Hạng C
4/9/06
579
0
16
34
Em có mấy cái ảnh về hệ vi sai của xe tải Tatra của Czech, nhìn có vẻ khác người, cả các đăng và hộp số cùng nằm trong một mô dun luôn, ông già em đi Tiệp về quảng cáo với em dữ lắm, con này thiết kế như thế để dễ bảo dưỡng hơn thì phải.Bác nào biết cơ cấu con này bày cho anh em đê.



Podvozek-8x8.jpg



KF-light.jpg



suspension.jpg


PODVOZEK.JPG
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Chán zil 157 chưa các bác

Theo mình biết thì xe Tiệp dùng ở VN không nhiều. Cái xe quen thuộc nhất là Jawa 350/360,có thể chạy 2 bánh hoặc gắn thuyền thành Sidecar. Tiếp đến là xe bus Skoda . Tatra dạng đại xa cũng có nhưng rất ít. Còn lại Tatra ben tải nặng thường dùng chở đất đá ở vùng mỏ do vậy không quen thuộc như Zil,Gaz...!
 
Kar
Hạng B2
14/10/04
137
2
18
50
HN
RE: Chán zil 157 chưa các bác

Xe Tiệp nhiều nhứt là anh Praga lâm nghiệp, giờ vẫn chở gỗ ở Tây Bắc các bác ợ (máy dầu làm mát gió>>>very kul :)) ). Em Tatra hồi bé em cũng có thấy nhưng ko nhiều. Tatra này đặc trưng là sát-xi hình ống với cardan chui bên trong như cái hình bác HoanBim bót ở trên
 
Hạng C
4/9/06
579
0
16
34
RE: Chán zil 157 chưa các bác

Chà đau lòng quá,em cũng không thạo khoản này lắm, saoVN chả ai nhập thời giờ nhỉ, xe Tiệp toàn làm mát bằng gió bọn Nga ở Xyberi còn nhập cơ mà
 
Hạng B2
24/7/07
166
1
18
53
RE: Chán zil 157 chưa các bác

Trong số các nước trên thế giới hiện nay, TIệp là nước có nền Công nghiệp xe hơi khá phát triển và công nghệ có thể nói là rất khác hoàn toàn Đức,Ý , Nhật và khác cả Nga nữa .
Bọn nó có một bản sắc riêng,nghe anh em đã từng chạy Skoda kể rằng xe Tiệp từ thời trước đã có bộ tái sử dụng năng lượng, có nghĩa là sau khi đốt nhiên liệu bất cứ xe nào cũng thải ra chất thải lẫn với năng lượng chưa đốt hết, bon Tiệp chế ra cái thứ gì gì đó đốt tiếp lần nữa thành thử ra xe khá tiêt kiệm và không ô nhiễm.Ngoài ra công nghiệp ô tô của Tiệp phát triển từ trước thế chiến 2 có thể nói trước khi nước Tiệp rơi vào tay Xtalin của Liên xo thì hãng Skoda là 1 hãng có thương hiệu ngang ngửa với Fiat,Volvo,hay BMW trong chiến tranh với Liên xô Hitler đã dùng hãng Skoda chế ra nhiều máy móc tối tân như phản lực cơ rồi thí nghiệm các loại máy móc khá kỳ lạ như đĩa bay hay bom V2 .v.v choảng lại Hồng quân sau này hãng thành quốc hữu hoá bị mai một đi kém thế hản so với Fiat,Volvo,hay BMW cho đến khi Tiệp thôi không chơi với Nga nữa về theo Eu thì hãng được VW mua và lại ngon lành. Các sản phẩm Skoda chạy bên Eu từ Đức, Nga , Tây ba nha hay ngay ca Thailand chúng có thế mừ không hiểu sao hãng lờ tịt không đầu tư hay nhập khẩu vào đất nước Âu lạc chúng ta mặc dù trươc kia xe bus Skoda chạy nhan nhản ngoài đường và được các bác tài già thuộc Tổng công ty vận tải Hà nội đánh giá là hơn hản máy con bus Deawoo cua Cao ly mặc dù đó là sự so sánh mấy con Bus Skoda đời 1970 vãn ngon hơn bus Deawoo đời 2007 xe Bus Skoda đời 1970 nếu lắp thêm điều hoà thì chắc bóp chết mấy con đời mới của Cao ly hay Tung của .
Chỉ tiếc là hãng chẳng nhập vàp VN nữa, mặc dù xe của Skoda đời 2007 -2008 khá đẹp và tiện nghi

Mời các bác ngắm thử mấy con xe Skoda của Cz nhé, nó cũng đẹp và rẻ nữa
http://www.skoda-auto.com/cze/
 
Hạng C
4/9/06
579
0
16
34
RE: Chán zil 157 chưa các bác

Trích đoạn: future6681

Trong số các nước trên thế giới hiện nay, TIệp là nước có nền Công nghiệp xe hơi khá phát triển và công nghệ có thể nói là rất khác hoàn toàn Đức,Ý , Nhật và khác cả Nga nữa .
Bọn nó có một bản sắc riêng,nghe anh em đã từng chạy Skoda kể rằng xe Tiệp từ thời trước đã có bộ tái sử dụng năng lượng, có nghĩa là sau khi đốt nhiên liệu bất cứ xe nào cũng thải ra chất thải lẫn với năng lượng chưa đốt hết, bon Tiệp chế ra cái thứ gì gì đó đốt tiếp lần nữa thành thử ra xe khá tiêt kiệm và không ô nhiễm.Ngoài ra công nghiệp ô tô của Tiệp phát triển từ trước thế chiến 2 có thể nói trước khi nước Tiệp rơi vào tay Xtalin của Liên xo thì hãng Skoda là 1 hãng có thương hiệu ngang ngửa với Fiat,Volvo,hay BMW trong chiến tranh với Liên xô Hitler đã dùng hãng Skoda chế ra nhiều máy móc tối tân như phản lực cơ rồi thí nghiệm các loại máy móc khá kỳ lạ như đĩa bay hay bom V2 .v.v choảng lại Hồng quân sau này hãng thành quốc hữu hoá bị mai một đi kém thế hản so với Fiat,Volvo,hay BMW cho đến khi Tiệp thôi không chơi với Nga nữa về theo Eu thì hãng được VW mua và lại ngon lành. Các sản phẩm Skoda chạy bên Eu từ Đức, Nga , Tây ba nha hay ngay ca Thailand chúng có thế mừ không hiểu sao hãng lờ tịt không đầu tư hay nhập khẩu vào đất nước Âu lạc chúng ta mặc dù trươc kia xe bus Skoda chạy nhan nhản ngoài đường và được các bác tài già thuộc Tổng công ty vận tải Hà nội đánh giá là hơn hản máy con bus Deawoo cua Cao ly mặc dù đó là sự so sánh mấy con Bus Skoda đời 1970 vãn ngon hơn bus Deawoo đời 2007 xe Bus Skoda đời 1970 nếu lắp thêm điều hoà thì chắc bóp chết mấy con đời mới của Cao ly hay Tung của .
Chỉ tiếc là hãng chẳng nhập vàp VN nữa, mặc dù xe của Skoda đời 2007 -2008 khá đẹp và tiện nghi

Mời các bác ngắm thử mấy con xe Skoda của Cz nhé, nó cũng đẹp và rẻ nữa
http://www.skoda-auto.com/cze/
đẹp thì đẹp chớ về vN đâu có rẻ hả bác, bác nói em mới nhớ ra là xe Bus Karosa của Tiệp dùng máy Skoda ở HN thì đầy luôn, có lẽ gần 30 năm rồi mà vẫn....đưa đón học sinh tiểu học như thường, thế mới biết tầm cỡ nó thế lào
 
Hạng B2
24/7/07
166
1
18
53
RE: Chán zil 157 chưa các bác

Đúng đó bác Bus Karosa là 1 mặt hàng của hãng SKODA đó bác
đây là ảnh thế hệ Bus Karosa em của các đời Karosa ở VN
phải nói các em Karosa đời sau đẹp quá ta
http://www.kamim.sk/fotky/bz-arway.jpg
http://www.kamim.sk/fotky/bz-sor-nb18-1.jpg
 
Hạng C
4/9/06
579
0
16
34
RE: Chán zil 157 chưa các bác

bz-arway.jpg


bz-sor-nb18-1.jpg


ừ thì nó theo tư bản thì làm đẹp hơn Đông Âu ngày xưa chớ bác,nhưng mà có ai biết mà nhập đâu[>:]
 
Tập Lái
26/12/07
45
0
6
RE: Chán zil 157 chưa các bác

Mình đi xe Krosa từ bé ( khoàng 10 T không nhớ lăm) cảm nhận tuyệt vời...

Ưu điểm:
- Máy bốc, máy để đằng sau êm ru
- Số đi rất ngọt, nhẹ
- Giảm sóc hơi tuyệt rất êm, chạy đường sóc tăng tốc vô tư, khách ngồi ở trên không biết..
- Lốp không săm
- Tay lái trợ lực rất nhẹ, độ mở nhiều, quay đầu ở đường hẹp tốt
Nhược điểm:
- không máy lạnh
Đi xe Toyota Coster độ êm cũng không bằng.
 
Tập Lái
12/5/08
11
0
0
RE: Chán zil 157 chưa các bác

Trích đoạn: long1286

Mình đi xe Krosa từ bé ( khoàng 10 T không nhớ lăm) cảm nhận tuyệt vời...

Ưu điểm:
- Máy bốc, máy để đằng sau êm ru
- Số đi rất ngọt, nhẹ
- Giảm sóc hơi tuyệt rất êm, chạy đường sóc tăng tốc vô tư, khách ngồi ở trên không biết..
- Lốp không săm
- Tay lái trợ lực rất nhẹ, độ mở nhiều, quay đầu ở đường hẹp tốt
Nhược điểm:
- không máy lạnh
Đi xe Toyota Coster độ êm cũng không bằng.
e chưa đi bao giờ nghe bác quảng cáo ác quá, chắc là ngon lắm