Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.652
18.487
113
Lâm Đồng
Tháng 7/2024, thị trường sẽ chào đón nhiều mẫu xe mới thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Đáng chú ý là dàn xe được anh em chạy dịch vụ quan tâm như Transit và XL7. Các mẫu xe Trung Quốc thuộc hãng BYD và GAIC Aion cũng hứa hẹn sẽ báo giá chính thức sau thời gian dài chờ đợi.

Chào đón loạt xe sắp ra mắt tháng 7, thị trường hồi hộp chờ giá bán dàn xe Trung Quốc


Ford Transit

Ford Transit 2024 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam trong tháng 7 này với 3 phiên bản. Đặc biệt, mẫu Van chở khách thế hệ mới của Ford sẽ có phiên bản Premium 18 chỗ ngồi.

Trước đó, một số đại lý Ford Việt Nam đã nhận cọc Ford Transit 2024 với 2 phiên bản MT và AT, giá dự kiến từ 890 – 950 triệu đồng. Phiên bản thứ 3 dự kiến sẽ ra mắt sau đó.

Ford Transit 2024 sẽ có 3 phiên bản với 3 cấu hình khác nhau. Phiên bản thấp nhất có thiết kế trục cơ sở dài, trần cao vừa phải và có 16 chỗ ngồi. Phiên bản 16 chỗ có trần cao hơn, trong khi phiên bản 18 chỗ ngồi có trục cơ sở kéo dài hơn, thiết kế 17 chỗ ngồi + người lái, hướng đến những nhà khai thác Du lịch và vận tải hành khách cao cấp.

3115155-1a49ccc9292fa3539938beea7a6e206f.jpg


So với thế hệ tiền nhiệm, Ford Transit 2024 vẫn giữ kiểu dáng Van truyền thống với thiết kế vuông vức. Các phiên bản Premium với trần xe cao ráo, tạo sự thoải mái cho hành khách. Phiên bản Premium+ 18 chỗ ngồi với trục cơ sở lên đến 3,76 mét và bánh kép phía sau.

Điểm nhấn là cụm lưới tản nhiệt có thiết kế hình lục giác cỡ lớn, trong khi đèn pha và đèn LED ban ngày có tạo hình C-lamp, tương tự hai mẫu xe ăn khách của Ford là Ranger và Everest.

Khoang nội thất Ford Transit 2024 cũng hiện đại hơn với màn hình kép 12,3 inch. Theo nhiều dự đoán, phiên bản Premium+ 18 chỗ ngồi sẽ trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều khiển giọng nói, khởi động từ xa…

3165296-aca128b0c50e1a90d2db5373d8b22330.jpg

3115156-179bbe2b7579075aa5e774e5d386c273.jpg

3115158-d440425af695826cfe5f9ebca3cf2226.jpg


Suzuki XL7

Mẫu MPV XL7 sẽ được bổ sung thêm phiên bản hybrid, dự kiến sẽ cho ra mắt trong tháng 7 tới đây.

Theo nguồn tin từ đại lý, Suzuki XL7 sẽ được bổ sung phiên bản hybrid cho thị trường Việt Nam, hiện các cơ sở kinh doanh đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu MPV cỡ nhỏ này.

Xe vẫn sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tuy nhiên giá bán của Suzuki XL7 Hybrid tại Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ. Rất có thể mẫu xe này sẽ tăng giá so với phiên bản cũ vì được tích hợp thêm bộ động cơ mild hybrid tương tự Ertiga Hybrid.

2969187-8b3348a6f095b58af45df32e83509ea7.jpg


Suzuki XL7 Hybrid đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Indonesia vào hồi tháng 6/2023.

Theo đó, xe được trang bị hệ truyền động mild hybrid có tên Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS), tương tự loại dùng cho Ertiga. Hệ truyền động này kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L với máy phát điện tích hợp bộ đề ISG và pin lithium-ion 10Ah 12V.

Nhờ đó, xe sở hữu công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Ngoài ra, Suzuki XL7 Hybrid còn dùng hộp số tự động 4 cấp như phiên bản máy xăng thông thường.

2969190-1aa3c8ce9c44351fccec1ef87c357fb2.jpg


Toyota Prado

Các đại lý Toyota Việt Nam xác nhận Toyota Land Cruiser Prado 250 Series sẽ ra mắt trong tháng 7/2024, trang bị động cơ 2.4L tăng áp hoàn toàn mới và giá bán dự kiến trên 3 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 tạo được sức hút lớn kể từ khi ra mắt toàn cầu trong tháng 8/2023. Mẫu xe này từng bán hết 1000 chiếc chỉ trong vòng 30 phút mở bán tại Đức. Land Cruiser Prado 250 Series cân bằng cả hai yếu tố cổ điển và hiện đại khi lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Land Cruiser quá khứ, trong khi trang bị các công nghệ hàng đầu.

2024-toyota-land-cruiser-prado-002-16919906110191964185127-1691991714279-1691991714391582093551.webp


Được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F platform, Toyota Land Cruiser Prado 2024 tiếp tục có cấu trúc body-on-frame như thế hệ tiền nhiệm. Mẫu xe mới có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.920 x 2.139 x 1.859 (mm). Chiều dài cơ sở 2.850 mm trong khoảng sáng gầm xe đạt 221 mm.

Ngôn ngữ thiết kế Toyota Land Cruiser Prado 2024 đậm chất SUV với những đường nét vuông vức, góc cạnh. Phiên bản tiêu chuẩn lấy cảm hứng từ chiếc Land Cruiser 1859 với kiểu đèn pha LED hình tròn, trong khi phiên bản cao cấp nhất sử dụng đèn pha LED hình chữ nhật, lấy cảm hứng từ Land Cruiser FJ62 từ những năm 1980.

toyota-land-cruiser-prado-2024-du-kien-ra-mat-tai-viet-nam-trong-nam-nay-6600f416a34f3.webp


Khoang nội thất Toyota Land Cruiser Prado 2024 cũng đậm chất xe địa hình với những chi tiết tạo hình gồ ghề, rắn rỏi. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có khoang cabin đặt thấp, ghế nỉ, khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm âm thanh 8 loa, vô lăng có sưởi, sạc không dây.

Trong khi phiên bản cao hơn trang bị chất liệu ghế SofTex có sưởi và thông gió, ghế trước điều chỉnh điện và màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch kết hợp âm thanh 10 loa. Phiên bản cao nhất có ghế ngồi bọc da, màn hình HUD, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, gương chiếu hậu kỹ thuật số và cửa sổ trời.

2995994-c040b7d0eacdb72b79708815713c0f6b.jpg


Về vận hành, khá bất ngờ khi Toyota Land Cruiser Prado 2024 tại Việt Nam dự kiến trang bị động cơ xăng T24A-FTS 2.4L I4, Turbocharged cho công suất tối đa 278 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Đi kèm hộp số tự động Direct Shift 8 cấp.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 dự kiến trang bị tiêu chuẩn gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 bao gồm các tính năng: Kiểm soát hành trình chủ động ở nhiều dải tốc độ, giữ làn, Hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, Đèn pha tự động, Hỗ trợ biển báo giao thông, Hỗ trợ lái xe chủ động và Cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

2024-toyota-land-cruiser-exterior-rear-quarter-1690942351577393827259-1691990540986-169199054...webp


Bộ 3 xe BYD công bố giá bán

BYD - hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc đánh dấu sự hiện diện tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD - Technology Green Future” từ ngày 15-19/6 tại Q.2, TP HCM.

Sau sự kiện này, hãng xe điện Trung Quốc sẽ chính thức công bố giá bán của 3 dòng sản phẩm chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN và BYD ATTO 3, dự kiến vào ngày 18/7 tới.

3166813-fd2569042e8dbd323538ee8440c341ff.jpg


BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Với kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.720 mm, ngắn hơn 10 mm so với VF 6.

Động cơ điện cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm dùng chung cho các phiên bản. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km. Các bản đều hỗ trợ sạc nhanh.

3171508-4ec930d2ce93ab23495a5609ff4fc1df.jpg


BYD Seal có kích thước lớn hơn đôi chút so với Tesla Model 3 và tương đương xe điện Nio ET5, BMW i3 eDrive35L. So với xe xăng, BYD Seal có kích thước tương đương Camry.

Về cấu hình truyền động, BYD Seal có nhiều phiên bản. Trong đó bản trong bài Dynamic RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm.

Mô-tơ điện này đi với cụm pin BYD Blade 61,44 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 510 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Xe có thể dùng sạc chậm AC hoặc sạc nhanh DC 110 kW.

3171516-e5fc36ea36f40304f376d63468349375.jpg


BYD Dolphin là mẫu SUV điện có kích thước cỡ B hứa hẹn sẽ là đối thủ mạnh mẽ VinFast VF6 khi ra mắt tại Việt Nam trong tương lai gần.

BYD Dolphin có 2 biến thể, trong đó bản tiêu chuẩn Dynamic Standard Range và phiên bản cao cấp hơn là Premium Extended Range. Xe đều được trang bị pin lithium-ion, một động cơ điện cùng hệ dẫn động cầu trước.

Bản Dynamic Standard Range trong bài có thể di chuyển 410 km sau mỗi lần sạc tính theo chuẩn NEDC và 340km với chuẩn WLTP).

BYD Dolphin bản cao cấp có mô-tơ 201 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 7 giây. Với bản tiêu chuẩn, hiệu năng có phần gây thất vọng khi chỉ 94 mã lực và 180Nm mô-men xoắn, cần 12,3 giây để chuyển đổi từ trạng thái đứng yên lên 100km/h.

3171506-bd5fbbb6fcfd0844752d4785af906cf6.jpg


GAC Aion công bố gia nhập thị trường VN

Aion sẽ cung cấp cho thị trường Việt nhiều sự lựa chọn về xe thuần điện thuộc các phân khúc từ sedan, CUV cho đến MPV. Các mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và mở bán từ nửa cuối năm 2024.

Dự kiến, hãng này sẽ cung cấp 3 dòng xe gồm AION Y Plus, Aion ES và Aion Hyper HT dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

3170253-74d4ccc9d129416f6fc42fb3ff75fab7.jpg


Theo đó, AION Y Plus được hãng định vị sẽ là đối thủ của VinFast VF7, dù xe mang dáng dấp của một dòng MPV.

AION Y Plus có chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4.535 mm x 1.870 mm x 1.650 mm, và chiều dài cơ sở là 2.750 mm. Ngoài ra, AION Y Plus được chế tạo trên khung gầm xe điện độc quyền AEP 2.0, giúp phân bổ trọng lượng xe 50:50 để tạo ổn định cho xe trong những khúc cua và tăng đối da diện tích không gian nội thất.

GAC AION Y Plus được trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu có công suất từ 150 đến 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, xe hỗ trợ chế độ lái một bàn đạp hoặc i-Pedal, giúp tăng quãng đường lái xe lên tới 23%. AION Y Plus có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây.

3133231-9cd2ed560072d5be6ec44946b2838101.jpg


Ngoài ra, dòng Aion Hyper HT cũng gây chú ý với thiết kế mới mẻ. GAC AION Hyper là dòng xe điện hạng sang hiệu suất cao được tạo ra nhằm cạnh tranh với các thương hiệu khác trên thế giới. AION Hyper có ba dòng sản phẩm tiêu biểu, gồm Hyper GT (sedan), Hyper SSR (siêu xe điện) và Hyper HT (SUV).

AION Hyper HT là mẫu SUV thuần điện cỡ trung với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.935 x 1.920 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.935 mm. Hyper HT được thiết kế theo phong cách sang trọng và và lịch lãm. Xe được bổ sung thêm nhiều đặc tính để phù hợp với khách hàng gia đình hơn Hyper GT hay siêu xe điện Hyper SSR.

3170252-d15e4ee5b60dd1230fa47c3333a7ebb6.jpg


Thiết kế gây chú ý nhất của Hyper HT chính là cửa sau thiết kế đóng/mở kiểu cánh chim (gull-wing) hoàn toàn tự động giống như Tesla Model X hay các dòng siêu xe. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm lưới tản nhiệt Wind Blade, đèn pha Diamond Cut, đèn hậu Horizon, tay nắm cửa gắn phẳng với thân xe. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh, mâm xe hợp kim 19 hoặc 20 inch.

GAC AION Hyper HT sử dụng mô tơ điện dẫn động từ cầu sau và có ba tùy chọn về pin khi ra mắt tại Thái Lan. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng pin 70 kWh cho phạm vi di chuyển 550 km. Hai phiên bản cao cấp hơn sử dụng bộ pin từ 72.7 kWh đến 93 kWh, tạo ra công suất lên 355 mã lực, mô-men xoắn đạt 430 Nm và cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong vòng 5.8 giây.

Với hai cấu hình này, quãng đường di chuyển tối đa của AION Hyper HT có thể lên đến 770 km, tức còn hơn phạm vi hoạt động của các mẫu xe điện hạng sang tại Việt Nam như Mercedes EQS, BMW iX3 hay Audi E-tron. Khối pin của AION Hyper HT cũng là loại LFP cũng sử dụng thiết kế hộc ngăn độc quyền, giúp phòng chống cháy nổ tối đa ngay cả khi chịu tác động từ đầu đạn và tiêu chuẩn pin cao cấp hàng đầu thế giới hiện nay.

3170260-61d6470e086362eb604ef43db8395785.jpg


Xem thêm:
Các bác kỳ vọng giá bán của các mẫu xe trên như thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng D
12/4/19
1.684
3.333
118
39
Con BYD Atto 3 với kích thước đấy & cầu trước thì sẽ tương đương, so trực tiếp với VF e34
 
Hạng D
24/2/20
4.872
8.294
113
37
Mấy anh xe điện china chắc ko được bao nhiêu rồi, chỉ khó hiểu là ông suzuki làm hybrid nó cứ thế nào ý ko làm như toy hay honda cho nó ra hồn người. Còn đám xe cỏ dưới 300 mã anh ford transit chấp hết.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: lethangmy and kdldt
Hạng D
24/4/17
1.978
1.611
138
34
Mấy anh xe điện china chắc ko được bao nhiêu rồi, chỉ khó hiểu là ông suzuki làm hybrid nó cứ thế nào ý ko làm như toy hay honda cho nó ra hồn người. Còn đám xe cỏ dưới 300 mã anh ford transit chấp hết.
Transit này lạ lắm à nha, bán ở bên tàu và vnam à nha
Như kiểu Terri nha
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct