Có thể bác chưa quen thui, Kia Sò cũng vậy đó, chân ga sẽ được bắt từ sàn để tránh tình trạng nhầm chân ga lúc rối loạn mà đạp thật mạnh cũng không được, còn mục đích làm chân thắng cao thì em không biết, có thể với mukc đích là rà thắng cho dễ đó vì có 1 đoạn đầu là hổng.
Chân ga xe tập lái thì em ko đánh giá cao về khả năng đâu a.hiện giờ có audi,một số xe mer sử dụng cách thiết kế này
Xe tập lái hầu hết có niên đại ít nhất 10 năm về trước, bác so với mấy xe thiết kế mới hiện đại bây giờ thì sao được ạ? Vì lý do an toàn nên các loại xe hiện tại đều thiết kế chân thắng cao hơn chân ga 1 tẹo cho dù xe sang hay bình dân đều thế. Bác chưa quen nên mới lọng cọng thế thôi, nhưng em xin bác lái xe vào các đường nội bộ cho vắng vẻ tập thành thạo rồi hẵng ra đường nhé, đạp nhầm là mệt lắm đấy.
Ra full giá nhiêu bác.Em mới lấy xe Kia RIO 2014 hatchback và mới lấy bằng lái, thấy sao chân ga và chân thắng xe này khác xa với xe mà e tập lái. Chân ga của KIA RIO khá thấp so với chân thắng, chân ga khá nhẹ, chân thắng thì nặng, vì vậy nếu đạp vừa chân ga thì chân thắng không vừa, đạp vừa chân thắng thì không với tới chân ga. Vì chân thắng cao hơn chân ga nên e bị vấp nhiều lần khi chuyển từ chân ga qua chân thắng. Cho e hỏi do nhà sản xuất cố tình làm vậy hay dòng xe này bị vậy ? Mình có nên vào hàng sửa lại cho 2 chân = nhau ??? Đi ra ngoài hay ra ngoài gara sửa vì e chưa tới hạn 1000km để kiểm tra ???
Cám ơn các bác nhiều.