Sau hơn 10 năm sử dụng, xe sang Lexus GS 350 đời 2008 được rao bán lại với mức giá chỉ hơn 600 triệu đồng, ngang tầm giá của một chiếc xe hạng C phổ thông hiện nay.
Thế hệ thứ 3 của dòng xe sang hạng sang cỡ trung Lexus GS này từng là đối thủ cạnh tranh một thời của BMW 5 Series (E60/61) hay Mercedes-Benz E-Class (W211). Khác với hầu hết các xe sang mang thương hiệu Lexus, GS 350 là mẫu sedan không thiên về sự sang trọng, tiện dụng mà có chất thể thao nhiều hơn để cạnh tranh với sedan Đức.
So với các đối thủ Đức cùng đời, Lexus GS lại “lành tính” và ít đòi hỏi bảo dưỡng phức tạp và giá phụ tùng cũng rẻ hơn hơn. Tuy nhiên so với các dòng Lexus khác thì thì độ "lành" của GS thua kém hơn, hay phát sinh vấn để ở động cơ.
Thế hệ thứ 3 của dòng Lexus GS được ghi nhận là thế hệ GS được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tại thời điểm cách đây hơn 10 năm, GS được đưa về dưới dạng nhập khẩu tư nhân, khi thương hiệu Lexus còn chưa đặt chân đến thị trường Việt Nam để phân phối xe chính hãng.
Tại thời điểm năm 2013 – 2014, GS thứ 4 phiên bản GS 350 mới được phân phối chính hãng với giá bán hơn 3,5 tỷ đồng, mức giá cao ngang tầm phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn như: Mercedes-Benz S400 hay BMW 730Li khiến dòng GS trở nên kén khách và ngày càng bị thất thế tại Việt Nam, trước khi GS “mất hút” như hiện nay.
Lexus GS350 sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 303 mã lực và mô-men xoắn cực đại 374Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 6 giây.
So với các đối thủ 5 Series hay E-Class cùng thời, kiểu dáng bên ngoài của Lexus GS không gây ấn tượng, có thể gọi là tẻ nhạt và ít cảm xúc. Dẫu vậy, phong cách thiết kế tròn trịa của GS đời này vẫn giúp nó bền dáng cho đến ngày nay, đây là một cái hay trong thiết kế của xe Nhật.
Lexus GS 350 đời 2008 được trang bị hệ thống SmartAccess cho phép đóng mở cửa xe và khởi động không cần chìa khoá, tất cả ghế ngồi bọc da cao cấp, hàng ghế lái trước chỉnh điện, nhớ vị trí. Vô-lăng ốp gỗ và bọc da, trang bị điều hòa tự động, hệ thống giải trí sử dụng đầu CD 6 đĩa, đài AM/FM, âm thanh 10 loa, gương chiếu hậu có sưởi, chống mờ và tự động cụp xuống để quan sát khi vào số lùi.
Trang bị an toàn trên GS 350 đầy đủ với túi khí trước và sau, 2 túi khí bảo vệ đầu gối cho hàng ghế trước; hệ thống cân bằng điện tử; chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát áp suất lốp,…
Thiết kế bảng điều khiển gương kiểu “đóng mở” bố trí phía dưới bên trái vô lăng của GS đời này gây bất tiện vì có thể vướng đầu gối người lái
Lexus GS 350 đời 2008 này là một gợi ý dành cho những ai đang muốn trải nghiệm sedan hạng sang của Nhật với ưu điểm lành tính, ít bảo dưỡng, và phụ tùng rẻ hơn xe Đức, với chi phí mua xe khoảng 700 triệu đồng. Thiết kế sang trọng, trang bị nhiều tiện nghi và độ an toàn cao khiến chiếc Lexus GS350 đời cũ này trở nên hấp dẫn trong mắt người chơi, nghĩ theo cách khác thoáng hơn, đây thực sự là món hời với số tiền chỉ hơn 600 triệu đồng.