Tập Lái
10/10/12
22
0
0
con X1 của em đời 2010, vừa rồi đang chạy bt thì nó báo nhiệt độ cao rồi chân ga ì ra, phải tắt máy, dừng tí, khời động lại. Hôm sau lại bị. Đem wa 808 NVL sau khi ktra báo bơm nước hỏng, thay bơm nước và 1 số lặt vặt, hết 2 mấy chai. Vừa rồi đi VT xong về lại báo nước làm mát cạn, alo 1 chú bên 808 thì bảo là chờ máy nguội rồi mở ra châm Lavie vào ?! hic. Xong đâu đó khoảng 10 ngày sau lại báo cạn nước nữa, lại cho uống lavie, hom qua đem sang 808 ktra cả buổi chiều- trả lời : em chịu, thử hết rồi có thấy rò rỉ gì đâu. bjo thì đi vẫn bt, nhưng mà chắc phải mua 1 thùng lavie cho người và cho xe luôn hả các bác ? Bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp với ! Đa tạ
 
Hạng B2
17/1/11
236
0
0
Đợt trước mình cũng bị bào hết nước.........đi vao kiểm tra.bảo cai bình đựng nước bị nứt.nên thay het đâu 3 chai............
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Xe vẫn còn bảo hành mà, sao lại phải trả tiền cho mấy món hư hỏng đó, bác đưa vào hãng bắt kiểm tra thay dứt điểm luôn đi. Bệnh thiếu nước nguy hiểm lắm đó, bác cẩn thận nhé, trước mắt cứ luôn thủ bình nước, nên là Aquafina trên xe.
Thường mất nước chỉ do rò rỉ ở đâu đó, ống dẫn, bình nước phụ....
 
Tập Lái
10/10/12
22
0
0
Mình đã đem sang 808 NVL rồi, họ ktra cả buổi chiều mà ko thấy gì, mình cũng đã nói triệu chứng cho nv kỹ thuật để họ biết đường ktra nhưng họ vẫn báo là ko thấy hư hỏng gì. Thôi cứ đi vậy, mà nước làm mát thì thông thường đi bao lâu thì phải châm thêm hả các bác ?
Đa tạ
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
ga ru nói:
con X1 của em đời 2010, vừa rồi đang chạy bt thì nó báo nhiệt độ cao rồi chân ga ì ra, phải tắt máy, dừng tí, khời động lại. Hôm sau lại bị. Đem wa 808 NVL sau khi ktra báo bơm nước hỏng, thay bơm nước và 1 số lặt vặt, hết 2 mấy chai. Vừa rồi đi VT xong về lại báo nước làm mát cạn, alo 1 chú bên 808 thì bảo là chờ máy nguội rồi mở ra châm Lavie vào ?! hic. Xong đâu đó khoảng 10 ngày sau lại báo cạn nước nữa, lại cho uống lavie, hom qua đem sang 808 ktra cả buổi chiều- trả lời : em chịu, thử hết rồi có thấy rò rỉ gì đâu. bjo thì đi vẫn bt, nhưng mà chắc phải mua 1 thùng lavie cho người và cho xe luôn hả các bác ? Bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp với ! Đa tạ
Tuyệt đối không châm bằng nước Lavie nhé bác, lâu ngày sẽ đóng khoán, cặn trong hệ thống!! Nếu châm thì nên tối thiểu là pha nước Aqufina và coolant!! Châm nước thường hoài, nước nở ra ở nhiệt độ cao làm hư luôn cả ống, co cao su và các thiết bị khác tốn tiền trăm lần!

Bác mở capo nhìn kỹ xem dưới nắp vặn bình nước làm mát xem có dấu hiệu gì không??Đơn giản nhiều khi là do cái nắp chất lượng kém hoặc ron cao su nắp bị chai gây thoát hơi mà mắt thường không phát hiện được!! Thợ Euro có thể dùng áp lực để test nhưng nhiều khi lười chờ hoặc ẩu hoặc xe mới còn bảo hành họ ko dám chơi test áp lực vì sợ xì các nơi khác thì khó ăn nói!!!Thay cái nắp này nhiều khi lại hết! Bác mua cái nắp có 500-700k trong hãng thử xem thế nào, cứ mua lắp thử, hết thì tốt còn không bỏ trên xe coi như phụ tùng dự phòng thôi!
Xe chạy hơn 2 năm thì cái bình nước phụ chưa tèo nhưng cái nắp là tèo trước! Xác suất bị thoát hơi do cái nắp là cao nếu nhìn tổng thể hệ thống không thấy bất kì dấu hiệu sự rò rỉ rõ ràng!
Chất lượng phụ tùng các dòng xe gần đây dù thương hiệu sang như BMW, Mer hay Range Rover đều càng ngày càng có vấn đề khi có nhiều hơn các phàn nàn trên các diễn đàn cả ta lẫn Tây !
Mả chú nào bên 808 NVL trả lời bác xe không bi gì khi xe bác liên tục bị hụt nước làm mát???
Good luck!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/10/12
22
0
0
Cám ơn CAUBASG nhiều nhiều !
Mình cũng thấy vô lý khi cậu kỹ thuật bên 808 bảo cứ đổ nước suối vào nhưng bên đó là gara chính hãng rồi nên cũng chẳng biết nói gì bjo. Một ngày mình chỉ chạy khỏang 20km đi về, thứ 7, chủ nhật thì cũng khỏang 50km đổ lại thôi, lâu lâu mới chạy đi chơi VT or Long hai. Tạm thời thì sau lần thứ 2 nó báo cạn nước thì chưa thấy gì nữa. Cậu kỹ thuật tiếp nhận xe của mình ở 808 tên là Dũng 0903879197;
Mình sẽ ktra cái nắp bình nứơc có bị gì ko, ah mà pha coolant và aqua theo tỷ lệ thế nào hả bác ?
Một lần nữa cám ơn CAUBASG nhé !
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
@ga ru: em mua bình coolant trong hãng luôn và pha theo tỉ lệ 1:1! Tuy nhiên nước làm mát hầu như rất ít châm thêm, thường vài tháng mới châm thêm! Nếu hụt nước thường xuyên dưới 1 tháng 1 lần là xe có vấn đề!! Nên tìm cho ra nguyên nhân hơn là cố chạy hay chạy quảng đuđường ngắn lại vì ko khéo có ngày nằm đường hay quá nhiệt tèo cái động cơ luôn!
Một lỗi hay mắc phải người sủ dụng BMW là hay thường xuyên vặn ra vào để tự kiểm tra mức nước làm mát do bình nnước BMW nó kín ko thấy được!! Tuy nhiên việc vặn nắp nêu nóng vội hoac sai gai sẽ làm hư gai nắp và đó cung là nguyên nhân làm thoát hơi và hao nước sau thời gian ngắn sử dụng!

Nắp bình nước làm mát của BMW rất dễ tèo sau 2-3 năm vì vậy em khuyến khích bác nên mua 1 bình coolant và kiểm tra lại nắp bình cũng như việc vặn nắp đã thực sự đúng và chặt gai chưa vì xe bác mới 2 tuổi thì khó có xác suất hư các chỗ khác!
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác garu nên phản ánh vấn đề lên cô Thuý, nơi tiếp nhận booking, 08 54110072 và yêu cầu kiểm tra làm rõ nguyên nhân để fix, kg thể để lâu với tình trạng châm nước ntn đâu, rất rất nguy hiểm.
 
Tập Lái
10/10/12
22
0
0
cám ơn CAUBASG nhiều, mình vẫn đang tiếp tục theo dõi, nếu lại báo cạn nước nữa mình sẽ sang EA để xữ lý dứt điểm.
Tiện đây mình cũng xin hỏi các anh em luôn là mình nghe cậu bạn nói là lâu lâu mình phải đảo bánh là thế nào ? Có thực sự cần thiết ko và định kỳ bao lâu thì nên đảo bánh ? Bác nào biết giúp mình nhé ! Thật sự thì mình chỉ biết lên xe và chạy thôi, chẳng biết gì về kỹ thuật, mình cũng muốn biết sơ sơ về những hỏng hóc thường gặp và đã đọc hầu hết các bài các anh em trên diễn đàn rồi, rất bổ ích. Bên EA thì đem xe sang chỉ ngồi uống nước và phì phèo thôi, cũng sướng ! nhưng mình cũng muốn mục sở thị xem xe mình được sửa ntn nhiều khi còn hỏi thợ sửa để biết thêm nữa nhưng mình chẳng biết gì mà đem xe ra mấy ga ra ben ngòai lại ko yên tâm.