Mới đây, một chiếc Porsche Panamera Turbo đời 2017 lăn bánh chưa đến 10.000km đã lên sàn xe cũ tại Việt Nam với mức giá “thách cưới” khoảng 8 tỷ đồng, rẻ hơn rất nhiều so với mức giá mua mới là 14,5 tỷ đồng trước đó.
Theo thông tin được người bán cung cấp, chiếc Porsche Panamera này thuộc phiên bản Turbo đời 2017 hiện đã lăn bánh được 9.700km. Xe được mua chính hãng Porsche Việt Nam với mức giá 14,5 tỷ đồng (còn hoá đơn chứng từ). Như vậy sau khi lăn bánh gần 10.000km, mẫu xế sang này đã giảm giá trị hơn 6,5 tỷ đồng. Đó là chưa tính đến các chi phí phụ khác như bảo hiểm, lên “đồ chơi” sau khi mua xe mới.
Hiện tại, xe còn được bảo hành chính hãng lên đến 4 năm, đặc biệt đây là chiếc Panamera phiên bản Turbo thế hệ mới đầu tiên lên sàn xe cũ tại Việt Nam. Tại thời điểm được ra mắt, Porsche Panamera phiên bản Turbo đời có mức giá khởi điểm 10,6 tỷ đồng, mức giá này chưa kèm một số tùy chọn đi kèm vốn rất đắt đỏ của Porsche vốn chỉ dành cho những tay chơi thứ thiệt.
Trong danh mục sản phẩm của dòng xe sedan thể thao Porsche Panamera, phiên bản Turbo thuộc phiên bản cao cấp nhất, được định vị trên cả 3 phiên bản gồm: GTS, 4S và bản Tiêu Chuẩn. Ở thời điểm hiện tại, Panamera Turbo có giá khởi điểm từ 11,4 tỷ đồng cho phiên bản sedan và 11,6 tỷ đồng cho biến thể Sport Turismo.
Porsche Panamera đời 2017 này thuộc thế hệ mới Panamera thứ 2, so với thế hệ đầu tiên xe có kích thước dài hơn 35 mm, rộng và cao hơn 5 mm. So với phiên bản cũ, bên cạnh chiều dài trục cơ sở cũng được mở rộng thêm 30mm.
Ở phiên bản Turbo, Porsche Panamera sử dụng động cơ Xăng V8 dung tích 4.0L tăng áp kép (twin-turbocharged) cho công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 768Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp (8-Speed DCT). Nhờ đó, Panamera Turbo có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 306 km/h. Theo công bố từ nhà sản xuất, xe mức tiêu thụ nhiên liệu 9,4 – 9,3 lít/100 km.
Hiệu suất của Panamera Turbo tương đương với các mẫu sedan khác trên thị trường như: Audi RS7, Mercedes-AMG GT 4-Door,... Chiếc “911 4 cửa” này còn được trang bị nhiều hệ thống cao cấp khác như đánh lái trục sau, kiểm soát độ lắc chủ động và hệ thống treo khí nén ba buồng tiên tiến.
Nội thất Porsche Panamera được thiết kế cân bằng giữa hai yếu tố: Sang trọng thoải mái và Thể thao với 4 chỗ ngồi. Cabin của Panamera Turbo có thể làm người xem không khỏi choáng ngợp với thiết kế sang trọng và vật liệu cao cấp, tất cả bảng điều khiển ở cả hàng ghế trước và sau đều là loại cảm ứng. Vô lăng 3 chấu thể thao, đồng hồ hỗ trợ lái chia hành nhiều cụm đồng hồ nhỏ hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết đậm chất Porsche. Nhìn chung, đây là chiếc sedan cực kỳ thú vị, đặc biệt là cầm lái hơn là ngồi ở hàng ghế phía sau.
Bảng điều khiển cảm ứng thay cho các nút điều khiển theo kiểu điện thoại Vertu ở thế hệ cũ
Sau một thời gian đủ dài để tận hưởng hết sự tiện nghi, đẳng cấp của một chiếc xe sang mang lại, người chơi xe sang tại Việt Nam chấp nhận bán “lỗ” vài tỷ đồng so với giá trị lúc mua ban đầu, đây chuyện không quá xa lạ với các tay chơi xe sang.
Có thể nói, mức giá khoảng 8 tỷ đồng cho chiếc Panamera Turbo này khá hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với “đập hộp” xe mới đi kèm với các tùy chọn đắt đỏ. Đây là một gợi ý dành cho các bác đang muốn sở hữu dòng xe sedan tuyệt vời từ thương hiệu Porsche, chiếc sedan mang lại trải nghiệm tốc độ đầy phấn khích, và khoang nội thất theo phong cách thương gia.
Porsche Panamera Turbo 2017: