Nếu đưa vào trạm bảo hành của hãng thì người ta biết xe mình thích hợp với loại dầu nào để hoạt động tốt nhất, nhưng khi đưa ra gara ngoài để thay dầu nhớt thì cần chú ý nhiều hơn thôi, nhưng vô hãng thì giá mắc nên tiền nào của đó thôi!
Lấy thông số loại nhớt từ sổ bảo dưỡng rồi đi mua đúng loại đó về ra gara ngoài thay cho đỡ tốn lúa. Hiện tại có các loại dầu rất cao cấp như Mobil 1 gốc tổng hợp bảo đảm là ngon rồi nhưng đắc quá. Em chỉ sợ vào hãng nó thay loại gì gì đó trong cái thùng phuy chẳng biết nó phẩm cấp ra sao thôi, chuyện này nó kg ảnh hưởng ngay tức thời nên kg kiểm chứng được, sử dụng lâu dài nó mới hại động cơ. Nên chắc ăn là tận tay đi mua kiểm tra rồi tận mắt ngồi coi thợ đổ vào động cơ cho an toàn. Vắc xin quá đát nó còn dám đem chích cho trẻ em thì thứ gì mà nó kg dám làm ở xứ sở thiên đường này.
Last edited by a moderator:
Em nghĩ thợ không dám làm bừa đâu bác, nhưng có thể đổ ít hơn một chút.deepest nói:Em chỉ sợ vào hãng nó thay loại gì gì đó trong cái thùng phuy chẳng biết nó phẩm cấp ra sao thôi.
Đồng ý với ý kiên này của bác. Mình xem sách HD sử dụng của xe xem xe mình dùng nhớt cấp độ nào rồi mua và đem vào hãng thay là chuẩn nhất. Nhớt hãng sẽ không bao giờ tốt bằng nhớt mình đi mua được và giá cũng rẻ hơn!deepest nói:Lấy thông số loại nhớt từ sổ bảo dưỡng rồi đi mua đúng loại đó về ra gara ngoài thay cho đỡ tốn lúa. Hiện tại có các loại dầu rất cao cấp như Mobil 1 gốc tổng hợp bảo đảm là ngon rồi nhưng đắc quá. Em chỉ sợ vào hãng nó thay loại gì gì đó trong cái thùng phuy chẳng biết nó phẩm cấp ra sao thôi, chuyện này nó kg ảnh hưởng ngay tức thời nên kg kiểm chứng được, sử dụng lâu dài nó mới hại động cơ. Nên chắc ăn là tận tay đi mua kiểm tra rồi tận mắt ngồi coi thợ đổ vào động cơ cho an toàn. Vắc xin quá đát nó còn dám đem chích cho trẻ em thì thứ gì mà nó kg dám làm ở xứ sở thiên đường này.
Thay dầu ở hãng là các bác đã tự trói buộc sự lựa chọn của mình, lý do là hãng thường chỉ cung cấp 1 loại dầu nào đó theo hợp đồng tiếp thị của 1 hãng dầu nhờn.
Em thấy các hãng ở VN hay dùng 15W-40 phẩm cấp SL. Theo em thì đây là loại dầu tạm được nhưng chưa phải loại thực sự tốt cho V2 của mình.
Em chỉ thích dùng dầu 5W-30 cho nhẹ máy, đỡ hao xăng.
Dầu Mobil1 Gold có thể là mắc (khoảng 1tr2) mỗi lần thay, nhưng tính ra rẻ hơn dầu thường kia, vì 3 lần thay dầu thường (mỗi lần 5000km, kèm 1 lọc nhớt) thì mới phải thay 1 lần Mobil1.
Em thấy các hãng ở VN hay dùng 15W-40 phẩm cấp SL. Theo em thì đây là loại dầu tạm được nhưng chưa phải loại thực sự tốt cho V2 của mình.
Em chỉ thích dùng dầu 5W-30 cho nhẹ máy, đỡ hao xăng.
Dầu Mobil1 Gold có thể là mắc (khoảng 1tr2) mỗi lần thay, nhưng tính ra rẻ hơn dầu thường kia, vì 3 lần thay dầu thường (mỗi lần 5000km, kèm 1 lọc nhớt) thì mới phải thay 1 lần Mobil1.
Newbie_SG nói:Thay dầu ở hãng là các bác đã tự trói buộc sự lựa chọn của mình, lý do là hãng thường chỉ cung cấp 1 loại dầu nào đó theo hợp đồng tiếp thị của 1 hãng dầu nhờn.
Em thấy các hãng ở VN hay dùng 15W-40 phẩm cấp SL. Theo em thì đây là loại dầu tạm được nhưng chưa phải loại thực sự tốt cho V2 của mình.
Em chỉ thích dùng<span style=""color: #ff0000;""> dầu 5W-30 cho nhẹ máy, đỡ hao xăng. </span>
Dầu Mobil1 Gold có thể là mắc (khoảng 1tr2) mỗi lần thay, nhưng tính ra rẻ hơn dầu thường kia, vì 3 lần thay dầu thường (mỗi lần 5000km, kèm 1 lọc nhớt) thì mới phải thay 1 lần Mobil1.
Chính xác! 100%