Công Nghệ Chất lượng xăng

Hạng B1
27/1/08
94
3
6
Để tránh cho khí trời bị ô nhiễm , nhiều nơi tại Hoa Kỳdùng chất phụ gia cho xăng. Những chất này là cồn ethanol và Ether ,những chất này làm tăng oxygen trong hòa khí , điều này giúp giảm khí thải CO (carbon monoxide) và cũng ngăn ngừa khí này tụ ở dưới tầng Ozone.Tuy nhiên nếu lương cồn vượt quá 10% ,nó sẽ làm hòa khí thiếu xăng và cũng làm hư bơm xăng . Vì thế việc kiểm tra chất lượng xăng đôi khi cũng cần thiết để có thể phát hiện những hư hỏng của xe ( garenti không đều , máy rung...).
Muốn biết chất lượng xăng ,ta cần có 1 ly thủy tinh hình ống, có kẻ gạch milliliters. Sau đó đổ xăng vào ống này tới vạch 90 ml. Kế tiếp cho thêm 10 ml nước để cho cả xăng lẫn nước lên tới vạch 100 ml ,đóng nắp lại ,lắc đều và để yên vài phút .Vì nước nặng hơn xăng nên nằm dưới đáy,cùng với chất cồn . Sự việc này ta gọi là Water Extraction Method (xin tạm dịch là phương pháp cô đọng nước ). Nếu trong xăng có cồn mực nước sẽ cao hơn mức ban đầu là 10 ml, và nếu mực nước cao hơn 20 ml có nghĩa là cồn vượt quá 10% nếu vậy nên súc rửa bình xăng và thay lọc xăng mới.
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
RE: Chất lượng xăng

Hoàn toàn chính xác bác ơi!
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: Chất lượng xăng

Xúc rửa mệt lắm ,theo tôi mua thêm xăng không có cồn đổ thêm vào .Nồng độ cồn trong xăng sẽ giảm đi
 
Hạng B2
10/12/07
247
3
0
53
OSMT, XNL
RE: Chất lượng xăng

Bài hay, nhưng mỗi lần đổ xăng lại phải thí nghiệm sao bác ? bác có cách nào chỉ nốt đi !
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Chất lượng xăng

Trích đoạn: Thanh Tran

Tuy nhiên nếu lương cồn vượt quá 10% ,nó sẽ làm hòa khí thiếu xăng và cũng làm hư bơm xăng . Vì thế việc kiểm tra chất lượng xăng đôi khi cũng cần thiết để có thể phát hiện những hư hỏng của xe ( garenti không đều , máy rung...).
còn em thì nghĩ chắc là sách cũng xuất bản khá lâu rùi,từ thời ô tô còn dùng chế hòa khí chứ chưa phun xăng điện tử phải không ạ?mà có dùng chế thì em cũng không hiểu sao lại bị thiếu khí,sao lại bị hư bơm xăng nhỉ??????
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Chất lượng xăng

thiếu khí thì em nghĩ là do cồn cháy cần nhiều õy hơn xăng nên lượng cồn nhiều gây ra thiếu. còn hàm lượng cồn cao có thể làm hư những bộ phận bằng cao xu vd như các ron, bơm xăng sử dụng da bơm. chắc bác còn nhớ cái vụ xăng bị pha cồn đã làm cho ko biết bao nhiêu xe hư nhất là honda bị hư bongtu
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Chất lượng xăng

Trích đoạn: anit

thiếu khí thì em nghĩ là do cồn cháy cần nhiều õy hơn xăng nên lượng cồn nhiều gây ra thiếu. còn hàm lượng cồn cao có thể làm hư những bộ phận bằng cao xu vd như các ron, bơm xăng sử dụng da bơm. chắc bác còn nhớ cái vụ xăng bị pha cồn đã làm cho ko biết bao nhiêu xe hư nhất là honda bị hư bongtu
nguyên nhân pha cồn vào xăng:làm tăng trị số octan và giảm lượng oxy cần tiêu tốn bác à.
ngoài ra,axeton mới làm cao su bị nở,còn etanol thì không ạ
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: Chất lượng xăng

:mad::mad::mad: Không phải là trách khí trời bị ô nhiễm , mà là dùng năng lượng tái tạo được , xăng Eco 85 có tới 85% cồn . Dân Mỹ đua nhau trồng ngô để SX cồn, khiến lương thực thiếu hụt :mad::mad::mad:
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Chất lượng xăng

Trích đoạn: thaonguyenvn

Trích đoạn: anit

thiếu khí thì em nghĩ là do cồn cháy cần nhiều õy hơn xăng nên lượng cồn nhiều gây ra thiếu. còn hàm lượng cồn cao có thể làm hư những bộ phận bằng cao xu vd như các ron, bơm xăng sử dụng da bơm. chắc bác còn nhớ cái vụ xăng bị pha cồn đã làm cho ko biết bao nhiêu xe hư nhất là honda bị hư bongtu
nguyên nhân pha cồn vào xăng:làm tăng trị số octan và giảm lượng oxy cần tiêu tốn bác à.
ngoài ra,axeton mới làm cao su bị nở,còn etanol thì không ạ
em update kiến thức lại thank bác