầm ở tốc độ cao thì ì ở tốc độ thấp, vấn đề trên đã được giải quyết ở xe đời cao, còn jolie là phiên bản thấp.
 
Hạng B2
9/4/06
114
0
0
Sài Gòn
RE: Chân ga Jolie

Em nghĩ bác đem xe vô vinastar cho nó canh lại. Lúc trước xe em máy bị gào khi chạy ở số 3-4, vô đó nó canh lại chạy tới giờ thấy chưa bị lại. (xe em đi được 40.000km rùi). Em thấy trong vinastar cân chỉnh xe tốt hơn các đại lý của mit.
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Chân ga Jolie

thông thường thì trên 2000rpm mới chuyển số
 
Hạng B1
24/10/05
96
1
8
RE: Chân ga Jolie

Em vẫn phải để trên 2000 rpm mới chuyển số, vậy tiếng máy gầm hơi lớn bác nhỉ ? Khi trong TP thường phải để ga thấp, các bác có thường xuyên bị rần máy không ? Động cơ Zace và Inova có bị rần như vậy không nhỉ ?
 
Hạng B1
27/11/05
96
19
8
HCMC
RE: Chân ga Jolie

Tui cũng đi Jolie, thường nhấn ga để vòng tua trên 2000rpm mới chuyển số, xe chạy êm và không bị rần, khi đi trong thành phố thì tui xuống số nhỏ, bị kẹt xe thì thêm chân côn. Nếu để vòng tua thấp khi chuyển số xe rần như ngồi ghế massage.
 
Tập Lái
13/12/06
34
0
0
www.vietgoo.com
RE: Chân ga Jolie

Kiểm tra xem máy xe có bị rung không . rất có thể bộ giảm chấn của máy xe kém chất lượng hoặc bị lão hóa vị thông thường bộ giảm chấn của máy xe làm bằng cao su . Rất có thể xe bác nằm trong sô những xe mà MIT chưa bán được và dể lâu ngoài trời nên bị lão hóa. Bác kiểm tra xem độ rung của máy xe khi tăng ga nhưng dừng xe tại chỗ so sánh thử với xe khác cùng loại.
 
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
RE: Chân ga Jolie

theo e nghĩ thì vòng tua của Jolie có cấu tạo khác, do đó, tình trạng rần xe như v có lẽ là do k đủ trớn của số đó
nếu trả số thì sẽ bị dư tua máy (vận tốc lớn mà số nhỏ) :D. Đó là đặc trưng của Jolie.
bác nên đạp ga thêm 1 chút nữa khoảng 2500rpm đó, sẽ k bị tình trạng như v.
E đã chạy thử chiếc Zace r, đi k dễ bị mất trớn như Jolie, có thể ép số đc, nhưng mà Zace k mạnh hơn Jolie đâu, e đã test thử r, jolie tăng tốc nhanh hơn Zace.
có lẽ đó là do cấu tạo vòng tua của Jolie và Zace khác nhau chăng?
(đó chỉ là suy nghĩ của e, có j sai sót các bác bỏ wa cho[8D])
 
Last edited by a moderator: