Hạng B2
3/5/08
161
1
0
đường bị ngập nước, em liều chạy luôn khoảng 1 Km, mợt lúc sau thấy khét quá, nhưng chạy luôn cho hết mưa vào nhà xe thấy khói bốc mù mịt, mở nắp capo quạt két nước đứng im và khét lẹt, hiiiiiii , tháo ra thấy động cơ còn chạy được hư mà cánh quạt thì vở luôn , đưa cho thợ bảo dưỡng , mua một cánh quạt củ khác ( có lẻ là matiz nhập 200K lắp vào chạy êm hơn hẳn cái cũ ( xe em mới tinh chạy được 10.000 km ) thế mới lạ, Điều lạ nửa các bác,  tiện thay nước làm mát mới thấy sao mà nước dơ quá , giống như bùn đỏ ở hunggary bị vở vậy ????? kinh hồn . em không bít theo qui trình thì nước làm mát được bảo trì thế nào ?, dùng nước gì  ? thay nước như thế nào là đúng cách ? ( xe em không có lỗ xã, em cứ vừa xả vứa nạp thôi để nó tự tràn ra ngoài ) mong các bac hướng dẫn giúp em cái .
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Bác dùng nước máy để thay à.
Vụ nước mát cũ bị đỏ thì bác tìm trong bài về ASIA hay hỏi bác Thiết, HCVIC, .... nhé.
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.832
113
Khi mua xe mấy bác bán xe dặn em Matiz cũ thì đi mưa phải tắt máy lạnh vì nếu hư lốc máy thì bó tay, xe mới chẳng biết thế nào nhưng cứ thấy mưa thì tắt máy lạnh cho chắc ăn :D
 
Hạng B2
3/5/08
161
1
0
đi mưa phải tắt máy lạnh hả bác,  nhưng tắt máy lạnh thì kính mờ làm sao đi được đây ? kéo kính xuống thì mưa tạt ướt hết, kéo một ít thì kính vẩn mờ bác ạh.
 
Hạng B2
3/5/08
161
1
0
em thay bằng nước máy, có sao khôn gba1c, vậy mà trên đường em thấy mấy bác dùng nước giếng nữa cơ đấy, có sao không ah ?
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Mấy bác dùng nước giếng là bắt buộc do bị bục két, chạy về nhà tính sau. Nếu bác thay bằng nước mày thì có nguy cơ bị đóng cặn vôi hóa làm tắc các đường ống trong két làm mát và chưa kể động cơ bị bám vôi dẫn đến truyền nhiệt kém,.... Mấy bác cẩn thận phải mua nước cất và pha coolant đấy
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/1/07
628
3.027
93
làm gì có vụ đi mưa tắt máy lạnh trời, em đi bình thường có sao đâu
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Mấy bác tài nhắc như vậy đối với xe có dàn nóng nằm ở dưới gầm xe, nhưng không biết Matiz có thế không
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
cosafanglin nói:
đường bị ngập nước, em liều chạy luôn khoảng 1 Km, mợt lúc sau thấy khét quá, nhưng chạy luôn cho hết mưa vào nhà xe thấy khói bốc mù mịt, mở nắp capo quạt két nước đứng im và khét lẹt, hiiiiiii , tháo ra thấy động cơ còn chạy được hư mà cánh quạt thì vở luôn , đưa cho thợ bảo dưỡng , mua một cánh quạt củ khác ( có lẻ là matiz nhập 200K lắp vào chạy êm hơn hẳn cái cũ ( xe em mới tinh chạy được 10.000 km ) thế mới lạ, Điều lạ nửa các bác,  tiện thay nước làm mát mới thấy sao mà nước dơ quá , giống như bùn đỏ ở hunggary bị vở vậy ????? kinh hồn . em không bít theo qui trình thì nước làm mát được bảo trì thế nào ?, dùng nước gì  ? thay nước như thế nào là đúng cách ? ( xe em không có lỗ xã, em cứ vừa xả vứa nạp thôi để nó tự tràn ra ngoài ) mong các bac hướng dẫn giúp em cái .
Mình định không ghé box này nữa vì bị các bác ném đá giữ quá, nhưng mình cũng đã từng chạy Matiz và o,bế nó nhiều, mình xin có góp ý về nước làm mát như vầy: Thật ra khi mua một chiếc xe cũ thì nó có rất nhiều vấn đề, nếu chủ cũ xài kỹ và biết cách xài là một may mắn cho mình nếu không thì rất mệt, chẳng hạn như nước làm mát, mình đã từng thấy có người mua nước khoáng, múc nước giếng mà đặt biệt ở đồng bằng nữa thì coi như cái nắp quilast nó nhanh mục lắm, mà khi mình mua về thì đến thời kỳ nó mục thì ôi thôi, khổ chủ mới, vậy bác hãy làm như vầy:
1/Mua chừng 3 chai Aquaphina
 2/ xã hết nước trong két ra, và vặn chặt nút lai
3/ tình trạng xe đang ngừng hoạt động
4/ đổ 1 chai nước  Aquaphina vào bình nước phụ (nhớ là đổ từ từ sao cho tránh có bọt nước- nước chảy thành dòng và với dòng DaeWoo việc châm nước vào két chính là châm từ bình nước phụ đó bác)
5/ đổ 1 lon nước xanh
6/ đềpa cho máy nổ, bật quạt gió số lớn nhất và bật chế dộ sưởi cũng lớn nhất (chú ý thường xuyên theo dõi kim nhiệt, đừng bao giờ để kim nhiệt vươt quá định mức bác thường dùng)
7/ tiếp tục châm từ từ nước Aquaphina đến khi nào tới vạch Max thì ngừng
8/ theo dõi kim nhiệt đúng định mức là OK (lúc này quạt gió và chế độ sưởi vẫn hoạt động)
9/  Rồ ga và nhìn vào bình nước phụ, nếu khi rồ ga mà thấy nước cuộc thành dòng là OK (còn nếu thấy nước cũng cuộn thành dòng mà có sủi bọt thì coi chừng cái nắp quilat của bác)
10/ tắt quạt, tắt sưởi, tắt máy, để chừng 10 phút sau đềpa lại và nhìn trong bình nước phụ xem nước có tới vạch max hay chưa, nếu chưa thì châm thêm nước Aquaphina cho tới vạch max.
Chú ý: trong suốt qua trình bác châm nước phải từ từ và tránh gây việc đỗ nước theo kiểu rót bia cho mạnh để sủi gas bác nhé.
Vài dòng chia sẻ cùng bác mong bác chăm vợ 2 được như ý.
Còn nếu bác muốn súc két nước mà không cần tháo két bác cứ hú một tiếng em sẽ góp ý giúp bác
 
Last edited by a moderator: